Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp nhân hóa trong ví dụ sau:
Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoáng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1.Hà Nội
2. Biên Hòa
3. Bích Trà
4. Bửu Long
5. Cà Mau
6. Hạ Long
7. Paris
8. Việt Nam
9. Phong Nha
10. Campuchia
Tham Khảo
Mùa Thu là mùa mà em mong đợi nhất . Khi Thu sang , không khí trở nên mát mẻ hơn , Bầu trời xanh thẳm được điểm tô bằng những đám mây trắng bồng bềnh như bông gòn . Từng cơn gió thu hơi se lạnh len lỏi từng góc phố . Trong vườn , hoa cúc nở rực rỡ . Những cây hồng , cây bưởi sai trĩu quả . Mùa Thu thật yên bình và rất tươi đẹp!
Bạn có thể tham khảo trang này : https://vndoc.com/van-mau-lop-2-ta-canh-mua-thu-126321
@ChiDung
Để nguyên dùng để cắt may \(\rightarrow\) Chỉ.
Bớt hỏi bộ phận nối tay với mình \(\rightarrow\) Chi.
Từ để nguyên là Chi.
\(#NqHahh\)
Vì Hồng trang điểm không đúng cách,nếu trang điểm một lúc nhiều thứ thì sẽ gây ngứa,mụn và nốt nên Hồng mới bị bệnh
Cái kẹo của bạn ngon lắm!
Để gửi bài tập cho bạn tôi phải gõ chữ vất vả.
Do trời mưa lớn nên đám rau cải bị đập tơi tả.
Tôi diễn đạt câu văn bằng những từ hóm hỉnh.
Nhi làm bài tập với Thu nhé?
Bây giờ con ăn cơm hay ăn đòn?
Nhân hóa: ''ghé''
Tác dụng của biện pháp nhân hóa này là nhằm nhấn mạnh cho sự say mê học bài của các bạn học sinh,khiến cho những ánh nắng đang chơi đùa bên ngoài cũng phải ghé vào cửa lớp để xem các bạn học sinh học bài.
Tham khảo nhé ^^
Nhân hóa: ''ghé''
Tác dụng của biện pháp nhân hóa này là nhằm nhấn mạnh cho sự say mê học bài của các bạn học sinh,khiến cho những ánh nắng đang chơi đùa bên ngoài cũng phải ghé vào cửa lớp để xem các bạn học sinh học bài.