

Phạm Ngọc Vy
Giới thiệu về bản thân



































Nhân vật cậu bé nạo ống khói trong văn bản thể hiện một số phận bất hạnh và đầy xúc động. Cậu bé là hiện thân của những đứa trẻ lao động nghèo khổ, phải mưu sinh từ khi còn rất nhỏ, đối mặt với nhiều khó khăn và nguy hiểm trong cuộc sống. Từ những dòng đầu tiên, hình ảnh cậu bé xuất hiện với dáng vẻ tội nghiệp: cánh tay che mặt, người tựa vào tường, khóc nức nở. Đây là một hình ảnh gợi lên sự đồng cảm mạnh mẽ từ người đọc. Cậu bé không chỉ khổ cực về thể xác khi phải làm công việc nguy hiểm, mà còn chịu đựng nỗi sợ hãi, lo lắng khi làm mất số tiền công ít ỏi của mình. Chính điều này khiến cậu bé không dám trở về nhà chủ, sợ bị trừng phạt. Hành động của các bạn nữ sinh trong câu chuyện cũng đáng chú ý. Khi nhìn thấy cậu bé, họ đã không ngần ngại đến gần, hỏi han và quan tâm đến cậu. Điều này cho thấy sự khác biệt giữa những đứa trẻ may mắn được đi học, sống trong môi trường tốt đẹp, với những đứa trẻ như cậu bé nạo ống khói, phải vật lộn với cuộc sống từ khi còn nhỏ. Nhân vật cậu bé nạo ống khói là đại diện cho những số phận thiếu may mắn, những đứa trẻ bị buộc phải trưởng thành quá sớm trong cuộc sống khắc nghiệt. Hình ảnh cậu bé khóc nức nở trên đường phố là lời tố cáo mạnh mẽ về tình trạng lao động trẻ em và những bất công trong xã hội. Đồng thời, câu chuyện cũng gửi gắm một thông điệp nhân văn sâu sắc: sự cảm thông và lòng nhân ái có thể giúp những mảnh đời khốn khó có được một chút an ủi và hy vọng. Tóm lại, nhân vật cậu bé nạo ống khói trong văn bản là một hình ảnh giàu ý nghĩa, phản ánh sự khốn khổ của trẻ em lao động và khơi dậy lòng trắc ẩn, tình thương của con người đối với nhau.
Bài học:là sự đồng cảm và sẻ chia đối với những người trong xã hội.Câu chuyện miêu tả hình ảnh cậu bé nạo ống khói nghèo khổ,khóc nức nở vì mất tiền công,điều này cho thấy sự bất công mà nhiều trẻ phải đối mặt.Qua đó tác giả mong muốn người đọc cần có sự nhân ái,giúp đỡ người kém may mắn hơn mình
Bài học:là sự đồng cảm và sẻ chia đối với những người trong xã hội.Câu chuyện miêu tả hình ảnh cậu bé nạo ống khói nghèo khổ,khóc nức nở vì mất tiền công,điều này cho thấy sự bất công mà nhiều trẻ phải đối mặt.Qua đó tác giả mong muốn người đọc cần có sự nhân ái,giúp đỡ người kém may mắn hơn mình
Bài học:là sự đồng cảm và sẻ chia đối với những người trong xã hội.Câu chuyện miêu tả hình ảnh cậu bé nạo ống khói nghèo khổ,khóc nức nở vì mất tiền công,điều này cho thấy sự bất công mà nhiều trẻ phải đối mặt.Qua đó tác giả mong muốn người đọc cần có sự nhân ái,giúp đỡ người kém may mắn hơn mình
Bài học:là sự đồng cảm và sẻ chia đối với những người trong xã hội.Câu chuyện miêu tả hình ảnh cậu bé nạo ống khói nghèo khổ,khóc nức nở vì mất tiền công,điều này cho thấy sự bất công mà nhiều trẻ phải đối mặt.Qua đó tác giả mong muốn người đọc cần có sự nhân ái,giúp đỡ người kém may mắn hơn mình
Bài học:là sự đồng cảm và sẻ chia đối với những người trong xã hội.Câu chuyện miêu tả hình ảnh cậu bé nạo ống khói nghèo khổ,khóc nức nở vì mất tiền công,điều này cho thấy sự bất công mà nhiều trẻ phải đối mặt.Qua đó tác giả mong muốn người đọc cần có sự nhân ái,giúp đỡ người kém may mắn hơn mình
Bài học:là sự đồng cảm và sẻ chia đối với những người trong xã hội.Câu chuyện miêu tả hình ảnh cậu bé nạo ống khói nghèo khổ,khóc nức nở vì mất tiền công,điều này cho thấy sự bất công mà nhiều trẻ phải đối mặt.Qua đó tác giả mong muốn người đọc cần có sự nhân ái,giúp đỡ người kém may mắn hơn mình
Biện pháp so sánh:làm nổi bật sự dồi dào,nhiều vô kể của số tiền xu,nhấn mạnh sự giàu có.Hình ảnh"mưa xu" gợi lên sự sống động,sinh động,gây ấn tượng mạnh