K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Hưng Yên hiện có 169 mô hình “Phế liệu sạch”; thành lập 10 mô hình “Đường, thôn, xóm 3 sạch: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”; phong trào Hàng cây cựu chiến binh tự quản; 182 mô hình Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường; 18 mô hình “Tổ hợp tác thanh niên bảo vệ môi trường” tại các xã, thị trấn của 10 huyện, thị xã, thành phố.

lên mạng kiếm á :)))

TT
tran trong
Giáo viên
10 tháng 5

Tham khảo

Theo kết quả điều tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên về các nguồn nước thải, hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 214 nguồn xả thải chính từ các Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, làng nghề, y tế, chăn nuôi, dân sinh… với tổng lưu lượng 163.512 m3/ngày đêm.

Trong đó lượng nước thải công nghiệp khoảng 56.865m3/ngày đêm (chiếm khoảng 35%), về cơ bản đã được kiểm soát thu gom, xử lý trước khi xả thải ra môi trường.

Tổng lượng nước thải còn lại khoảng 106.647m3/ngày đêm (chiếm 65%) gồm nước thải từ dân sinh, các hộ chăn nuôi, nước thải từ các làng nghề, từi các cơ sở y tế công lập chưa được kiểm soát, không được xử lý hoặc xử lý không đạt yêu cầu thải trực tiếp vào các sông, kênh, mương.

Với đặc thù về địa lý, Hưng Yên còn phải tiếp nhận lượng nước bị ô nhiễm của thành phố Hà Nội từ sông Cầu Bây qua cống Xuân Thụy và sông Kiến Thành với lưu lượng khoảng trên 155.520m3/ngày đêm (ước tính từ năm 2020) và ngày càng gia tăng.

Cũng theo kết quả tổng hợp giám sát của Sở TN&MT Hưng yên thì nguồn nước bị ô nhiễm đầu nguồn hệ thống Bắc Hưng Hải từ tháng 1/2020 đến ngày 18/12/2021 có 137 đợt xả, tổng thời gian xả là 2.573 giờ, mực nước cao nhất tại cống Xuân Thụy khi xả vào từ đầu nguồn sông Bắc Hưng Hải cao 3,91m và cứ sau 24 giờ sau khi mở cống Xuân Thụy, nguồn nước ô nhiễm đã chảy vào đến địa bàn huyện Ân Thi.

Còn với tổng lượng rác thải sinh hoạt phát sinh hiện nay trên địa bàn tỉnh khoảng 787 tấn/ngày, trong đó lượng rác thải sinh hoạt được thu gom, vận chuyển đến khu xử lý, điểm tập kết ước khoảng 620 tấn/ngày (khoảng 81%) và hiện hầu hết các bãi tập kết rác hợp vệ sinh đều đã quá tải, dự báo trong thời gian tới sẽ phát sinh thêm nhiều điểm nóng về ô nhiễm môi trường do tồn đọng rác thải.

Tình trạng rác thải không được vận chuyển, xử lý, đổ, đốt tại ven đường giao thông, các kênh mương, sông nội đồng… sẽ gây ô nhiễm không khí, đất, nguồn nước mặt và tác động xấu đến cả nguồn nước ngầm, gây ách tắc dòng chảy, lảm mất mỹ quan, cảnh quan khu dân cư, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân.

TT
tran trong
Giáo viên
9 tháng 5

Ý nghĩa truyền thống tốt đẹp của gia đình dòng họ ở tỉnh yên bái

- Giúp ta có thêm, kinh nghiệm, sức mạnh trong cuộc sống.

- Làm phong phú truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam.

