Hoàng Bảo Hân

Giới thiệu về bản thân

Seo Do - Ah mai dinh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

– Mở bài: giới thiệu chung về người bạn định tả. (1,0 điểm)

– Thân bài: tả chi tiết người bạn đó. (2,5 điểm)

Có thể lựa chọn tả theo trình tự:

+ Tả ngoại hình (dáng người, mái tóc, nụ cười, làn da,...).

+ Tả tính cách, sở thích, thói quen.

+ Nêu những kỉ niệm đáng nhớ giữa em với người bạn đó.

– Kết bài: nêu tình cảm, cảm xúc của em với người đó. (1,0 điểm)

* Về hình thức:

– Đảm bảo đủ hình thức của một bài văn: mở bài, thân bài, kết bài. (0,5 điểm)

– Viết đúng chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. (0,5 điểm)

– Bài viết hay, sáng tạo. (0,5 điểm)

 Mẹ gọi tôi lại và hỏi:

 – Con có muốn về quê chơi một chuyến không?

=> Dấu gạch ngang trong câu trên được dùng để đánh dấu lời nói trực tiếp.

b. Bà âu yếm ôm lấy tôi: “Cuối tuần sau lại về chơi với bà nhé!”.

=> Dấu ngoặc kép trong câu trên được dùng để đánh dấu lời nói trực tiếp.

Câu ghép: câu (3) và câu (4):

(3) Cỏ gần nước tươi tốt: vế 1.

(nên) trâu ăn cỏ men theo bờ suối, rồi mới lên đồi, lên núi: vế 2.

=> Các vế của câu ghép được nối với nhau bằng quan hệ từ "nên".

(4) Chiều chiều, đàn trâu no cỏ đằm mình dưới suối: vế 1.

chúng tôi tha thẩn tìm những viên đá đẹp cho mình: vế 2.

=> Các vế của câu ghép được nối với nhau bằng dấu phẩy.

Câu ghép: câu (3) và câu (4):

(3) Cỏ gần nước tươi tốt: vế 1.

(nên) trâu ăn cỏ men theo bờ suối, rồi mới lên đồi, lên núi: vế 2.

=> Các vế của câu ghép được nối với nhau bằng quan hệ từ "nên".

(4) Chiều chiều, đàn trâu no cỏ đằm mình dưới suối: vế 1.

chúng tôi tha thẩn tìm những viên đá đẹp cho mình: vế 2.

=> Các vế của câu ghép được nối với nhau bằng dấu phẩy.

 

- Xã hội nguyên thuỷ kéo dài hàng triệu năm và chia thành hai giai đoạn chính: bầy người nguyên và công xã thị tộc.

- Người tối cổ sống ở giai đoạn "bầy người nguyên thuỷ".

- Đời sống vật chất của người tối cổ: sống trong hang, động, dựa vào săn bắt và hái lượm.

- Tổ chức xã hội của người tối cổ: sống thành bầy, có người đứng đầu, có sự phân công lao động và cùng chăm sóc con cái.

- Đời sống tinh thần của người tối cổ: biết làm đồ trang sức, vẽ tranh trên vách đá...

 Lịch pháp học: người Hi Lạp và La Mã biết làm ra lịch (dương lịch).

- Chữ viết:

 

+ Người Hi Lạp sáng tạo ra hệ thống chữ cái.

+ Người La Mã kế thừa thành tựu của người Hi Lạp để sáng tạo ra mẫu tự La-tin; hệ thống chữ số La Mã (I, II, III, IV,...).

- Văn học: phong phú, đa dạng các thể loại. Trong đó nổi bật nhất là: thần thoại, kịch và thơ.

- Sử học: xuất hiện nhiều nhà sử học lớn và các tác phẩm sử học nổi tiếng, như: 

+ Tác phẩm Lịch sử của hê-rô-đốt.

+ Tác phẩm Lịch sử chiến tranh Pê-lô-pô-nê của Tu-xi-đít.

+ Tác phẩm Thông sử của Pô-li-biu-xơ.

- Khoa học tự nhiên: nhiều nhà khoa học nổi tiếng, nhiều định lí, định đề khoa học có giá trị khái quát cao. Ví dụ: Định lí Pi-ta-go, Định lí Ta-lét, Tiên đề Ơ-cơ-lít,...

- Kiến trúc – điêu khác: có nhiều công trình kiến trúc đồ sộ, nguy nga và các tác phẩm điêu khắc tuyệt mĩ.

- Tài nguyên thiên nhiên những của cải có sẵn trong môi trường tự nhiên. Con người khai thác, sử dụng chúng cho lợi ích của bản thân và cộng đồng.

- Một số tài nguyên thiên nhiên: đất, nước, than đá, dầu mỏ,...

3 việc em có thể làm để góp phần bảo vệ môi trường:

- Dọn vệ sinh sạch sẽ nơi mình ở

- Vứt rác vào thùng, không vứt bừa bãi ra sân trường, đường phố, bãi biển,...

- Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.

Các loài thú thường đẻ mỗi lứa 1 con là hươu, bò, trâu, nai, ngựa, khỉ, voi, tinh tinh.