K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

em thấy hành động của B là vô cảm theo đó em sẽ bảo nhà trường và cô giáo thầy giáo

 

TT
tran trong
Giáo viên
26 tháng 4

Hành vi của B thực hiện không đúng trách nhiệm trong việc phòng chống bạo lực học đường, thể hiện thái độ thờ ơ, vô cảm trước khó khăn của người khác.

Là học sinh khi nhìn thấy bạo lực học đường em cần:

- Can ngăn nếu có đủ khả năng

- gọi người lớn tới can ngăn nếu cảm thấy mình không đủ khả năng.

- chia sẻ, hỏi han, động viên người bị hại.

- tố cáo người gây ra hành vi bạo lực học đường

24 tháng 4

a. Nhận xét về cách chi tiêu của anh Hòa là không có sự quản lý tài chính hiệu quả. Dù anh có thu nhập khá cao, nhưng việc chi tiêu không có kế hoạch và tiêu tiền không kiểm soát dẫn đến việc tiêu hết mọi thu nhập mà không tích lũy được.

b. Cách chi tiêu không có kế hoạch của anh Hòa đã dẫn đến tình trạng khó khăn khi gặp khó khăn về tài chính. Khi công việc kinh doanh không thuận lợi và anh phải nhập viện vì bệnh tật, việc không có tiền để trang trải các chi phí y tế và các khoản chi tiêu cần thiết trở nên khó khăn.

c. Bài học rút ra cho bản thân thông qua tình huống này là quản lý tài chính và tiết kiệm là rất quan trọng. Cần thiết phải lập kế hoạch chi tiêu hợp lý, tiết kiệm một phần thu nhập để dự trữ cho tương lai và không chi tiêu quá mức. Đồng thời, cần thiết phải có sự dự phòng tài chính cho các tình huống khẩn cấp như bệnh tật hay mất việc làm.

24 tháng 4

a. Về cách chi tiêu của anh Hòa, có thể nhận xét rằng anh đã không quản lý tài chính cá nhân một cách cẩn trọng. Anh Hòa đã tiêu hết số tiền kiếm được mà không dành dụm hoặc đầu tư vào bất kỳ khoản tiết kiệm nào cho tương lai.

b. Cách chi tiêu không tiết kiệm và không có kế hoạch của anh Hòa đã dẫn đến hậu quả là khi gặp khó khăn trong công việc và sức khỏe, anh không có đủ nguồn tài chính để đối phó với các vấn đề phát sinh như viện phí và các khoản chi tiêu cần thiết khác.

c. Bài học rút ra cho bản thân thông qua tình huống này là:
- Tiết kiệm: Luôn dành ra một phần thu nhập để tiết kiệm hoặc đầu tư, nhằm đảm bảo an toàn tài chính cho những lúc khó khăn không lường trước được.

- Quản lý tài chính: Học cách quản lý tài chính cá nhân một cách thông minh, bao gồm việc lập ngân sách, theo dõi chi tiêu và tránh nợ nần.

- Bảo hiểm: Cân nhắc việc mua bảo hiểm sức khỏe để giảm bớt gánh nặng tài chính khi có vấn đề về sức khỏe xảy ra.

- Dự phòng: Chuẩn bị một quỹ dự phòng cho những tình huống khẩn cấp, giúp giảm thiểu rủi ro tài chính

22 tháng 4

Tham khảo

Nếu là M, em có thể nói với bố mẹ như sau:

Kính thưa bố mẹ,
Con biết rằng bố mẹ luôn muốn điều tốt nhất cho con và việc học hành là rất quan trọng. Tuy nhiên, con cũng cảm thấy rằng việc tham gia vào các hoạt động tập thể không chỉ giúp con phát triển kỹ năng xã hội mà còn là cách để con học hỏi và trải nghiệm những bài học quý giá ngoài sách vở. Con hiểu lo lắng của bố mẹ, nhưng con mong bố mẹ có thể cân nhắc lại quyết định và cho phép con cân bằng giữa việc học và các hoạt động khác. Con tin rằng điều này sẽ giúp con trở thành một người toàn diện hơn.

TT
tran trong
Giáo viên
22 tháng 4

M nên nói với mẹ:

- Lợi ích của việc tham gia các hoạt động tập thể, giúp em hình thành kỹ năng làm việc nhóm, phát triển kỹ năng, điểm mạnh của bản thân.

- Bên cạnh đó hoạt động tập thể là một trong các nhiệm vụ học tập nên cần thiết phải tham gia thể hiện năng lực và kiến thức của bản thân.

TT
tran trong
Giáo viên
22 tháng 4

Với bản thân em:

- Những việc làm được: 

+ Lên kế hoạch chi, tiêu.

+ Tìm hiểu giá trước khi mua.

+ Bỏ lợn tiền lì xì.

