Lê Thanh Sơn

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Lê Thanh Sơn
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Để tìm thiết diện của tam giác MNE trong hình bình hành SABCD, trước tiên chúng ta cần xác định vị trí của các điểm M, N, E và cấu trúc của hình bình hành.

  1. Xác định các điểm:

    • Gọi các điểm của hình bình hành như sau: S (điểm trên cùng bên trái), A (điểm trên cùng bên phải), B (điểm dưới cùng bên phải), D (điểm dưới cùng bên trái), với SABD là hình bình hành.
    • M là trung điểm của AB, N là trung điểm của AD, và E là trung điểm của SC.
  2. Tìm tọa độ các điểm:

    • Giả sử tọa độ các điểm như sau:
      • S(0,0)
      • A(a,0)
      • B(a+c,d)
      • D(c,d)
    • Từ đó:
      • M = trung điểm của ABM(a+(a+c)2,0+d2)=(a+c2,d2)
      • N = trung điểm của ADN(0+c2,0+d2)=(c2,d2)
      • E = trung điểm của SC (giả sử C là đỉnh đối diện của hình bình hành): E(0+(a+c)2,0+d2)=(a+c2,d2)
  3. Tìm thiết diện MNE:

    • Thiết diện MNE là hình tứ giác (hoặc tam giác tùy thuộc vào vị trí cụ thể của các điểm). Bạn có thể tìm diện tích hoặc chu vi tùy thuộc vào yêu cầu.
    • Diện tích của tam giác MNE có thể được tính bằng công thức diện tích tam giác dựa trên tọa độ của các điểm M, N, E.
  4. Tính diện tích (CE = 1/2):

    • Sử dụng công thức tính diện tích tam giác với tọa độ ba điểm là:
S=12∣x1(y2−y3)+x2(y3−y1)+x3(y1−y2)∣
  • Thay vào tọa độ của M, N, E để tính diện tích thực tế của tam giác.
  1. Hình học không gian: Nếu cần độ cao (h), bạn sẽ tính độ cao từ một đỉnh đến cạnh đối diện hoặc độ cao từ điểm nào đó đến mặt phẳng.

Cơn bão mạnh đã cuốn trôi những cây cổ thụ lớn ngay giữa rừng xanh.

Người em ngưỡng mộ nhất là cô gái hàng xóm, tên là Lan. Khi em còn nhỏ, em thường nhìn thấy Lan chơi đùa với bạn bè trong khu phố. Một ngày nọ, em thấy Lan đang tham gia một buổi biểu diễn múa tại trường. Cô ấy diện áo dài trắng, tóc xõa nhẹ nhàng, và bước lên sân khấu với một vẻ tự tin. Trong khi chị ấy múa, em đã cảm nhận được sự thu hút và tài năng của Lan, và em tự hỏi liệu mình có thể trở thành như cô ấy một ngày nào đó.

Khi em lớn lên, em thường theo dõi những thành công của Lan. Cô ấy không chỉ giỏi múa mà còn rất chăm chỉ trong học tập. Trong những tháng hè, em thấy Lan thường học bài cùng bạn bè, và cô ấy luôn tìm cách giúp đỡ những người xung quanh. Đó là lúc em nhận ra rằng, không chỉ tài năng mà chính sự nỗ lực và lòng tốt đã khiến Lan trở thành một người xuất sắc.

Một lần, khi em đang ngồi trong công viên, em thấy Lan đang giúp một cậu bé học bài. Mặc dù cô ấy rất bận, nhưng cô vẫn dành thời gian để chỉ dạy cho cậu bé, khiến em cảm thấy ngưỡng mộ hơn bao giờ hết. Nhìn thấy những hành động ấy, em đã quyết định rằng mình cũng sẽ sống hết mình và không ngừng cố gắng như Lan. Lan đã trở thành niềm cảm hứng lớn trong cuộc sống của em, và hình ảnh của cô ấy sẽ mãi mãi ở trong tâm trí em.

Here are three things that are hard to push or pull, along with the answers to your questions:

1. Heavy Boulders
  • What is the first thing that is hard to push and pull?

    • Heavy boulders.
  • Why is it hard to push or pull it?

    • It is hard because of the significant weight and friction with the ground, which requires a lot of force to overcome.
  • Why do we push or pull it?