NG
8 tháng 5

a. Trong tình huống trên, Hùng đã không thực hiện đúng quyền và bổn phận của một đứa trẻ. Quyền và bổn phận của một đứa trẻ bao gồm việc học tập, giúp đỡ gia đình, tuân thủ các quy định và hướng dẫn của phụ huynh và giáo viên. Hùng đã giải trí quá mức và dành quá nhiều thời gian cho điện thoại di động, bỏ qua trách nhiệm học tập và giúp đỡ gia đình.
b. Để thực hiện tốt quyền và bổn phận của một đứa trẻ, Hùng cần thay đổi hành vi của mình. Hùng có thể:
- Hạn chế thời gian sử dụng điện thoại di động và thay vào đó dành thời gian học tập và giúp đỡ gia đình.
- Thiết lập lịch trình hợp lý cho việc sử dụng điện thoại di động, bao gồm cả thời gian học và thời gian giải trí.
- Tìm kiếm sự cân bằng giữa việc giải trí và trách nhiệm, hiểu rõ rằng học tập và giúp đỡ gia đình là hai trách nhiệm quan trọng của mình như một đứa trẻ.

NG
8 tháng 5

a. Việc Thắng thường xuyên trốn học đi chơi điện tử thể hiện sự thiếu trách nhiệm và không thực hiện đúng bổn phận của một học sinh. Quyền của Thắng là được tiếp nhận giáo dục và phát triển bản thân thông qua việc đi học, nhưng Thắng đã không tận dụng cơ hội này. Thêm vào đó, Thắng còn phản đối khi được nhắc nhở, không chấp nhận lời khuyên và hướng dẫn từ thầy cô và gia đình.
b. Để thực hiện tốt quyền và bổn phận trẻ em của mình, Thắng cần phải thay đổi hành động và thái độ của mình. Thắng cần nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục và học tập đối với sự phát triển cá nhân và tương lai của mình. Thắng cần phải thực hiện trách nhiệm của mình bằng cách đi học đúng giờ, chăm chỉ học tập và tuân thủ quy định của trường học. Thắng cũng cần phải lắng nghe lời khuyên từ thầy cô và gia đình, hiểu rõ hơn về hậu quả của việc không nghiêm túc trong học tập và thay đổi hành vi để đạt được mục tiêu của mình.

NG
8 tháng 5

C1: Trong việc thực hiện các quy định về phòng chống tệ nạn xã hội, em thường tuân thủ các quy tắc và hướng dẫn của trường học và gia đình. Đồng thời, em cũng tham gia các hoạt động xã hội như tình nguyện để góp phần vào việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về tệ nạn xã hội và hỗ trợ các biện pháp phòng chống.

NG
8 tháng 5

C2: Tệ nạn xã hội có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với bản thân, gia đình và xã hội. Đối với bản thân, nó có thể dẫn đến việc mất lòng tin vào chính mình, tự tin suy giảm và ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Đối với gia đình, tệ nạn xã hội có thể gây ra rạn nứt trong mối quan hệ gia đình, gây ra sự lo lắng và áp lực tinh thần. Trên cấp độ xã hội, tệ nạn xã hội có thể làm suy yếu sự ổn định và an ninh xã hội, gây ra thiệt hại về mặt kinh tế và tinh thần.

TT
tran trong
Giáo viên
7 tháng 5
  1. Tôn trọng và hiểu biết về văn hóa, truyền thống của các dân tộc: Tìm hiểu về nền văn hóa, lịch sử, và truyền thống của các dân tộc trong địa phương. Tôn trọng và hiểu biết sâu sắc về những điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường tôn trọng và đa dạng.

  2. Tương tác tích cực và hòa đồng với mọi người: Hãy tạo ra các cơ hội để tương tác và giao tiếp với các thành viên của các dân tộc khác nhau. Để hiểu và đánh giá các quan điểm và trải nghiệm của họ, bạn có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng, sự kiện văn hóa, hay các khóa học về đa văn hóa.

  3. Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của bản thân: Nếu bạn có kiến thức hoặc kinh nghiệm đặc biệt, hãy chia sẻ chúng với người khác trong cộng đồng. Điều này không chỉ giúp tăng cường tinh thần đoàn kết mà còn tạo ra sự đồng thuận và hiểu biết.

