Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Bài 13 (phần 1) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nội dung bài học giúp học sinh nắm được kiến thức sau:
- Quyền - nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ di sản văn hoá.
- Trách nhiệm của công dân trong bảo vệ di sản văn hoá.
Quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ di sản văn hoá được quy định tại những văn bản nào?
Nối chọn đáp án đúng.


Công dân có trách nhiệm nào sau đây trong việc bảo vệ di sản văn hóa?
Trên cơ sở Đề án được phê duyệt theo Quyết định số 1867/QĐ - UBND ngày 19/8/2017 của Ủy ban nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 12/4/2019, Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Giáo dục và Đào tạo đã ký kết Chương trình phối hợp số 577/CTPH - SGDĐT - SVHTT về việc Đẩy mạnh tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao cho học sinh giai đoạn 2019 - 2021. Từ đó, Sở Văn hóa - Thể thao đã xây dựng và triển khai có hiệu quả Chương trình đưa di sản Ca Huế vào các trường Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Huế và dạy hát Ca Huế cho học sinh theo hình thức câu lạc bộ Ca Huế tại các Trường Trung học cơ sở. Chương trình đưa Ca Huế vào trường học không chỉ đơn thuần là dạy cho học sinh tập hát Ca Huế mà còn giúp các em nhận ra những giá trị nhân văn ẩn chứa trong loại hình di sản này.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Thông tin đề cập tới việc truyền bá, lưu giữ tư liệu về di sản văn hoá. |
|
b) Quá trình xây dựng nền văn hóa tiếp thu tất cả các nền văn hóa trên thế giới. |
|
c) Nghĩa vụ của công dân là kế thừa mọi phong tục, tập quán của dân tộc trong xây dựng nền văn hóa hiện nay. |
|
d) Mỗi người dân Việt Nam đều có nghĩa vụ bảo vệ và phát huy các giá trị di sản văn hóa. |
|
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- chào mừng các em đã quay trở lại với
- chương trình ôn thi trung học phổ thông
- quốc gia bộ môn giáo dục kinh tế và pháp
- luật trên trang web học trựcuc
- tuyenolm.vn
- tiếp tục với chủ đề tám quyền và nghĩa
- vụ của công dân về văn hóa xã hội ngày
- hôm nay chúng mình sẽ cùng tìm hiểu bài
- 13 quyền và nghĩa vụ của công dân trong
- bảo vệ di sản văn hóa môi trường và tài
- nguyên thiên nhiên các em ạ bảo vệ di
- sản văn hóa bảo vệ môi trường tá nguyên
- thiên nhiên là nhiệm vụ quan trọng trong
- chiến lược phát triển kinh tế xã hội của
- Việt Nam để thực hiện nhiệm vụ đó có
- hiệu quả bên cạnh vai trò quản lý của
- nhà nước mỗi chúng ta cần nâng cao ý
- thức tích cực thực hiện các quyền và
- nghĩa vụ của công dân về bảo vệ di sản
- văn hóa môi trường và tài nguyên thiên
- nhiên góp phần gìn giữ phát huy truyền
- thống dân tộc tạo nên sự phát triển bền
- vững của đất nước về nội dung bài học
- gồm có hai phần chính phần thứ nhất đó
- là tìm hiểu về quyền và nghĩa vụ của
- công dân trong bảo vệ di sản văn hóa nội
- dung thứ hai đó là quyền và nghĩa vụ của
- công dân trong bảo vệ môi trường và tài
- nguyên thiên nhiên như vậy thì ở video
- ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu
- nội dung thứ nhất đó là quyền và nghĩa
- vụ của công dân trong bảo vệ di sản văn
- hóa các em ạ trước hết chúng ta cần hiểu
- được khái niệm di sản văn hóa là gì như
- vậy di sản văn hóa bao gồm tất cả các di
- sản truyền thống các loại hình văn hóa
- do ông cha ta để lại đang được tồn tại
- được duy trì phát triển và có ý nghĩa
- đối với cộng đồng bao gồm thứ nhất đó là
- các di tích lịch sử thứ hai đó là các
- hiện vật thứ ba đó là các nghi lễ phong
- tục tập quán hay cuối cùng đó là những
- làn điệu dân ca
- sau đây để tìm hiểu rõ hơn về quyền và
- nghĩa vụ của công dân các em hãy suy
- nghĩ và cho cô biết quyền và nghĩa vụ
- của công dân trong bảo vệ di sản văn hóa
- được quy định tại những văn bản nào
- à đúng rồi các em làm rất tốt các em ạ
- quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo
