Lê Thành Nhân

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Lê Thành Nhân
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Văn hóa ứng xử của học sinh ngày nay đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một cộng đồng học tập tích cực và lành mạnh. Em cảm thấy rằng, học sinh cần phải có ý thức về việc tôn trọng người khác, từ việc lắng nghe đến việc chia sẻ. Đồng thời, việc thể hiện lòng tôn trọng thông qua hành động như giữ gìn vệ sinh, tuân thủ quy tắc ứng xử cũng là điểm quan trọng. Hơn nữa, việc thể hiện sự chia sẻ và sẵn lòng giúp đỡ bạn bè trong học tập cũng giúp tạo ra môi trường học tập tích cực và hòa đồng. Cuối cùng, em tin rằng, việc rèn luyện và áp dụng văn hóa ứng xử tốt sẽ giúp học sinh phát triển không chỉ về kiến thức mà còn về phẩm chất con người.

Trong thời kỳ thực dân Pháp tại Việt Nam, chính sách cai trị về kinh tế, văn hóa và giáo dục của họ nhằm mục đích khai thác lợi ích và kiểm soát đất đai, tài nguyên, lao động và dân chủ đối với dân Việt. Dưới đây là trình bày cụ thể:

### Chính sách kinh tế:
- **Thu thuế áp đặc biệt**: Thực dân Pháp thiết lập các loại thuế mới như thuế đất, thuế hàng hóa để tăng thu nhập cho quốc gia Pháp mà không quan tâm đến cải thiện cuộc sống cho dân Việt.
- **Quản lý nông nghiệp và công nghiệp**: Thực dân tập trung vào việc khai thác nông sản, tài nguyên thiên nhiên và phát triển công nghiệp để phục vụ cho lợi ích của họ.

### Chính sách văn hóa:
- **Hệ thống giáo dục**: Thực dân thiết lập hệ thống giáo dục theo mô hình Pháp, với mục tiêu huấn luyện và đào tạo người dân Việt theo đúng quan điểm và lợi ích của Pháp.
- **Sự kiểm soát thông tin và văn hóa**: Thực dân cấm hoặc kiểm duyệt các tác phẩm văn học, ngôn ngữ và thông tin lan truyền để kiểm soát ý thức và nhận thức của dân chúng.

### Chính sách giáo dục:
- **Phổ cập giáo dục tại các trường học Pháp**: Thực dân tập trung đầu tư vào các trường học theo mô hình Pháp, để đào tạo nhân lực cho công việc hành chính và quản lý của họ.
- **Giáo viên và chương trình giảng dạy được chỉ định**: Giáo viên phải tuân thủ chương trình giảng dạy do thực dân ban bố, không được tự do trong việc giảng dạy các nội dung khác ngoài khung khái niệm của Pháp.

Mục đích của các chính sách này có thể kể đến như:
- Kiểm soát, cai trị đồng bằng về mặt chính trị, quân sự, và kinh tế.
- Lợi ích và khai thác tài nguyên nhân lực và tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam.
- Chuyển hóa xã hội và văn hóa theo mô hình Pháp để hỗ trợ cho việc cai trị và quản lý hiệu quả hơn từ phía thực dân.

Đây là những chi phí có thể góp phần làm rõ hơn về quá trình cai trị của thực dân Pháp tại Việt Nam trong lịch sử.
   

Van thoát hơi nước trên nắp nồi cơm điện có chức năng giữ cho áp lực bên trong nồi không quá cao, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tránh trường hợp nồi cơm bị vỡ hoặc gây ra tai nạn do áp lực quá lớn. Khi nước trong nồi cơm sôi, lượng hơi nước tạo ra sẽ tạo áp lực bên trong nồi. Van thoát hơi nước sẽ mở ra để giảm áp lực và cho phép hơi nước thoát ra ngoài, ngăn chặn nồi cơm gây ra sự cố khi áp lực quá cao. Điều này giúp nồi cơm hoạt động ổn định và an toàn hơn.

Trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ vùng biển đảo của Việt Nam là rất quan trọng và thiết yếu. Dưới đây là một số liên hệ về trách nhiệm này:

1. **Chấp hành pháp luật và nghĩa vụ công dân**: Công dân cần tuân thủ các quy định pháp lý về bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, cũng như tham gia vào các hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo theo quy định của pháp luật. Đó là trách nhiệm cơ bản của mỗi công dân.

2. **Tham gia vào các hoạt động cộng đồng**: Công dân có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động cộng đồng, tổ chức xã hội nhằm thúc đẩy ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo. Điều này có thể là thông qua việc tham gia các chiến dịch tuyên truyền, hoặc tham gia vào các hoạt động như thu gom rác biển, bảo vệ môi trường biển...

3. **Hỗ trợ cơ quan chức năng**: Công dân có trách nhiệm thông tin và hỗ trợ cơ quan chức năng trong việc phát hiện và ngăn chặn các hoạt động xâm phạm, xâm lăng chủ quyền biển đảo của quốc gia. Hành động này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an ninh biển đảo.

4. **Giáo dục và lan tỏa ý thức bảo vệ chủ quyền**: Công dân cũng có trách nhiệm giáo dục và lan tỏa ý thức bảo vệ chủ quyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Điều này giúp tạo ra một lòng yêu nước và sự đoàn kết trong việc bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Những nỗ lực và trách nhiệm của mỗi công dân đều đóng góp vào việc bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ vùng biển đảo quốc gia, đảm bảo an ninh và sự phát triển bền vững của đất nước.

 

Trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nam Hán vào năm 938 dưới sự lãnh đạo của Ngô Quyền, cách tổ chức đánh giặc của ông đã đóng góp quan trọng vào chiến thắng cuối cùng của quân Việt. Dưới đây là những điểm chính của cách tổ chức này:

1. **Sử dụng ưu điểm địa lý**: Ngô Quyền đã tận dụng sông Bạch Đằng để tạo ra một chiến thuật đánh giặc hiệu quả. Ông đã cho xây dựng các cọc tre và chuỗi rừng cây để gây trở ngại cho hải quân Nam Hán khi chúng tiến vào sông. Khi đợt lớn của đối phương đổ bộ, ông đã phát động cuộc tấn công bất ngờ từ hai phía, khiến quân Nam Hán rơi vào bẫy.

2. **Tiến hành phản công táo bạo**: Thay vì chờ đợi quân Nam Hán tiến vào nội địa và ngăn chặn tại đó, Ngô Quyền đã chủ động tiến công và đánh tan hải quân Nam Hán khi chúng đang trên đường tiến vào sông Bạch Đằng. Điều này ngăn chặn kẻ thù từ việc thiết lập lực lượng vững chắc trên lãnh thổ Việt Nam.

3. **Xây dựng lòng yêu nước và sự đoàn kết dân tộc**: Ngô Quyền đã liên minh với các tộc người bản địa và tạo ra lòng yêu nước và đoàn kết mạnh mẽ giữa các tầng lớp dân chúng. Điều này giúp tạo sự đồng lòng trong cuộc kháng chiến và đẩy lùi quân xâm lược.

Những chiến thuật và cách tổ chức đánh giặc của Ngô Quyền đã chứng minh được hiệu quả và dẫn đến chiến thắng quan trọng trong lịch sử Việt Nam, khép lại một thời kỳ chống lại sự xâm lược của Ngô xâm lăng.
 

Dầu ăn và nước trong nước mắm được tạo ra từ việc ủ lên men từ các thành phần như dầu dừa, nước, muối, và đường. Dầu ăn thường được sử dụng để chiết xuất từ hạt cọ hoặc hạt dừa, trong khi nước mắm được thực hiện thông qua quá trình lên men của cá hoặc các loại hải sản khác.

Nhũ tương, hay còn gọi là tofu, là sản phẩm thực vật hay đậu nành đã qua xử lí và đông lạnh để tạo thành một khối chắc chắn có độ đàn hồi cao. Nhũ tương không phải là dạng dầu mà là một loại thực phẩm chứa nhiều protein có nguồn gốc từ đậu nành.

Tóm lại, dầu ăn không phải là nhũ tương. Nhũ tương là một sản phẩm làm từ đậu nành, trong khi dầu ăn là một loại dầu thực vật được chiết xuất từ hạt cây.