
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


100! = 1.2.3.4.5........100!
Các số tròn chục và trăm 10;20;30;40;50;60;70;80;90;100
Tạo ra là: 1 x 9 + 2 = 11 (chữ số 0)
Ta có: (....4)(....5) = (...0) ngoại trừ số 4.25 = 100 (có 2 chữ số 0)
Số các số tận cùng là 5 trừ số 25 là:
(95 - 5)/10 + 1 - 1 = 9 số
Só các số tận cùng là 4 trừ số 4 là:
(94 - 4)/10 + 1- 1= 9 số
Vậy lập được thêm 9 chữ số 0 nữa
Vậy tổng cộng có: 11 + 9 = 20 chữ số 0
Đáp số: 00 000 000 000 000 000 000 (20 chữ số 0)

Giải:
Ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3};\frac{y}{2}=\frac{z}{5}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{4}=\frac{y}{6};\frac{y}{6}=\frac{z}{15}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{4}=\frac{y}{6}=\frac{z}{15}\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{6}=\frac{z}{15}=\frac{x+y+z}{4+6+15}=\frac{50}{25}=2\)
+) \(\frac{x}{4}=2\Rightarrow x=8\)
+) \(\frac{y}{6}=2\Rightarrow y=12\)
+) \(\frac{z}{15}=2\Rightarrow z=30\)
Vậy x = 8
y = 12
z = 30
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3};\frac{y}{2}=\frac{z}{5}\) và x + y + z =50
\(\frac{x}{4}=\frac{y}{6};\frac{y}{6}=\frac{z}{15}\)
\(\Rightarrow\frac{x}{4}=\frac{y}{6}=\frac{z}{15}\)
Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{4}+\frac{y}{6}+\frac{z}{15}=\frac{50}{25}=2\)
=> x = 2.4 = 8
=> y = 2.6 = 12
=> z = 2.15 = 30
Vậy x = 8;y = 12;z = 30.

bn thông minh đấy, nhưng mik ko thông minh mà bt mấy cái đó

Số nguyên tố, hợp số
Chia sẻ: Đỗ Bình Luận | Ngày: 30-11-2015 | Loại File: DOC | Số trang:1




lượt xem 14
download

Số nguyên tố, hợp số Mô tả tài liệu

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu tham khảo phục vụ nhu cầu học tập và ôn thi môn Toán, mời các bạn cùng tham khảo nội dung tài liệu "Số nguyên tố, hợp số" dưới đây. Tài liệu cung cấp cho các bạn những câu hỏi bài tập trắc nghiệm về số nguyên tố, hợp số.
Chủ đề:- Số nguyên tố
- Bài tập hợp số
- Bài tập số nguyên tố
- Bài tập Toán
- Ôn thi Toán
- Ôn tập Toán
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!