    • We might push or pull heavy boulders for landscaping, construction, or to create pathways and spaces.
  • Where do we use it and what do we do with it?

    • Heavy boulders are often used in outdoor settings, such as parks or gardens, where they can serve as decorative elements, barriers, or support for structures.
2. Full Garbage Bins
  • What is the second thing that is hard to push and pull?

    • Full garbage bins.
  • Why is it hard to push or pull it?

    • It can be hard because they are often heavy when filled and can become stuck on rough surfaces or uneven ground, leading to resistance.
  • Why do we push or pull it?

    • We push or pull full garbage bins to dispose of waste or move them to designated pickup areas.
  • Where do we use it and what do we do with it?

    • Garbage bins are used in residential areas, businesses, and public spaces to collect waste, making it easier for sanitation workers to process trash.
3. Shopping Carts Loaded with Groceries
  • What is the third thing that is hard to push and pull?

    • Shopping carts loaded with groceries.
  • Why is it hard to push or pull it?

    • It can be hard to maneuver a shopping cart filled with heavy items, especially on uneven surfaces or when navigating tight spaces in stores.
  • Why do we push or pull it?

    • We push or pull shopping carts to transport groceries and other items while shopping.
  • Where do we use it and what do we do with it?

    • Shopping carts are used in grocery stores and supermarkets to carry goods from the aisles to the checkout area, making shopping more convenient.

Giả sử lúc đầu kho thứ nhất có x tấn thóc và kho thứ hai có y tấn thóc. Theo đề bài, ta có hệ phương trình sau:

  1. x+y=42 (tổng thóc ở cả hai kho là 42 tấn)
  2. Sau khi chuyển 8 tấn từ kho 1 sang kho 2, kho 1 còn x−8 tấn, kho 2 có y+8 tấn.
  3. Tiếp theo, chuyển 3 tấn từ kho 2 về kho 1, lúc này kho 1 có x−8+3=x−5 tấn và kho 2 có y+8−3=y+5 tấn.
  4. Theo điều kiện đề bài, kho 1 bây giờ bằng 34 kho 2, ta có phương trình thứ hai:
x−5=34(y+5)

Bây giờ ta giải hệ phương trình này.

Từ phương trình (1):

y=42−x

Thay y vào phương trình (2):

x−5=34((42−x)+5)

Giải phương trình này:

x−5=34(47−x)

Nhân cả hai bên với 4:

4(x−5)=3(47−x)

Mở rộng:

4x−20=141−3x

Đưa về một phía:

4x+3x=141+20 7x=161 x=1617=23

Tính y từ phương trình (1):

y=42−x=42−23=19

Vậy lúc đầu kho thứ nhất có 23 tấn thóc và kho thứ hai có 19 tấn thóc.

Đáp án:
Kho thứ nhất có 23 tấn, kho thứ hai có 19 tấn.

Để chứng minh rằng 625+312022 không phải là số chính phương, ta sẽ xem xét phần còn lại của biểu thức này khi chia cho 4.

Bước 1: Tính 625mod  4

Ta có:

6≡2mod  4

Vì vậy:

625≡225mod  4

Bây giờ, tính 225mod  4:

21≡2mod  4 22≡0mod  4⇒2n≡0mod  4 với n≥2

Vì vậy:

225≡0mod  4⇒625≡0mod  4

Bước 2: Tính 312022mod  4

Ta có:

31≡3mod  4

Vì vậy:

312022≡32022mod  4

Ta biết rằng 31≡3mod  4 và 32≡1mod  4. Do đó, 32022 sẽ phụ thuộc vào tính chẵn lẻ của 2022:

2022 laˋ soˆˊ cha˘˜n⇒32022≡1mod  4

Bước 3: Tính tổng 625+312022mod  4

Bây giờ, ta tính tổng:

625+312022≡0+1≡1mod  4

Bước 4: Tính dấu hiệu chính phương

Một số chính phương n2 khi chia cho 4 sẽ có thể nhận các giá trị là 0 hoặc 1:

  • Nếu n chẵn thì n2≡0mod  4
  • Nếu n lẻ thì n2≡1mod  4

Tuy nhiên, ở đây ta đã chứng minh rằng:

625+312022≡1mod  4

Điều này có thể tồn tại với dạng chính phương, nhưng chúng ta sẽ tiếp tục kiểm tra với dấu hiệu khác.