- vệ di sản văn hóa được quy định tại Hiến
- pháp và thứ hai đó là luật di sản văn
- hóa đầu tiên chúng mình cùng tìm hiểu về
- quyền của công dân trong việc bảo vệ di
- sản văn hóa nhé
- thứ nhất chúng ta có quyền được hưởng
- thụ và tiếp cận các giá trị di sản văn
- hóa các em ạ công dân có quyền được thụ
- hưởng những giá trị về tinh thần nghệ
- thuật lịch sử từ di sản văn hóa điều này
- đảm bảo mọi người đều có cơ hội tiếp cận
- với các di sản góp phần nâng cao nhận
- thức đối với nền văn hóa của dân tộc
- thứ hai chúng ta có quyền được tham quan
- nghiên cứu các di sản văn hóa công dân
- được tự do tham quan học hỏi nghiên cứu
- các di sản văn hóa để phục vụ các mục
- đích như giáo dục nghiên cứu khoa học
- hay là phát triển bản thân hoặc là du
- lịch các em ạ điều này sẽ khuyến khích
- sự sáng tạo và lan tỏa các truyền thống
- di sản văn hóa tốt đẹp trong cộng đồng
- công dân được quyền khiếu nại tố cáo các
- hành vi vi phạm pháp luật trong việc bảo
- vệ di sản văn
- hóa các em ạ công dân có quyền lên tiếng
- khi phát hiện các hành vi phá hoại chiếm
- dụng trái phép hoặc xâm hại di sản văn
- hóa điều này sẽ góp phần ngăn chặn vi
- phạm và bảo vệ các di sản văn hóa một
- cách hiệu quả
- cuối cùng công dân được thực hiện các
- biện pháp bảo vệ và phát huy giá trị di
- sản văn hóa theo quy định của pháp luật
- các em ạ chúng ta được tham gia các hoạt
- động như tu bổ quảng bá hoặc tổ chức sự
- kiện văn hóa liên quan đến các di sản
- điều này khẳng định vai trò tích cực của
- cộng đồng trong việc gìn giữ phát huy và
- phát triển các di
- sản tiếp theo chúng mình cùng chuyển
- sang phần B đó là tìm hiểu về nghĩa vụ
- của công dân trong việc bảo vệ di sản
- văn hóa thứ nhất công dân cần có nghĩa
- vụ chấp hành các quy định của hiến pháp
- và pháp luật về bảo vệ di sản văn hóa
- các em ạ chúng ta cần có nghĩa vụ tuân
- thủ các quy định của pháp luật liên quan
- đến di sản văn hóa như các văn bản quy
- phạm pháp luật như là Hiến pháp hay là
- luật di sản văn hóa và các văn bản quy
- phạm pháp luật khác có liên quan và việc
- này thì sẽ đảm bảo được sự thống nhất
- trong công tác quản lý bảo tồn và phát
- huy các giá trị di sản tránh các hành vi
- vi phạm có thể gây tổn hại đến di sản
- thứ hai cần có nghĩa vụ tôn trọng bảo vệ
- và giữ gìn di sản văn hóa công dân cần
- phải có ý thức giữ gìn không xâm phạm
- làm hư hỏng hoặc phá hoại di sản văn hóa
- dưới mọi hình thức điều này nhấn mạnh
- trách nhiệm của cá nhân mỗi chúng ta
- trong việc bảo vệ di sản từ những hành
- động nhỏ nhất đến ngăn chặn các hành vi
- tiêu cực khác và cuối cùng công dân có
- nghĩa vụ thông báo địa điểm phát hiện
- giao nộp di vật cổ vật bảo vật quốc gia
- do mình tìm được cho cơ quan nhà nước có
- thẩm quyền các em ạ khi phát hiện ra các
- di vật cổ vật hoặc bảo vật quốc gia
- chúng ta phải thông báo ngay cho cơ quan
- chức năng và giao nộp để được bảo quản
- nghiên cứu việc thực hiện đầy đủ quyền
- và nghĩa vụ không chỉ góp phần bảo vệ di
- sản mà còn nâng cao ý thức cộng đồng đảm
- bảo sự phát triển bền vững của văn hóa
- quốc gia
- sau đây các em hãy quan sát các hình ảnh
- và cho biết công dân đang thực hiện
- quyền và nghĩa vụ nào về bảo vệ di sản
- văn hóa
- nhé đúng rồi các em làm rất tốt hình ảnh
- thứ nhất đây là hình ảnh mà các nghệ sĩ
- đang hát các làn điệu dân ca quan họ Bắc
- Ninh điều này cho thấy được là công dân
- đang bảo tồn và phát huy các giá trị văn
- hóa tiếp theo ở hình ảnh thứ hai đây là
- hình ảnh các du khách đang tham quan di
- tích Cố Đô Huế điều này cho thấy được là
- công dân đang tiếp cận và thụ hưởng các
- di sản văn hóa mới đây thì chúng ta được
- thưởng thức nhiều sản phẩm âm nhạc độc
- đáo trong đó đều tôn vinh những giá trị
- văn hóa tốt đẹp của ông cha ta như sản
- phẩm âm nhạc boxing của ca sĩ Hòa Min
- hay là màn hòa âm phối khí độc đáo tiết
- mục cô đôi thượng ngàn của ca nương Kiều
