

Đỗ Hoàn
Giới thiệu về bản thân



































Lý do chính là vì lực hấp dẫn của Trái Đất.
Lực hấp dẫn là một lực hút tự nhiên giữa các vật thể có khối lượng. Trái Đất có khối lượng rất lớn, tạo ra một lực hấp dẫn đủ mạnh để giữ mọi vật thể trên bề mặt, bao gồm cả nước. Lực hấp dẫn này hoạt động theo mọi hướng, kéo mọi thứ về phía tâm Trái Đất.
Vì vậy, nước trên Trái Đất không bị "chảy" ra ngoài vũ trụ mà được giữ lại bởi lực hấp dẫn này.
"Chí Phèo" của Nam Cao là một bức tranh hiện thực đầy ám ảnh về cuộc đời bi kịch của người nông dân Việt Nam trước Cách mạng Tháng Tám. Chí Phèo, một chàng trai hiền lành, chất phác, bị xã hội phong kiến thối nát đẩy vào con đường tha hóa. Bị Bá Kiến vu oan, Chí Phèo phải vào tù, nơi hắn bị biến đổi hoàn toàn về cả thể xác lẫn tinh thần. Ra tù, Chí Phèo trở thành một kẻ lưu manh, nghiện rượu, bị xã hội ruồng bỏ. Cuộc gặp gỡ với Thị Nở, người đàn bà xấu xí nhưng giàu lòng trắc ẩn, đã khơi dậy trong Chí Phèo khát vọng lương thiện. Hắn mong muốn được làm người lương thiện, có một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, xã hội tàn nhẫn đã dập tắt hy vọng đó. Trong cơn tuyệt vọng, Chí Phèo đến nhà Bá Kiến để đòi lại nhân phẩm, nhưng cuối cùng lại giết chết hắn và tự sát. Cái chết của Chí Phèo là lời tố cáo đanh thép đối với xã hội bất công, đồng thời thể hiện khát vọng sống lương thiện của con người ngay cả khi bị đẩy đến bước đường cùng.
Chiều hè, lũ trẻ trong làng rủ nhau ra bờ đê chơi thả diều, tiếng cười nói rộn rã cả một góc làng quê.
làng quê: vùng nông thôn, nơi có những cánh đồng lúa xanh mướt, những con đường đất nhỏ quanh co và những ngôi nhà mái ngói đơn sơ.
Alfred Nobel (1833-1896) là một nhà hóa học, kỹ sư và nhà phát minh người Thụy Điển, nổi tiếng nhất với việc phát minh ra thuốc nổ dynamite và việc thành lập Giải Nobel. Sinh ra tại Stockholm, ông thể hiện năng khiếu về hóa học từ nhỏ. Năm 1867, ông phát minh ra dynamite, mang lại cho ông một gia tài lớn. Trong di chúc, Nobel để lại phần lớn tài sản để thành lập Giải Nobel, một giải thưởng danh giá được trao hàng năm cho những người có đóng góp xuất sắc trong các lĩnh vực vật lý, hóa học, y học, văn học và hòa bình. Giải Nobel đầu tiên được trao vào năm 1901, 5 năm sau khi ông qua đời. Mặc dù nổi tiếng với thuốc nổ, Nobel cũng là người ủng hộ hòa bình, thể hiện qua Giải Nobel Hòa bình.
+ Quy đồng mẫu số
5/6 = 10/12
5/4 = 15/12
1 = 12/12
3/2 = 18/12
+ Sắp xếp các phân số
Sắp xếp các phân số từ bé đến lớn dựa trên tử số:
10/12, 12/12, 15/12, 18/12
+ Vậy, các phân số được sắp xếp từ bé đến lớn là: 5/6, 1, 5/4, 3/2
8095 x 20102 = 162725690
Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên là biện pháp ẩn dụ. Tác dụng: đề cập đến vấn đề từ thất bại sẽ có thành công, muốn ẩn ý rằng trên đời này chẳng có gì dễ dàng vượt qua, ta cần phải cố gắng và nỗ lực. Ngoài ra, giúp người đọc hiểu rõ được ý nghĩa mà tác giả muốn nhắc đến
Trường học là môi trường giáo dục nhân cách con người, là nơi mà ai cũng trải qua một thời gian gắn bó, là nơi có bạn bè để ta học hỏi, có thầy cô dìu dắt nhân cách chúng ta. Nhưng thật đáng buồn nếu môi trường ấy ngày càng trở nên tha hóa bởi vấn đề bạo lực học đường. Bạo lực học đường là một hiện tượng xã hội xảy ra ở nhiều nơi, nhiều cấp học, nhiều mức độ. Hậu quả mà nó mang lại quả thật rất khủng khiếp. Không những vậy, vấn đề này trong thời gian gần đang là vấn đề đáng lo ngại của phụ huynh nhà trường nói riêng và của xã hội nói chung.