+ Tiết kiệm nước bằng cách sử dụng vừa đủ

+ Tiết kiệm điện bằng cách sử dụng vừa phải, hợp lí

+ Nếu như có tền thừa thì sẽ bỏ vào ống heo

+ GIữ gìn sách vở cẩn thận.

- Những việc chưa làm được:

+ thi thoảng vẫn còn mua đồ ăn vặt không cần thiết.

=> Em đã bước đầu nhận thức và thực hành tiết kiệm trong cuộc sống nhưng vẫn còn 1 số chưa làm được. Em cần phải chú ý thực hiện tiết kiệm hơn nữa, chỉ mua những thứ cần thiết, không nên mua đồ ăn vặt có hại cho sức khoẻ.

- Với mọi người xung quanh:

+ Mọi người đã có những việc cần cho em học tập về tiết kiệm như: thực hiện đúng nguyên tắc chi, tiêu; biết sử dụng tiền để đầu tư cần thiết...

+ Vẫn còn có những bạn bè chưa thực hiện tiết kiệm như không giữ gìn đồ vật cẩn thận.

=> em cần nhắc nhở mọi người thực hiện tiết kiệm cho tốt và học hỏi những người tiết kiệm.

21 tháng 4

a) Em thấy bạn K làm vậy là đúng.

b) Nếu em là bạn K, em sẽ khuyên các bạn cần phải tránh xa ma túy, giải thích với các bạn hành vi đó là không đúng và rất nguy hiểm, căn ngăn các bạn không nên làm như vậy.

TT
tran trong
Giáo viên
21 tháng 4
a. Thái độ và hành vi của K trong trường hợp là hoàn toàn đúng đắn khi đã khuyên ngăn các bạn có hành vi định tham gia tệ nạn xã hội. b. Trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống tệ nạn xã hội

Chăm chỉ học tập,rèn luyện,nâng cao nhận thức,bổ sung kĩ năng,xây dựng lối sống giản dị,lành mạnh.

- Tuân thủ và tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về phòng,chống tệ nạn xã hội.

- Phê phán, tố cáo các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về phòng,chống tệ nạn xã hội.

- Tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống tệ nạn xã hội ở nhà trường và địa phương.

22 tháng 4

- Bác sĩ:
+ Vai trò và ý nghĩa: Bác sĩ là những người chăm sóc sức khỏe của người khác, chẩn đoán và điều trị các bệnh tật. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc cứu sống và cải thiện chất lượng cuộc sống của mọi người.
+ Thái độ: Em rất tôn trọng và ngưỡng mộ bác sĩ vì công việc của họ là cứu sống và giúp đỡ người khác. Em tin tưởng vào kiến thức và kỹ năng của họ và luôn sẵn lòng hợp tác và tuân thủ các hướng dẫn và điều trị của bác sĩ.
- Giáo viên:
+ Vai trò và ý nghĩa: Giáo viên là những người truyền đạt kiến thức và giáo dục cho học sinh. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nền tảng kiến thức và phẩm chất của các thế hệ tương lai.
+ Thái độ: Em rất biết ơn công lao của giáo viên trong việc truyền đạt kiến thức và dạy dỗ các thế hệ trẻ. Em luôn tôn trọng và đánh giá cao công việc của họ và sẵn lòng học hỏi và phát triển dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Nhà hàng:
+ Vai trò và ý nghĩa: Người làm việc trong ngành nhà hàng cung cấp dịch vụ ẩm thực và giải trí cho khách hàng. Họ tạo ra không gian thoải mái và thú vị để mọi người có thể thư giãn và tận hưởng bữa ăn.
+ Thái độ: Em đánh giá cao công việc của những người làm việc trong ngành nhà hàng vì họ tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Em luôn tôn trọng và đánh giá cao công sức và sự chuyên nghiệp của họ.
- Kỹ sư:
+ Vai trò và ý nghĩa: Kỹ sư thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ thiết kế, xây dựng đến bảo dưỡng và cải tiến công nghệ. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và cải thiện các hạng mục kỹ thuật và công nghệ.
+ Thái độ: Em rất kính trọng kỹ sư vì họ đóng góp rất nhiều vào sự phát triển và tiến bộ của xã hội thông qua công việc của mình. Em luôn đánh giá cao sự sáng tạo và kiến thức chuyên môn của họ.
- Nông dân:
+ Vai trò và ý nghĩa: Nông dân là những người làm việc trên ruộng đất, sản xuất và cung cấp thực phẩm cho cộng đồng. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh lương thực và cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp thực phẩm.
+ Thái độ: Em rất biết ơn công lao của những người nông dân vì họ cung cấp thực phẩm thiết yếu cho cộng đồng. En luôn tôn trọng và ủng hộ nghề nghiệp của họ và sẵn lòng ủng hộ và mua các sản phẩm nông nghiệp địa phương.

a ) - Bạn Thiện làm việc sai

     - Vì bạn ấy chen lấn hàng của người có hoàn cảnh.

b ) - Em sẽ khuyên bạn để bạn hiểu ra vấn đề .