  4. Tham gia vào các hoạt động cộng đồng và dự án chung: Tham gia vào các dự án hoặc hoạt động mà các dân tộc tham gia cùng nhau có thể tạo ra cơ hội để xây dựng tinh thần đoàn kết và sự hiểu biết lẫn nhau.

  5. Tránh đối xử phân biệt và kích động: Tránh các hành vi hoặc lời nói gây mất tôn trọng hoặc gây khó khăn cho bất kỳ dân tộc nào. Thay vào đó, hãy thể hiện sự tôn trọng và sẵn lòng học hỏi từ những người khác.

TT
tran trong
Giáo viên
6 tháng 5

Hiến pháp năm 2013 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kì họp thứ 6 đã thông qua ngày 28-11-2013. Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân được qui định trong Chương II. Đó là các quyền cơ bản về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội được công nhận, tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm theo Hiến pháp và pháp luật.

1. Nhóm quyền chính trị: quyền bầu cử và ứng cử vào các cơ quan quyền lực nhà nước (Điều 27); quyền tham gia quản lí nhà nước (Điều 28); quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí (Điều 25); quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo (Điều 27);….

2. Nhóm quyền dân sự: quyền sống (Điều 19); quyền bất khả xâm phạm về thân thể, quyền được pháp luật bảo họ về tính mạng sức khỏe, nhân phẩm và danh dự của công dân (Điều 20); quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình (Điều 21); quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở (Điều 22); quyền tự do đi lại, tự do cư trú (Điều 23); quyền bình đẳng giới (Điều 26), quyền tự do kết hôn và li hôn (Điều 36),….

3. Nhóm quyền kinh tế: quyền tự do kinh doanh (Điều 33); quyền có việc làm (Điều 35), quyền sở hữu thu nhập hợp pháp, của cải để dành, nhà ở, tư liệu sinh hoạt, tư liệu sản xuất (Điều 32),….

4. Nhóm quyền văn hóa: quyền học tập (Điều 39), quyền nghiên cứu khoa học và công nghệ, sáng tạo văn học, nghệ thuật (Điều 40); quyền đảm bảo an sinh xã hội (Điều 34); quyền được bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ (Điều 38),…

5. Các nghĩa vụ cơ bản công dân phải thực hiện: trung thành với Tổ quốc (Điều 44), thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân (Điều 45); tuân theo Hiến pháp và pháp luật (Điều 46); nộp thuế (Điều 47); bảo vệ môi trường (Điều 43); nghĩa vụ học tập (Điều 39)…

4
456
CTVHS
5 tháng 5

Tk:Công dân phải thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Công dân có nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp và pháp luật; tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và chấp hành những quy tắc sinh hoạt công cộng. Mọi người có nghĩa vụ nộp thuế theo luật định.

TT
tran trong
Giáo viên
6 tháng 5

- Biết rõ quyền và nghĩa vụ của công dân.

- Thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân.

- Phê phán, tố cáo các hành vi thực hiện không đúng quyền và nghĩa vụ công dân.

- Tuyên truyền để mọi người biết và thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

TT
tran trong
Giáo viên
4 tháng 5

a. Các bạn trong lớn và bạn DŨng đã có thái độ tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn vệ sinh trường học. Trường hợp của bạn Bắc nếu thực sự gia đình của bạn có việc bận bạn có thể tham gia vào các buổi sau hoặc thời gian rảnh. Nếu đó chỉ là lí do vì bạn không thích tham gia thì bạn chưa hoàn thành trách nhiệm của học sinh, chưa là một người học sinh tốt.

b. Nếu em là Dũng em sẽ giải thích các điểm tốt của hoạt động lao động:

- Thể hiện biết ơn trường học, thầy cô.

- Thể hiện trách nhiệm của học sinh.

- Đoàn kết gắn bó với bạn bè.