Trong thời gian gần đây thực sự đang trở thành một mối lo lắng và quan tâm lớn của toàn xã hội. Bạo lực học đường đang là một vấn đề gây bức xúc dư luận và làm xấu hình ảnh trường học. Nó là những hành vi thô bạo, dùng bạo lực để giải quyết các vấn đề giữa các bạn học sinh , xâm phạm đến thân thể, xúc phạm danh dự và làm tổn thương tinh thần của bạn. Bạo lực học đường ngày nay càng gia tăng, hình thức biểu hiện ngày càng phức tạp (đánh bằng nắm đấm, thước, gậy, ghế, dao…; bêu rếu, dọa nạt, chửi bới, tung clip hành hung bạn lên các trạng mạng xã hội); tính chất sự việc ngày càng nghiêm trọng , thậm chí dẫn đến chết người. Có nhiều nguyên dân dẫn đến bạo lực học đường, có thể kể đến nguyên nhân trực tiếp là do mâu thuẫn, xích mích, thích thể hiện cái tôi, bị bạn bè kích động, rủ rê lôi kéo.
Phụ huynh học sinh, thầy cô không có ai có thể không bàng hoàng cũng như bức xúc và tức giận trước những clip cả hội đồng nhào vô đánh một bạn nữ, thậm chí cắt tóc, cởi đồ quay clip up lên mạng xã hội. Mà những đoạn video đó cũng chỉ là một góc rất nhỏ trong tình trạng bạo lực học đường hiện nay, ngoài xã hội thực chất vẫn còn vô vàn các vụ bạo lực mà có thể còn chưa được công khai. Đối tượng trong các clip đánh nhau đó chính là những bạn học sinh trung học cơ sở hay trung học phổ thông, là lứa tuổi mà các em có những biến đổi về tâm sinh lý, suy nghĩ bồng bột và thích thể hiện bản thân. Ngày nay, bạo lực học đường không chỉ xảy ra ở hình thức đơn giản như chửi nhau, đánh nhau trên lớp nữa mà đáng lo ngại hơn đó là việc đánh nhau nghiêm trọng có thể nguy hại đến tính mạng. Có những sự việc cả chục nữ sinh xúm vào giật tóc, cầm giày dép đánh một bạn, thậm chí còn quay clip bêu riếu trên mạng xã hội, và thậm chí còn dùng dao rạch vào mặt bạn. Qủa thật nhưng hành vi trên thực sự không ai có thể ngờ tới.
Vậy do đâu mầ vấn nạn bạo lực học đương lại xảy ra. Nguyên nhân của vấn đề bạo lực học đường trong thời gian gần đây có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó nguyên nhân xã hội: sự bức xúc của cá nhân khi không nhận được điều mà cá nhân muốn và những điều mà cá nhân kỳ vọng nhưng không đạt được; sự ganh ghét đố kị về những điều mà người khác có được; những cử chỉ và nhận xét mang nội dung hạ nhục. Đặc biệt là đối với học sinh THCS với sự thay đổi nhanh mạnh về mặt thể chất và tâm sinh lý nhưng không cân đối do đó trong tâm lí có những nét bất ổn, đôi lúc là bốc đồng và không kiểm soát được hành vi bản thân. Hay như sự quan tâm giáo dục của cha mẹ và nhà trường dành cho các em học sinh chưa sát sao,
Ngoài ra, sự tác động của văn hóa: truyền thông đại chúng (phim ảnh bạo lực, những clip đánh nhau, những hình ảnh mang tính bạo lực …), game hành động. Đây là một trong những nguyên nhân có ảnh hưởng tương đối sâu sắc tới hành vi bạo lực của học sinh trung học cơ sở. Do hành vi lây lan của học sinh, vì học sinh lứa tuổi trung học cơ sở và trung học phổ thông rất quan trọng tình bạn và quan hệ bạn bè chi phối rất nhiều tới sự phát triển nhân cách ở lứa tuổi này. Do đó khi trẻ chơi với nhóm bạn có hành vi bạo lực thì trẻ cũng có hành vi bạo lực theo và đôi khi hành vi bạo lực đó được trẻ coi là hành vi tốt để bảo vệ bạn bè. Nói như thế có nghĩa là đôi khi trẻ không nhận thức được hoặc có nhận thức sai lệch về động cơ của hành động dẫn tới những hành vi sai lệch trong môi trường học tập.