- Anh như vậy chúng ta thấy được các tiết
- mục nghệ thuật là sản phẩm của việc thực
- hiện quyền và nghĩa vụ trong bảo vệ di
- sản văn hóa của công dân việc cân bằng
- giữa sáng tạo và tôn trọng những giá trị
- nguyên bản là chìa khóa để bảo vệ di sản
- trong đời sống đương đại hiện nay tiếp
- theo các em hãy cùng suy nghĩ và cho cô
- biết công dân cần có trách nhiệm gì
- trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ
- về bảo vệ di sản văn hóa
- các em làm rất tốt về việc thực hiện
- quyền và nghĩa vụ về bảo vệ di sản vật
- hóa về học sinh chúng ta cần phải học
- tập tìm hiểu các di sản văn hóa tiếp
- theo cần tích cực tham gia các hoạt động
- bảo vệ di sản văn hóa do nhà trường và
- địa phương tổ chức thứ ba chúng ta cần
- có những hành động việc làm thiết thực
- phù hợp với lứa tuổi học sinh
- và cuối cùng cần phê phán đấu tranh
- những hành vi vi phạm pháp luật về bảo
- vệ di sản văn hóa tiếp theo đối với mỗi
- tổ chức cá nhân quản lý trực tiếp chúng
- ta cần thứ nhất bảo vệ giữ gìn di sản
- văn hóa thứ hai thực hiện các biện pháp
- phòng ngừa ngăn chặn kịp thời các hành
- vi xâm hại di sản văn hóa thứ ba thông
- báo kịp thời cho chủ sở hữu hoặc cơ quan
- nhà nước về giá trị di sản văn hóa bị
- mất hoặc bị hủy hoại như vậy là chúng ta
- vừa nắm được kiến thức về quyền và nghĩa
- vụ của công dân cùng với trách nhiệm của
- công dân trong việc bảo vệ di sản văn
- hóa sau đây chúng ta cùng đến với phần
- luyện tập cô có tình huống về câu đúng
- sai sau đây trên cơ sở đề án được phê
- duyệt theo quyết định số 1867 QD Ủy ban
- nhân dân ngày 19 tháng 0 năm 2017 của Ủy
- ban nhân dân tỉnh Thừa Thuyên Huế ngày
- 12 tháng 04 năm 2019 Sở Văn hóa Thể thao
- và Sở Giáo dục đào tạo đã ký kết chương
- trình phối hợp số 577 chương trình phối
- hợp Sở Giáo dục đào tạo Sở Văn hóa Thể
- thao về việc đẩy mạnh tổ chức các hoạt
- động văn hóa thể thao cho học sinh giai
- đoạn 2019-2021
- từ đó Sở Văn hóa Thể thao đã xây dựng
- triển khai có hiệu quả chương trình đưa
- di sàn Ca Huế và các trường trung học cơ
- sở trên địa bàn thành phố Huế dạy hát
- cao Huế cho học sinh theo hình thức câu
- lạc bộ cao Huế tại các trường trung học
- cơ sở chương trình được ca Huế vào
- trường học không chỉ đơn thuần là dạy
- cho học sinh tập hát mà còn giúp các em
- nhận ra những giá trị nhân văn ẩn chứa
- trong loại hình di sản
- này phương án A thông tin đề cập đến
- việc chuyên bá lưu giữ tư liệu về di sản
- văn
- hóa ý B
- quá trình xây dựng nền văn hóa tiếp thu
- tất cả các nền văn hóa trên thế giới ý C
- nghĩa vụ của công dân là kế thừa mọi
- phong tục tập quán của dân tộc trong xây
- dựng nền văn hóa hiện nay cuối cùng ý D
- mỗi người dân Việt Nam đều có nghĩa vụ
- bảo vệ phát huy các giá trị di sản văn
- hóa các em hãy cùng suy nghĩ và trả lời
- nhé các em làm rất tốt ở ý thứ nhất
- thông tin đề cập tới việc chuyên bá lưu
- giữ tư liệu về di sản văn hóa là đúng
- ý thứ hai quá trình xây dựng nền văn hóa
- tiếp thu tất cả các nền văn hóa trên thế
- giới là sai chúng ta được quyền xây dựng
- văn hóa và tiếp thu các nền văn hóa khác
- nhưng chúng ta cần phải xây dựng và tiếp
- thu có chọn lọc ý c nghĩa vụ của công
- dân là kế thừa mọi phong tục tập quán
- của dân tộc trong xây dựng nền văn hóa
- hiện nay
- đây là ý kiến sai chúng ta có nghĩa vụ
- kế thừa và giữ gìn các bản sắc dân tộc
- nhưng không có nghĩa là kế thừa mọi
- phong tục chúng ta phải học tập giữ gìn
- và kế thừa những phong tục những nét giá
- trị phù hợp với đương đại và phải bài
- trừ bỏ qua những phong tục tập quán lạc
- hậu ý d mỗi người dân Việt Nam đều có
- nghĩa vụ bảo vệ phát huy các giá trị di
- sản văn hóa đây là ý đúng
- như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong
- nội dung thứ nhất của bài học hẹn gặp
- lại các em ở bài học sau trên trang web
- học trực tuyến OLM
- t
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây