cây gạo vào hè
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Olm chào em, đối với những tài khoản không phải vip của Olm thì không thể luyện lại bài tập, không thể xem hết bài giảng, đang xem sẽ bị dừng, không xem được đáp án, không nộp được bài, em nhé. Trừ khi cô giáo giao lại bài đó cho em làm lại thì được. Để sử dụng toàn bộ học liệu của Olm thì em vui lòng kích hoạt vip olm. Quyền lợi của Olm vip là sử dụng toàn bộ học liệu của Olm từ lớp 1 đến lớp 12. Học và luyện không giới hạn bài giảng bài tập của Olm. Cùng hàng triệu đề thi thông minh, ngân hàng câu hỏi. Hỏi bài không giới hạn trên diễn đàn hỏi đáp, tương tác với giáo viên qua zalo.

Olm chào em, đối với những tài khoản không phải vip của Olm thì không thể luyện lại bài tập, không thể xem hết bài giảng, đang xem sẽ bị dừng, không xem được đáp án, không nộp được bài, em nhé. Trừ khi cô giáo giao lại bài đó cho em làm lại thì được. Để sử dụng toàn bộ học liệu của Olm thì em vui lòng kích hoạt vip olm. Quyền lợi của Olm vip là sử dụng toàn bộ học liệu của Olm từ lớp 1 đến lớp 12. Học và luyện không giới hạn bài giảng bài tập của Olm. Cùng hàng triệu đề thi thông minh, ngân hàng câu hỏi. Hỏi bài không giới hạn trên diễn đàn hỏi đáp, tương tác với giáo viên qua zalo.

khái niệm :Biện pháp so sánh là cách đối chiếu hai hay nhiều sự vật, hiện tượng có điểm tương đồng để làm nổi bật đặc điểm, tính chất của sự vật, hiện tượng được miêu tả.
2. Cấu trúc của so sánh:
Đối tượng so sánh: Sự vật, hiện tượng được đưa ra so sánh.
Phương diện so sánh: Đặc điểm, tính chất được dùng để so sánh.
Từ ngữ so sánh: Các từ ngữ dùng để liên kết hai đối tượng so sánh (như: như, là, tựa như, giống như, hơn, kém,...)
vd:
Trăng tròn như quả trứng gà.
Biện pháp so sánh là cách đối chiếu hai hay nhiều sự vật, hiện tượng có điểm tương đồng để làm nổi bật đặc điểm, tính chất của sự vật, hiện tượng được miêu tả.
VD: Trăng tròn như cái đĩa.

Mã Lương là em bé mồ côi nghèo khó nhưng lại rất đam mê vẽ tranh, cậu đã say mê theo đuổi ước mơ của mình. Vì hoàn cảnh nghèo khó nên cậu bé đã không có một chiếc bút lông để vẽ.


Câu 7: Khi nghe thấy tiếng hót của chú chim, Bách đã có suy nghĩ rằng tiếng hót đó thật hay, thật đẹp và ước rằng mình có thể ghi lại những giai điệu ấy.
Câu 8: Câu Tiếng hót này thật hay làm sao! thuộc kiểu câu cảm thán.
Caau 9: Từ đồng nghĩa với yên ắng: yên lặng, im lặng, tĩnh mịch,...

Câu 7:
Chú sóc cảm thấy vui sướng khi biết mùa thu đã tới
Câu 8:
Câu "Lá chuyển màu vì mùa thu đã đến." thuộc kiểu câu kể
Câu 9:
Từ trái ngược với vui sướng: buồn bã, đau khổ, rầu rĩ,....

câu 7. ( ko có bài đọc chi tiết nên ko trả lời được)
câu 8 .thuộc kiểu câu cảm
câu 9 . Dấu ngoặc kép trong câu dùng để đánh dấu đoạn dẫn trực tiếp của nhân vật
Câu 7: Tâm học được rằng: Dù khó khăn thế nào, chỉ cần cố gắng, ta cũng có thể làm nên điều kỳ diệu.
Câu 8: Câu "Thật đẹp quá!" thuộc kiểu câu cảm.
Câu 9: Dấu ngoặc kép trong câu dùng để đánh dấu đoạn dẫn trực tiếp của nhân vật

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
Cây gạo vào hè
Cây gạo là chủ ngữ
vào hè là vị ngữ