HOÀNG THẢO PHƯƠNG

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của HOÀNG THẢO PHƯƠNG
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a) Tập hợp các điểm thuộc đoạn thẳng ��BD là �;�;�B;C;D, tập hợp các điểm thuộc không đoạn thẳng ��BD là �;�A;E.

b) Cặp đường thẳng song song là ��AB // ��DE.

c) Gợi ý: Liệt kê theo các giao điểm, có 5 giao điểm nên có 5 cặp đường thẳng cắt nhau.

Các cặp đường thẳng cắt nhau là

��AB và ��AE cắt nhau tại �A.

��BA và ��BD cắt nhau tại �B.

��AE và ��BD cắt nhau tại �C.

��DE và ��DB cắt nhau tại �D.

��EA và ��ED cắt nhau tại �E.

2) 

a) 

Vì �R là trung điểm của đoạn thẳng ��MN, nên ta có ��=��=��:2MR=RN=MN:2.

Độ dài của đoạn thẳng ��MR hay ��RN là:

8:2=48:2=4 (cm)

b)

Nhìn hình vẽ, ta thấy �R nằm giữa �P và �Q; ��=��+��+��MN=MP+PQ+QN; ��=��+��MR=MP+PR.

Độ dài của đoạn thẳng ��PQ là

8−3−3=28−3−3=2 (cm).

Độ dài của đoạn thẳng ��PR là

4−3=14−3=1 (cm).

Từ đây, ta thấy ��:��=12PR:PQ=21,

Vậy �R là trung điểm ��PQ.

3)

Chọn 1 điểm nối với 1111 điểm còn lại ta được 1111 đường thẳng, làm như thế với 1212 điểm ta được 12.(12−1)=13212.(12−1)=132 đường thẳng. Nhưng mỗi đường thẳng lặp lại 22 lần nên số đường thẳng vẽ được là 132:2=66132:2=66 đường thẳng.

Qua 44 điểm không thẳng hàng sẽ vẽ được 66 đường thẳng.

Qua 44 điểm thẳng hàng vẽ được 11 đường thẳng nên số đường thẳng giảm đi 55 đường thẳng

Vậy số đường thẳng vẽ được là 66−5=6166−5=61 đường thẳng vậy ta vẽ được 61 đường thẳng.

 

a) Vì M là trung điểm của đoạn thẳng AB

=> AM = MB = AB2AB2 = 4242 = 2

Vậy AM = MB = 2

 

b) (bạn xem hình, đo góc xMy nhé) góc xMy = 60˚

 

image
 

Giải

Số học sinh giỏi của lớp 6A là:

            2552.40=14(học sinh)

Số học sinh trung bình lớp 6A là:

              1881 .40=5(học sinh)

       Số học sinh khá lớp 6A là:

                  14+5=19(học sinh)

       Số học sinh yếu của lớp 6A là:

                 40-(14+5+19)=2(học sinh)

Vậy học sinh trung bình lớp 6A là 5 học sinh

       học sinh khá lớp 6A là 19 học sinh

       học sinh yếu lớp 6A là 2 học sinh      

 −143a)−314

b)9/5

c)9/5

95
 

 

4/13 x 5/11 + 4/13 x 6/11 - 4/13

= 4/13 x 5/11 + 4/13 x 6/11 - 4/13 x 1

= 4/13 x (5/11 + 6/11 - 1)

= 4/13 x (1 -1)

= 4/13 x 0

= 0


Đáp án:

 Em tham khảo nhé 

Giải thích các bước giải:

 Gọi kim loại là MM, hoá trị k

kt:M,Zn,Mgkt:M,Zn,Mg

2M(NO3)k+kMgkMg(NO3)2+2M2M(NO3)k+kMg→kMg(NO3)2+2M

Đặt nM(NO3)k=x(mol)nM(NO3)k=x(mol) 

Theo phương trình: 

nMg=12nM(NO3)k.k= 12xknMg=12nM(NO3)k.k= 12x. k

=0,5xk(mol)=0,5xk(mol) 

mMg(dư)=a−24.0,5xk(g)mMg(dư)=a-24.0,5xk(g)

2M(NO3)n+nZnnZn(NO3)2+2M2M(NO3)n+nZn→nZn(NO3)2+2M 

Theo phương trình: 

nZn=12nM(NO3)k.k=12xknZn=12nM(NO3)k.k=12x. k

=0,5xk(mol)=0,5xk(mol)

nM=nM(NO3)k=x(mol)nM=nM(NO3)k=x(mol)

mZn(dư)=a−0,5xk.65(g)mZn(dư)=a-0,5xk.65(g)

mΔ=(a−24.0,5xk+MMx)−(a−65.0,5xk+MMx)=0,164(g)mΔ=(a-24.0,5xk+MMx)-(a-65.0,5xk+MMx)=0,164(g)

xk=0,008(mol)→xk=0,008(mol)

x=0,008k(mol)→x=0,008k(mol) 

MM=0,8640,008k=108kMM=0,8640,008k=108k(g/mol)(g/mol) 

k=1→MM=108k=1→MM=108(g/mol)(g/mol)

M→M là AgAg, muối là AgNO3AgNO3 

C%AgNO3=0,008.17050.100=2,72%

- Vai trò của việc duy trì ổn định thân nhiệt ở người: Thân nhiệt được duy trì ổn định quanh một giá trị nhất định ngay cả khi nhiệt độ môi trường cao hơn hoặc thấp hơn nhiệt độ cơ thể sẽ giúp các quá trình sống trong cơ thể diễn ra bình thường. Nếu thân nhiệt hạ xuống dưới 35 oC hoặc tăng lên trên 38 oC thì tim, hệ thần kinh và cơ quan khác có thể bị rối loạn, ảnh hưởng đến các hoạt động sống của cơ thể.

- Các cơ chế duy trì thân nhiệt:

+ Cơ chế thần kinh: Sự tăng, giảm quá trình dị hóa để điều tiết sự sinh nhiệt, cùng với các phản ứng co và dãn mạch máu, tiết mồ hôi, co cơ chân lông,… để điều khiển quá trình tỏa nhiệt đều là các phản xạ được thực hiện dưới sự điều khiển của hệ thần kinh.

+ Cơ chế thể dịch: Lượng hormone tiết ra nhiều hay ít làm quá trình chuyển hóa tăng hoặc giảm, góp phần duy trì ổn định thân nhiệt.

Sự phối hợp hoạt động của các cơ quan khi tham gia thực hiện nâng một vật: Sự sắp xếp của xương, khớp, cơ ở tay hình thành nên cấu trúc có dạng đòn bẩy. Trong đó, khớp hình thành nên điểm tựa, sự co cơ tạo nên lực kéo làm xương di chuyển tạo sự vận động của cơ thể, kết quả là vật được nâng lên.

- Khi ngồi yên lặng, đặt ngón tay trỏ và ngón tay giữa lên cổ hoặc cổ tay, sẽ cảm nhận được hiện tượng mạch đập.

- Giải thích hiện tượng: Những vị trí cảm nhận được hiện tượng mạch đập là những vị trí có có động mạch nằm trên xương và dưới lớp da. Mạch đập không phải là do máu chảy tới nơi bắt mạch mà là do sóng rung động phát sinh ở động mạch chủ, khi tim co.