Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Phần I. Trắc nghiệm (7 điểm) SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Phương án nào sau đây nêu đúng tên của công cụ thay thế một cụm từ trong văn bản bằng cụm từ mới?
Phương án nào sau đây nêu đúng tên công cụ sửa đổi toàn bộ cụm từ 'Đông Hung" trong bảng dưới thành "Đông Hưng"?
Sơ đồ tư duy đem lại hữu ích khi dùng trong trường hợp nào sau đây?
Phương án nào sau đây nêu đúng lợi ích của phần mềm thiết kế sơ đồ tư duy?
Phương án nào sau đây là chương trình máy tính theo mô tả: Di chuyển 10 bước → hiển thị dòng chữ "Xin chào" → chuyển phông nền tiếp theo?




Phương án nào sau đây nêu đúng đầu vào của bài toán: "Tìm số nhỏ nhất trong ba số a, b, c"?
Phương án nào sau đây KHÔNG là một bước của chương trình phía dưới?
Phương án nào sau đây mô tả SAI về một bước thuộc chương trình phía dưới?
Phương án nào sau đây nêu đúng số nhánh nối trực tiếp với chủ đề chính của sơ đồ phía dưới?
Phần mềm tạo sơ đồ tư duy có khả năng nào sau đây?
Phương án nào sau đây mô tả đúng khái niệm thuật toán?
Phương án nào sau đây là ví dụ thể hiện được khái niệm thuật toán?
Bạn H sử dụng phần mềm tạo sơ đồ tư duy cho ra sản phẩm như hình dưới.
a) Chủ đề chính của sơ đồ là giới thiệu về nhà nước Văn Lang - Âu Lạc. |
|
b) Mỗi chủ đề chính có ba nhánh (đường nối). |
|
c) Dựa vào biểu đồ, em biết được thời gian tồn tại và vị trí của hai nhà nước. |
|
d) Nếu bổ sung thêm nhánh (đường nối) có tên Văn hóa Văn Lang, vị trí phù hợp để bắt đầu là tiếp nối của nhánh (đường nối) Tổ chức nhà nước |
|
Sau khi tìm hiểu về đặc điểm của phần mềm tạo sơ đồ tư duy, các bạn học sinh đưa ra các ví dụ sau:
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Phần mềm cung cấp mẫu sơ đồ tư duy có sẵn. |
|
b) Sơ đồ tư duy tạo từ phần mềm được lưu dưới dạng hình ảnh. |
|
c) Ưu điểm khi tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm là có thể sửa đổi, chia sẻ cho các phần mềm khác trên máy tính. |
|
d) Có thể tạo thêm nhánh con nối với nhánh hiện tại khi muốn bổ sung thêm thông tin vì sơ đồ tư duy trên máy tính có thể mở rộng về mọi phía. |
|
Cho sơ đồ thuật toán như dưới, sau khi quan sát các bạn học sinh đưa ra một số ý kiến.
a) Giá trị ban đầu của i là 0. |
|
b) Chương trình kết thúc khi giá trị của a là một số lẻ. |
|
c) Mỗi khi thực hiện lặp, giá trị i tăng một đơn vị thì giá trị a giảm một đơn vị tương đương i. |
|
d) Cấu trúc phù hợp để thể hiện mô tả thuật toán trên là cấu trúc rẽ nhánh. |
|
Cho một sơ đồ thuật toán như sau.
a) Kết quả sau thực hiện chương trình là thông báo "Hiển thị S". |
|
b) Khi nhập vào giá trị chẵn, S sẽ được tính bằng công thức: a2 + i. |
|
c) Nếu nhập vào một số nguyên âm chẵn, chương trình sẽ thực hiện lệnh thuộc nhánh sai. |
|
d) Với a = 5, giá trị S = 25. |
|