

Bùi Xuân An
Giới thiệu về bản thân



































Chế biến sản phẩm trong trọt là quá trình xử lý, biến đổi nguyên liệu nông sản (cây trồng) thành các sản phẩm có giá trị sử dụng cao hơn, thông qua các phương pháp như làm khô, xay xát, đóng hộp, chế biến lạnh, lên men, hay các phương pháp bảo quản khác. Mục tiêu của việc chế biến này là tăng giá trị gia tăng của sản phẩm nông sản, giúp bảo quản lâu dài và dễ dàng vận chuyển.
*Mục đích
- Tăng giá trị gia tăng: Việc chế biến nông sản sẽ làm tăng giá trị kinh tế của sản phẩm, giúp người sản xuất thu được lợi nhuận cao hơn so với việc chỉ bán nguyên liệu thô.
- Bảo quản lâu dài: Nông sản thường dễ bị hư hỏng và mất chất lượng sau thu hoạch. Quá trình chế biến giúp kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm, từ đó tránh lãng phí và giảm thiểu thất thoát.
- Dễ dàng vận chuyển và tiêu thụ: Sản phẩm chế biến sẵn thường nhỏ gọn, dễ vận chuyển và tiêu thụ hơn, đồng thời giảm chi phí vận chuyển so với nông sản tươi sống.
- Cải thiện chất lượng và giá trị dinh dưỡng: Một số phương pháp chế biến giúp cải thiện hương vị, màu sắc, và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm, tạo ra những món ăn hấp dẫn và có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.
- Tạo ra sản phẩm mới: Chế biến có thể tạo ra những sản phẩm mới từ nông sản, phục vụ cho nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, như các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn, nước giải khát, gia vị, hoặc các sản phẩm chế biến cho mục đích công nghiệp.
- Tạo ra cơ hội việc làm: Ngành chế biến sản phẩm trong trọt tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho lao động trong các khâu chế biến, đóng gói, và phân phối.
- He + V (verb in base form): Khi muốn miêu tả nghề nghiệp hoặc công việc của người đó.
- Ví dụ: "He works as a teacher." (Anh ấy làm giáo viên.)
- He + V-ing: Nếu đang nói về hành động hiện tại.
- Ví dụ: "He is working right now." (Anh ấy đang làm việc ngay bây giờ.)
- He + V (verb in base form) + ... (kèm theo thông tin bổ sung như công việc, sở thích, v.v.)
- Ví dụ: "He teaches English." (Anh ấy dạy tiếng Anh.)
đây là cấu trúc để trả lời phần câu hỏi "What does he do"
Thuyết minh là việc giải thích, mô tả chi tiết về một sự vật, hiện tượng, hoặc vấn đề nào đó để người nghe, người đọc hiểu rõ hơn.
kể làm j?
có thể giải bài toán này bằng cách sử dụng công thức chuyển đổi giữa quãng đường, vận tốc và thời gian:
\(Thờigian=\frac{\text{Qu}\overset{\sim}{\text{a}}\text{ng }đườ\text{ng}}{\text{V}ậ\text{n t}\overset{}{ố}\text{c}}\)
Đổi đơn vị trước:
- Vận tốc của báo cheetah:
\(120 \textrm{ } \text{km}/\text{h} = \frac{120 \textrm{ } 000 \textrm{ } \text{m}}{3600 \textrm{ } \text{s}} = 33,33 \textrm{ } \text{m}/\text{s}\) - Tính thời gian:
- Quãng đường: \(60 \textrm{ } \text{m}\)
- Vận tốc: \(33,33 \textrm{ } \text{m}/\text{s}\)
\(Thờigian=\frac{60}{33,33}\approx1,8\textrm{ }\text{gi}\hat{\text{a}}\text{y}\)
Kết luận:
Báo cheetah có thể chạy 60 mét trong khoảng 1,8 giây.
ĐỀ 1: Thái độ đối với người khuyết tật
I. MỞ BÀI
- Giới thiệu vấn đề: Trong xã hội, người khuyết tật là những người gặp khó khăn trong cuộc sống.
- Nêu ý kiến: Cần có thái độ yêu thương, tôn trọng, và giúp đỡ người khuyết tật.
II. THÂN BÀI
1. Giải thích vấn đề
- Người khuyết tật: là những người bị khiếm khuyết về cơ thể hoặc tinh thần.
- Họ vẫn có ước mơ, nghị lực, tài năng và khát khao được sống có ích.
2. Thái độ đúng đắn
- Tôn trọng: Không kì thị hay phân biệt đối xử.
- Yêu thương, sẻ chia: Quan tâm, động viên, giúp đỡ họ trong khả năng có thể.
- Công nhận năng lực: Tạo điều kiện để họ phát huy tài năng, tham gia các hoạt động xã hội.
3. Ý nghĩa của thái độ đúng đắn
- Giúp người khuyết tật có thêm niềm tin vào cuộc sống.
- Thể hiện lòng nhân ái, tinh thần nhân văn của mỗi con người.
- Góp phần xây dựng một xã hội công bằng, văn minh.
4. Phê phán thái độ sai
- Coi thường, trêu chọc, phân biệt, xa lánh → Vô cảm, thiếu tình người.
5. Liên hệ bản thân
- Luôn sẵn sàng giúp đỡ người khuyết tật, không cười chê hay coi thường.
III. KẾT BÀI
- Khẳng định: Thái độ đúng đắn với người khuyết tật là điều cần thiết.
- Kêu gọi: Mỗi người hãy mở rộng tấm lòng và hành động thiết thực để yêu thương và chia sẻ.
ĐỀ 2: Hiện tượng bạo lực học đường
I. MỞ BÀI
- Giới thiệu vấn đề: Bạo lực học đường đang là một hiện tượng đáng lo ngại trong môi trường giáo dục hiện nay.
- Nêu ý kiến: Cần lên án và tìm cách ngăn chặn bạo lực học đường.
II. THÂN BÀI
1. Giải thích hiện tượng
- Bạo lực học đường: Là hành vi dùng lời nói, hành động làm tổn thương bạn bè, thầy cô, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường học tập.
- Ví dụ: đánh nhau, bắt nạt, xúc phạm qua mạng xã hội,...
2. Nguyên nhân
- Gia đình thiếu quan tâm, giáo dục không đúng cách.
- Ảnh hưởng từ phim ảnh, trò chơi bạo lực.
- Nhà trường thiếu giám sát, xử lý chưa nghiêm.
- Một số học sinh thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc.
3. Hậu quả
- Gây tổn thương về thể chất và tinh thần cho nạn nhân.
- Mất đoàn kết trong trường lớp.
- Làm xấu hình ảnh học sinh, ảnh hưởng môi trường giáo dục.
4. Biện pháp khắc phục
- Gia đình và nhà trường cần phối hợp giáo dục đạo đức.
- Tăng cường kỹ năng sống, kỹ năng kiểm soát cảm xúc cho học sinh.
- Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi bạo lực.
- Tuyên truyền, nâng cao ý thức học sinh về yêu thương, đoàn kết.
5. Liên hệ bản thân
- Không tham gia hoặc làm ngơ trước bạo lực học đường.
- Biết yêu thương, giúp đỡ bạn bè, sống chan hòa, tích cực.
III. KẾT BÀI
- Khẳng định: Bạo lực học đường là hiện tượng tiêu cực cần được loại bỏ.
- Kêu gọi: Mỗi học sinh hãy sống yêu thương và cư xử đúng mực trong môi trường học đường.
có đấy, bạn đang muốn hỏi về bài nào?
bạn ko nên xúc phạm người khác trên cộng đồng OLM, nếu vẫn tái phạm thì mình có thể báo cáo với Olm đấy!
chào bạn
bài nào vậy bạn?