1 lớp học có 3 dãy bàn ,mỗi dãy bàn chia thành 2 tổ ,mỗi tổ có 4 bạn .Hỏi lớp học đó có mấy bạn ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hiệu giữa hai số đó là:
`9 xx 2 = 18` (đơn vị)
Số lớn là:
`(602+18):2=310`
Số bé là:
`310-18=292`
Đáp số: ...
Rút gọn 2 phân số:
\(\dfrac{2}{6}=\dfrac{2:2}{6:2}=\dfrac{1}{3}\)
\(\dfrac{4}{8}=\dfrac{4:4}{8:4}=\dfrac{1}{2}\)
Quy đồng hai phân số vừa rút gọn được:
Mẫu số chung của hai phân số trên là \(6\).
Ta có:
\(\dfrac{1}{3}=\dfrac{1\times2}{3\times2}=\dfrac{2}{6}\)
\(\dfrac{1}{2}=\dfrac{1\times3}{2\times3}=\dfrac{3}{6}\)
Mà \(\dfrac{2}{6}< \dfrac{3}{6}\) nên \(\dfrac{1}{3}< \dfrac{1}{2}\) hay \(\dfrac{2}{6}< \dfrac{4}{8}\).
Lời giải:
$95+2+98+5=(95+5)+(2+98)=100+100=200$
$97+4+96+3=(97+3)+(96+4)=100+100=200$
95 + 2 + 98 + 5
= (95 + 5) + (2 + 98)
= 100 + 100
= 200
\(\dfrac{102}{36}=\dfrac{102:2}{36:2}=\dfrac{51}{18}=\dfrac{51:3}{18:3}=\dfrac{17}{6}\)
\(\dfrac{102}{36}\) = \(\dfrac{102:6}{36:6}\) = \(\dfrac{17}{6}\)
Phân số: \(\dfrac{52}{72}=\dfrac{52:4}{72:4}=\dfrac{13}{18}\) vẫn có thể rút gọn nên không phải là phân số tối giản
a) Tử số là:
(2525 - 303) : 2 = 1111
Mẫu số là:
1111 + 303 = 1414
Vậy ta có phân số là: 1111/1414
1111/1414 = 11/14
b) Nếu thêm 28 đơn vị vào mẫu số thì ta cần thêm 25 đơn vị nữa vào tử số để giá trị của phân số không thay đổi.
Tổng chiều dài và chiều rộng:
\(18\times2=36\left(m\right)\)
Chiều dài là:
\(\left(36+6\right):2=21\left(m\right)\)
Chiều rộng là:
\(21-6=15\left(m\right)\)
Diện tích là:
\(21\times15=315\left(m^2\right)\)
Tổng của chiều dài và chiều rộng là:
\(18\times2=36\left(m\right)\)
Chiều dài của hình chữ nhật đó là:
\(\left(36+6\right):2=21\left(m\right)\)
Chiều rộng của hình chữ nhật đó là:
\(36-21=15\left(m\right)\)
Diện tích của hình chữ nhật đó là:
\(21\times15=315\left(m^2\right)\)
Đáp số: \(315m^2\)
Gọi phân số cần tìm là \(x\).
Ta có:
\(\dfrac{2}{9}< x< \dfrac{7}{18}\)
Ta quy đồng phân số \(\dfrac{2}{9}=\dfrac{2\times2}{9\times2}=\dfrac{4}{18}\)
Vậy ta có: \(\dfrac{4}{18}< x< \dfrac{7}{18}\)
Mà \(4< x< 7\)
Vậy nên \(x=5;6\)
Vậy các phân số cần tìm là \(\dfrac{5}{18};\dfrac{6}{18}\)
Kết luận: \(\dfrac{2}{9}< \dfrac{5}{18};\dfrac{6}{18}< \dfrac{7}{18}\)
Ta có:
\(\dfrac{2}{9}=\dfrac{2\times2}{9\times2}=\dfrac{4}{18}\)
Mà \(\dfrac{4}{18}< \dfrac{5}{18}< \dfrac{6}{18}< \dfrac{7}{18}\) hay \(\dfrac{2}{9}< \dfrac{5}{18}< \dfrac{1}{3}< \dfrac{7}{18}\) ( rút gọn phân số có thể rút gọn )
\(\Rightarrow\dfrac{2}{9}< \dfrac{5}{18}< \dfrac{1}{3}< \dfrac{7}{18}\)
\(#NqHahh\)
Mỗi dãy có số bạn là:
2×4=8 (bạn)
Lớp học đó có số bạn là:
3×8=24 (bạn)
Đáp số: 24 bạn
Mỗi dãy bàn của lớp học đó có là:
\(4\times2=8\) (bạn)
Lớp học đó có số:
\(8\times3=24\) (bạn)
Đáp số: 24 bạn