Những người hứng chịu việc bạo lực học đường đó chắc chắn không chỉ chịu nỗi đau về thân xác mà còn chịu tổn thương về tinh thần. Sau những lời lẽ xúc phạm, những hành động đánh đập là sự tổn thương và mất mát không thể lấp đầy. Những nạn nhân sẽ bên cạnh tổn thương về thể xác còn là sự khủng hoảng về tinh thần. Các em thường rơi vào trạng thái bi quan, bế tắc. Nếu suy nghĩ lo âu quá nhiều còn dẫn đến tình trạng căng thẳng, rối loạn. Thậm chí, có nhiều trường hợp, những đứa trẻ ấy đã khép lại cuộc đời mình với một giấc ngủ, khép lại mọi cảm giác đau đớn. Mỗi sự mất mát đều là một khoảng trống không thể lấp đầy với gia đình và tương lai của xã hội. Khi trường học không còn là nơi giáo dục nhân cách con người mà là nơi chỉ có những trận đòn roi đáng sợ thì ai ai cũng sợ phải đến trường. Khi trường học không còn là nơi ngập tràn kỉ niệm bạn bè nữa mà là nơi chi có sự thù ghét nhau thì đó chính là tổn thương sâu sắc đến với người học sinh.
Làm thế nào để có thể giải quyết được vấn đề trên? Để những vấn nạn bạo lực học đường không còn xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày nữa thì việc chỉ góp một chút công sức và ý chí của bạn, vấn nạn chung của xã hội này phần nào được giảm thiểu. Trên hết, gia đình sẽ là nơi yêu thương và giáo dục các bạn học sinh đầu tiên. Nếu được sống trong một môi trường giáo dục tốt, những suy nghĩ và hành động của các bạn sẽ ôn hòa và tình cảm hơn. Bên cạnh đó, vai trò của nhà trường và thầy cô cũng vô cùng quan trọng. Nhà trường cần giáo dục các em về đạo lý và cách cư xử giữa người với người. Thầy cô cần răn đe và chỉ rõ cho các bạn những gì mình đã làm chưa đúng. Riêng bản thân các bạn học sinh, cần nói không với bạo lực học đường. Không tham gia đánh nhau hoặc tổ chức đánh nhau mà hãy tập trung học và vui chơi lành mạnh. Là học sinh, chúng ta không thể làm ngơ trước hiện tượng bạo lực học đường, chúng ta cần phải đứng lên đấu tranh để có được một xã hội tốt hơn, văn minh hơn, con người được tự do làm việc, sinh sống. Tình trạng bạo lực học đường chỉ có thể ngăn chặn khi chúng ta biết yêu thương nhau, sống hiền hòa, luôn nghĩ về những điều tốt đẹp, đừng chỉ vì một lời nói hay cái gì đó mà đánh mất đi giá trị bản thân mình.
Nạn bạo lực học đường đang là vấn nạn lớn của cả xã hội và ngày càng phức tạp. Nói như vậy không phải là không thể ngăn chặn được nạn bạo lực này. Mỗi người trong chúng ta cần phải hành động và làm những gì để góp phần hạn chế và tiến đến xóa bỏ nạn bạo lực học đường. Gia đình, nhà trường cần giáo dục tốt và tạo môi trường học tập thân thiện, lành mạnh để các bạn học sinh học tập. Hãy nói và chia sẻ với nhau nhiều hơn thay vì dùng hành động. Hãy yêu thương lẫn nhau và đừng làm tổn thương nhau. Và hãy để nạn bạo lực học đường chỉ còn là quá khứ! Đừng để cho bạo lực học đường diễn ra nữa, chính nó đang đe dọa đến sự ổn định xã hội mà chúng ta đang sinh sống đấy. Không có gì là tự nhiên mà có, chúng ta phải hành động, phải thay đổi cách nhìn nhận vấn đề, biết nhận thức được cái nào tốt, cái nào xấu, cái nào cần phải loại bỏ và cái nào nên tích cực phát huy. Đừng nghĩ đến bạo lực học đường dù là trong suy nghĩ bạn!
