theo em, ý kiến ''truyện cổ tích tô vẽ quá nhiều yếu trảố kì ảo,  điều đó khiến cho trẻ em em luôn sống trong ảo tưởng, xa rời thực tế'' hoàn toàn chưa thuyết phục và không đúng...

Đối với em , truyện cổ tích là một cái gì đó đã gắn kết tình người lại với nhau, dạy cho trẻ biết yêu thương , kính trọng gia đình và cả xã hội. Ngoài ra truyện cổ tích còn là một phần nào đó giúp trẻ em ở đất nước việt nam thông tuệ, hiểu biết một chút về lịch sử nước nhà. Em không thừa nhận là truyện cổ tích không có yếu tố kì ảo chẳng hạn như : nàng bạch tuyết ngủ trong rừng, nàng tiên cá.v.v.

những câu truyện này đúng là có yếu tố kì ảo qua những bức vẽ , hình minh họa nhưng ngược lại với câu nói ảo tưởng như trên thì những câu truyện này sẽ giúp các bé mở mang tầm mắt, đối mặt với hiện thực hóa qua những bức hình, IQ cao hơn và trí sáng tạo phong phú hơn.

Ngoài ra còn giúp cho các bé bay bổng với ước mơ và hoài bão của mình. Nhưng phụ huynh nên cân nhắc và mua những quyển truyện hợp với lứa tuổi của các bé để tránh tình trạng trẻ bị quá khích sau khi đọc tuyện không đúng lứa tuổi của mình và dạy trẻ hiểu đâu là thực tế , đâu là ảo tưởng để tránh tình trạng trẻ bị nhầm lẫn giữa thực tế và ảo tưởng, như vậy sẽ không tốt cho trí nhớ và tư tưởng cũng như tương lai sau này của trẻ.