TT
tran trong
Giáo viên
19 tháng 4

a. Việc làm của bạn Thiện sai vì:

- Không tôn trọng người khác.

- Thiếu văn hoá khi chen hàng..

b. Nếu em là Thiện, em sẽ nhắc nhở bạn ấy việc làm của bạn là sai, thiếu văn hoá, và kéo bạn ấy về xếp hàng. Trước đó cần xin lỗi chú khiếm thị vì đã thiếu tôn trọng chú.

19 tháng 4

Khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng, việc ứng xử có văn hóa là rất quan trọng để duy trì một môi trường tôn trọng và hài hòa. Dưới đây là một số hành vi giao tiếp và ứng xử có văn hóa mà bạn có thể áp dụng:

1. Chào hỏi lịch sự: Khi gặp mọi người, hãy chào hỏi họ một cách lịch sự và thân thiện. Việc này thể hiện sự tôn trọng và mở đầu cho mối quan hệ tích cực.

2.*Lắng nghe khi người khác nói: Khi tham gia vào cuộc trò chuyện hoặc các cuộc họp, hãy chắc chắn rằng bạn đang lắng nghe mọi người một cách chân thành, không gián đoạn hoặc phớt lờ người khác.

3. Đóng góp ý kiến một cách xây dựng: Khi thảo luận hoặc đưa ra ý kiến, hãy cố gắng làm điều đó một cách tích cực và xây dựng, tránh chỉ trích hoặc phán xét người khác một cách tiêu cực.

4. Tôn trọng không gian cá nhân: Mỗi người có không gian cá nhân riêng, và việc tôn trọng không gian đó là rất quan trọng, đặc biệt trong các hoạt động cộng đồng khi mọi người thường xuyên tương tác với nhau.

5. Trợ giúp và hỗ trợ người khác: Khi có thể, hãy cung cấp sự trợ giúp và hỗ trợ cho những người trong cộng đồng của bạn. Điều này có thể bao gồm giúp đỡ trong các sự kiện, hoặc cung cấp sự hỗ trợ tình cảm cho những người cần.

6. Giữ thái độ tích cực: Một thái độ tích cực có thể làm thay đổi toàn bộ bầu không khí của một nhóm. Cố gắng duy trì thái độ này, nhất là trong những tình huống căng thẳng hoặc khi có mâu thuẫn.

7. Biết ơn và bày tỏ sự cảm kích: Khi ai đó giúp đỡ bạn hoặc đóng góp vào cộng đồng, hãy chắc chắn rằng bạn bày tỏ lòng biết ơn của mình. Điều này không chỉ làm cho người đó cảm thấy được đánh giá cao mà còn khuyến khích sự hợp tác và lòng tốt trong tương lai.

8. Giải quyết xung đột một cách hòa bình: Khi có xung đột, hãy tìm cách giải quyết một cách bình tĩnh và công bằng, tránh sử dụng lời nói hay hành động làm tổn thương người khác.

 

4
456
CTVHS
19 tháng 4

1. Lấy nước cho người thân uống , nấu cháo cho người thân ăn.

2. Nghe lời người thân hơn.

3.Dìu người thân vào giường.

4.Lấy nhiệt kế đo cho người thân.

5.Cho người thân ăn những món có hàm lượng dinh dưỡng cao.

19 tháng 4

+ Hỏi han về tình trạng sức khỏe của người thân

+ Cử chỉ: ân cần, quan tâm ,săn sóc…

+ Hành động:

- Lấy nước cho người thân uống, nấu đồ ăn dễ tiêu hóa, giàu dinh dưỡng

- Dìu người thân vào giường, ghế nằm nghỉ ngơi

- Cặp nhiệt độ, chườm khăn

- Lấy cho người thân thuốc và ăn các món bổ dưỡng theo chỉ định của bác sĩ.
 

19 tháng 4

-Thực hiện những hành vi sau khi tham gia các hoạt động cộng đồng:
+ Nói, cười đủ nghe nơi công cộng.
+ Xếp hàng trật tự nơi công cộng.
+ Lựa chọn trang phục phù hợp nơi công cộng,
+ Giữ gìn và bảo vệ cảnh quan nơi công cộng.
+ Giúp đỡ và chia sẻ với mọi người.
+ Lịch sự, vui vẻ trong giao tiếp.

 

19 tháng 4

- Thể hiện sự tôn trọng đối với những người lớn tuổi hơn.

- Tạo môi trường giao tiếp lành mạnh và tích cực cho trẻ em.

- Giúp đỡ người khác một cách tận tâm và chu đáo.

- Giữ trật tự và không gây phiền toái cho người xung quanh.

- Chọn trang phục phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể.

- Thể hiện sự biết ơn và xin lỗi khi cần thiết.