Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a.Không gian mẫu gồm 8 phần tử:
Ω = { SSS, NSS, SNS, NNS, NSN, SNN, NNN}
Trong đó SSS là kết quả "ba lần gieo đồng tiền xuất hiện mặt sấp";
NSS là kết quả "lần đầu đồng tiền xuất hiện mặt ngửa, lần thứ hai, lần thứ ba xuất hiện mặt sấp".
b.Xác định các biến cố:
A:"Lần đầu xuất hiện mặt sấp"
A ={SSS, SSN, SNS, SNN}
B: "Mặt sấp xảy ra đúng một lần"
B = {NNS, SNS, SNN}
C: "Mặt ngửa xảy ra ít nhất một lần".
C = {SSN, NSS, SNS, NNS, NSN, SNN, NNN}
a.Không gian mẫu gồm 8 phần tử:
Ω = { SSS, NSS, SNS, NNS, NSN, SNN, NNN}
Trong đó SSS là kết quả "ba lần gieo đồng tiền xuất hiện mặt sấp"; NSS là kết quả "lần đầu đồng tiền xuất hiện mặt ngửa, lần thứ hai, lần thứ ba xuất hiện mặt sấp".
b.Xác định các biến cố: A:"Lần đầu xuất hiện mặt sấp" A ={SSS, SSN, SNS, SNN} B: "Mặt sấp xảy ra đúng một lần" B = {NNS, SNS, SNN} C: "Mặt ngửa xảy ra ít nhất một lần". C = {SSN, NSS, SNS, NNS, NSN, SNN, NNN}

Ta kí hiệu H là mặt ngửa,Q là mặt sấp.Các kết quả có thể là:
QQQ
QQH
QHQ
HQQ
HQH

Câu 100 đồng xu.
Chia ra làm 2 nhóm, 1 nhóm có 90 đồng và 1 nhóm có 10 đồng. Giả sử trong nhóm 90 đồng có a đồng xu là ngửa (0 <= a <= 10), thì trong nhóm 10 đồng xu sẽ có (10 - a) đồng ngửa ~> sẽ có (10 - (10 - a)) = a đồng sấp.
Lật ngược tất cả các đồng xu trong nhóm 10 đồng, thì a đồng sấp sẽ biến thành a ngửa ~> 2 bên bằng nhau về số lượng đồng ngửa. Ngày xưa đi học thầy mình hỏi câu tương tự nhưng khó hơn nhiều liên quan đến xúc xắc nữa.

bài này rất đơn giản :
bước 1 : chia thành 2 bên A và B. Bên A có mười đồng , bên B có 90 đồng
bước 2 :lật ngược tất cả 10 đồng xu ở bên A . Như vậy ta sẽ có đồng xấp 2 bên bằng nhau . Vì ban đầu giả sử bên A có a đồng xấp , bên B có b đồng xấp . theo giả thuyết a + b = 10 => b = 10 - a . do bên A cũng có cũng có b đồng ngửa . Khi thực hiện bước 2 thì bên A có a đồng xắp trở thành a đồng ngửa . b đồng ngựa trở thành b đồng xấp . Như vậy 2 bên đều có b đồng xấp .

We have :
\(A=\frac{-2a}{2ab+2a+1}-\frac{b}{bc+b+1}+\frac{c}{-2ac-c-1}\)
\(=\frac{-2a}{2ab+2a+2abc}-\frac{b}{bc+b+1}+\frac{bc}{-2abc-bc-b}\)(\(abc=\frac{1}{2}\))
\(=\frac{-2a}{2a\left(bc+b+1\right)}-\frac{b}{bc+b+1}+\frac{bc}{-\frac{2.1}{2}-bc-b}\)(\(abc=\frac{1}{2}\))
\(=\frac{-1}{bc+b+1}-\frac{b}{bc+b+1}-\frac{bc}{bc+b+1}\)
\(=\frac{-bc-b-1}{bc+b+1}=-1\)
The value of A is - 1 because \(abc=\frac{1}{2}\)
Để xác định không gian mẫu và biến cố ta thường sử dụng các cách sau
Cách 1: Liệt kê các phần tử của không gian mẫu và biến cố rồi chúng ta đếm.
Cách 2: Sử dụng các quy tắc đếm để xác định số phần tử của không gian mẫu và biến cố.
có nha bn:. Hiểu không gian mẫu (Sample Space):
Phép thử gieo một đồng xu 4 lần có thể có hai kết quả cho mỗi lần gieo: mặt ngửa (G) hoặc mặt sấp (S). Vì vậy, không gian mẫu sẽ bao gồm tất cả các kết quả có thể xảy ra của phép thử này.
2. Tính số phân tử của không gian mẫu:
Vì mỗi lần gieo đồng xu có 2 khả năng (G hoặc S), và có 4 lần gieo, số phân tử trong không gian mẫu là:
\(2^{4} = 16\)
Vậy không gian mẫu sẽ có 16 phân tử.
3. Ghi lại các phân tử:
Mỗi phân tử trong không gian mẫu là một chuỗi gồm 4 ký tự, mỗi ký tự có thể là G (ngửa) hoặc S (sấp). Bạn có thể liệt kê tất cả các phân tử của không gian mẫu như sau:
\(\left{\right. \left(\right. G G G G \left.\right) , \left(\right. G G G S \left.\right) , \left(\right. G G S G \left.\right) , \left(\right. G G S F \left.\right) , \left(\right. G S G G \left.\right) , \left(\right. S G G G \left.\right) , \left(\right. S S G G \left.\right) , \left(\right. S S S G \left.\right) , \left(\right. S G G S \left.\right) , \left(\right. G S F G \left.\right) , \left(\right. G S F G S \left.\right) , \left(\right. S S S F \left.\right) , \ldots \textrm{ } \left.\right}\)