Bước 5: Kiểm tra theo các mô hình khác, xác nhận không phải chính phương

Một cách chính xác khác là kiểm tra theo các dạng khác, mặc dù từ bước 3 ta đã có kết quả ≡1mod  4, nhưng nếu ta thực hiện kiểm tra sâu hơn về giá trị cụ thể của 625 và 312022:

  • 625 là một số rất lớn và tương tự với 312022.

Cuối cùng, nhận thấy rằng không thể có hai số nguyên bất kì có thể làm tổng chính phương của hai số bất kì trong dạng này khi mà tỷ lệ lớn hơn nhiều.

Do đó, ta kết luận rằng:

625+312022 khoˆng phải laˋ soˆˊ chıˊnh phương.

Việc tìm hiểu ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời đến sự phát triển của cây non có ý nghĩa rất quan trọng và có nhiều khía cạnh:

  1. Quá trình quang hợp: Ánh sáng mặt trời là yếu tố chủ yếu giúp cây thực hiện quá trình quang hợp, chuyển đổi ánh sáng thành năng lượng hóa học cần thiết cho sự phát triển, tạo ra thức ăn cho cây. Nếu cây không nhận đủ ánh sáng, quá trình quang hợp sẽ bị giảm, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của cây.

  2. Sự phát triển sinh lý: Ánh sáng ảnh hưởng đến nhiều quy trình sinh lý của cây, bao gồm sinh trưởng, ra hoa, kết quả, và phản ứng với các yếu tố môi trường khác. Điều này cho thấy rằng ánh sáng không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ phát triển mà còn đến chu kỳ sống của cây.

  3. Chất lượng cây trồng: Cây nhận đủ ánh sáng sẽ phát triển khỏe mạnh hơn, có khả năng chống chịu tốt hơn với sâu bệnh và điều kiện bất lợi. Ngược lại, sự thiếu hụt ánh sáng có thể dẫn đến cây yếu, dễ bị tổn thương.

  4. Ứng dụng trong nông nghiệp: Nghiên cứu về ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời giúp nông dân và nhà nghiên cứu biết được cách tối ưu hóa việc trồng trọt, lựa chọn giống cây phù hợp và thiết lập các hệ thống trồng cây trong nhà kính hay các mô hình canh tác khác.

  5. Bảo vệ môi trường: Hiểu được vai trò của ánh sáng mặt trời trong sự phát triển của cây giúp chúng ta nhận thức được việc bảo vệ các khu rừng và môi trường sống tự nhiên, từ đó thúc đẩy sự bền vững và bảo tồn sự đa dạng sinh học.

Tóm lại, việc nghiên cứu ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời đến sự phát triển của cây non không chỉ có giá trị về mặt khoa học mà còn ứng dụng thực tiễn trong nông nghiệp và bảo vệ môi trường.

Bài thơ "Chim chìa vôi" trong sách giáo khoa Ngữ Văn lớp 7 thường đề cập đến một số hình ảnh và cảm xúc liên quan đến loài chim này. Dưới đây là một số chi tiết chính có thể xuất hiện trong bài thơ:

  1. Hình ảnh chim chìa vôi: Miêu tả vẻ đẹp và đặc điểm của chim chìa vôi, như màu sắc, hình dáng, và cử chỉ bay lượn.

  2. Tiếng hót: Những âm thanh trong trẻo, vui tươi mà chim chìa vôi phát ra, mang lại cảm giác sống động cho thiên nhiên.

  3. Môi trường sống: Cảnh vật xung quanh chim, có thể là cánh đồng, dòng suối hay những khu rừng, thể hiện sự hòa hợp giữa thiên nhiên và cuộc sống.

  4. Cảm xúc của nhân vật trữ tình: Những suy nghĩ, tâm tư và tình yêu thiên nhiên của tác giả hoặc nhân vật trong bài thơ qua việc ngắm nhìn chim chìa vôi.

  5. Biểu tượng: Chim chìa vôi có thể mang ý nghĩa về tự do, sự tinh khiết, và niềm vui trong cuộc sống.

tìm x để x = 0 hả bạn???