Thông điệp mà văn bản muốn gửi đến cho ta: trong hành trình đi đến thành công, ta phải trải qua hàng bao giông tố, chướng ngại để có được nó. Không phải điều gì cũng có thể dễ dàng làm được. Mọi ước mơ hay khát vọng đều được tạo nên từ chính những thất bại mà ta đã trải qua, khả năng của ta không phải bao giờ cũng toàn diện, phải học phải hỏi thì mới có thể nên người.Từ những lỗi sai nhỏ nhặt cũng có thể khiến cho con người ta trở nên thành đạt hơn so với mong muốn, ta đúc kết và học hỏi từ những thất bại ấy thì sẽ có kinh nghiệm trong những hành trình tiếp theo. Đừng vì những khó khăn trở ngại trước mắt mà làm ta sao nhãng, nên nhớ rằng trong cuộc đời không gì là dễ dàng, chỉ khi ta cố gắng nỗ lực thì thành công sẽ đến. Ta có quyền ước mơ và khát vọng thì niềm tin mà ta hy vọng sẽ không bao giờ dập tắt. Trong cuộc sống, dù muốn ăn một miếng bánh mà mình thích theo khẩu vị mình thì phải tự làm, đâu phải là ngay lần đầu tiên đã thành công, phải ít nhất đến lần thứ hai thì mới có thể hoàn thiện được. Trên đời này, thành công sẽ tìm đến ta nếu ta cố gắng, hãy kiên trì, nhẫn nại và đừng nản chí trước những áp lực hay thất bại. Đôi khi từ những lần thất bại ấy sẽ giúp cho con người ta trở thành người có kiên định, ý chí mãnh liệt. Thế nên, đừng thấy khó khăn mà từ bỏ ước mơ, mọi thành công vẫn chờ bạn phía trước.
Vào một buổi chiều đầy nắng, tôi lang thang trên con phố quen thuộc, lòng mang theo những giai điệu du dương từ chiếc tai nghe. Bỗng nhiên, một chiếc xe hơi đen bóng loáng dừng lại ngay trước mặt tôi. Cửa xe mở ra, một dáng người cao ráo bước xuống. Tôi không thể tin vào mắt mình, đó chính là Sơn Tùng M-TP, thần tượng của tôi!
Tim tôi đập thình thịch, chân tay bủn rủn. Tôi lắp bắp: "Anh... anh là Sơn Tùng M-TP phải không ạ?" Anh mỉm cười, nụ cười tỏa nắng ấy khiến tôi như tan chảy. "Chào em, anh là Tùng đây. Em có phải là fan của anh không?" Tôi gật đầu lia lịa, không nói nên lời.
Anh mời tôi lên xe, chúng tôi cùng nhau đi dạo quanh thành phố. Anh kể cho tôi nghe về những khó khăn, thử thách trên con đường sự nghiệp của mình, về những dự định âm nhạc trong tương lai. Tôi chăm chú lắng nghe từng lời anh nói, cảm thấy như mình đang sống trong một giấc mơ.
Anh hỏi tôi về những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ. Tôi chia sẻ với anh về niềm đam mê âm nhạc và mong muốn trở thành một ca sĩ. Anh lắng nghe một cách chân thành, động viên tôi hãy cố gắng theo đuổi đam mê của mình.
Chúng tôi dừng chân tại một quán cà phê nhỏ ven đường. Anh gọi cho tôi một ly trà sữa, món đồ uống yêu thích của tôi. Chúng tôi trò chuyện về những sở thích chung, về những bộ phim, cuốn sách mà chúng tôi yêu thích. Tôi cảm thấy như mình và anh không còn là thần tượng và fan hâm mộ nữa, mà là những người bạn thân thiết.
Thời gian trôi qua thật nhanh, đã đến lúc anh phải đi. Trước khi chia tay, anh tặng tôi một chiếc đĩa CD có chữ ký của mình và một cái ôm ấm áp. "Hãy luôn giữ vững đam mê và theo đuổi ước mơ của mình nhé", anh nói. Tôi gật đầu, nước mắt chực trào ra.
Tôi đứng nhìn chiếc xe của anh khuất dần sau những tòa nhà cao tầng. Tôi biết rằng, cuộc gặp gỡ này sẽ là một kỷ niệm đẹp không bao giờ phai trong cuộc đời tôi. Tôi sẽ luôn trân trọng những lời động viên của anh và cố gắng hết mình để thực hiện ước mơ của mình.