Nội dung Text: Số nguyên tố, hợp số
SỐ NGUYÊN TỐ, HỢP SỐ 1. Tìm số nguyên tố a để 4a + 11 là số nguyên tố nhỏ hơn 30 SỐ NGUYÊN TỐ, HỢP SỐ 2. Các số sau là nguyên tố hay hợp số: 1. Tìm số nguyên tố a để 4a + 11 là số nguyên tố nhỏ hơn 30 A = 1.3.5…13 + 20 B = 147.247.247 – 13 2. Các số sau là nguyên tố hay hợp số: C = 123456789 + 729 D = 5.7.8.9.11 – 132 A = 1.3.5…13 + 20 B = 147.247.247 – 13 3. a) Chứng tỏ rằng mọi số nguyên tố lớn hơn 2 đều viết được C = 123456789 + 729 D = 5.7.8.9.11 – 132 dưới dạng 4n + 1 hoặc 4n – 1 với n N* 3. a) Chứng tỏ rằng mọi số nguyên tố lớn hơn 2 đều viết được b) Có phải mọi số có dạng 4n + 1 hoặc 4n – 1 với n N* đều dưới dạng 4n + 1 hoặc 4n – 1 với n N* là số nguyên tố hay không? b) Có phải mọi số có dạng 4n + 1 hoặc 4n – 1 với n N* đều 4. Cho n N*. Chứng minh rằng 11…1211…1(mỗi bên có n là số nguyên tố hay không? chữ số 1) là hợp số 4. Cho n N*. Chứng minh rằng 11…1211…1(mỗi bên có n 5. Tổng của ba số nguyên tố là 1012. Tìm số nguyên tố nhỏ nhất chữ số 1) là hợp số 6. Tìm số nguyên tố p để: 5. Tổng của ba số nguyên tố là 1012. Tìm số nguyên tố nhỏ nhất a) p + 2 và p + 4 cũng là số nguyên tố 6. Tìm số nguyên tố p để: b) p + 10 và p + 14 cũng là số nguyên tố a) p + 2 và p + 4 cũng là số nguyên tố c) p + 2 ; p + 6; p + 8 ; p + 14 cũng là số nguyên tố b) p + 10 và p + 14 cũng là số nguyên tố 7. Tìm số bị chia và thương trong phép chia : 9** : 17 = ** biết c) p + 2 ; p + 6; p + 8 ; p + 14 cũng là số nguyên tố rằng thương là một số nguyên tố 7. Tìm số bị chia và thương trong phép chia : 9** : 17 = ** biết 8. Cho a, n N*, biết an M 5. Chứng minh rằng a2 + 150 M 25 rằng thương là một số nguyên tố 9.a) Cho n là một số không chia hết cho 3. Chứng minh rằng n2 8. Cho a, n N*, biết an M 5. Chứng minh rằng a2 + 150 M 25 chia cho 3 dư 1 9.a) Cho n là một số không chia hết cho 3. Chứng minh rằng n2 b) Cho p là một số nguyên tố lớn hơn 3. hỏi p2 + 2003 có là số chia cho 3 dư 1 nguyên tố không? b) Cho p là một số nguyên tố lớn hơn 3. hỏi p2 + 2003 có là số 10. Chứng minh rằng với n > 2 và không chia hết cho 3 thì hai số nguyên tố không? n2 – 1 và n2 + 1 không đồng thời là số nguyên tố 10. Chứng minh rằng với n > 2 và không chia hết cho 3 thì hai số 11. Chứng tỏ rằng nếu p là số nguyên tố lớn hơn 3 và 2p + 1 n2 – 1 và n2 + 1 không đồng thời là số nguyên tố cũng là số nguyên tố thì 4p + 1 là hợp số 11. Chứng tỏ rằng nếu p là số nguyên tố lớn hơn 3 và 2p + 1 12. Tìm các số nguyên tố a, b, c sao cho 2a + 3b + 6c = 78 cũng là số nguyên tố thì 4p + 1 là hợp số 13. Tìm tất cả các số tự nhiên n để n + 1, n + 3, n + 7, n + 9, n + 12. Tìm các số nguyên tố a, b, c sao cho 2a + 3b + 6c = 78 9, n + 9, n + 13, n + 15 đều là số nguyên tố 13. Tìm tất cả các số tự nhiên n để n + 1, n + 3, n + 7, n + 9, n + 9, n + 9, n + 13, n + 15 đều là số nguyên tố
AI GIÚP MÌNH VỚI LÀM ƠN ĐẤY TÌM STN N
a;\(n+9⋮n+3\)
b;\(n^2+4n+6⋮n+4\)
c;\(3n+14⋮n+2\)
d;\(13+n⋮2-n\)

a,n + 9 \(⋮\)n + 3 và 2( n + 6) \(⋮\)n + 3
\(\Rightarrow\)n + 9 - 2 ( n + 6 ) \(⋮\)n + 3
\(\Rightarrow\) 2( n + 9) - 2 (n+6 ) \(⋮\) n + 3
\(\Rightarrow\)3 chia hết cho n+3
ước 3 là : 1 và 3
n+3 | 1 | 3 |
n | -2 | 0 |

|x-2|-5=10
|x-2|=10+5
|x-2|=15
\(\Rightarrow\)\(\orbr{\begin{cases}x-2=5\\x-2=-5\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\)\(\orbr{\begin{cases}x=5+2\\x=-5+2\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=7\\x=-3\end{cases}}\)
Vậy x\(\in\) {7;-3}

\(B\)\(=\) \(\frac{1}{2015}\) + \(\frac{2}{2014}\)\(+\) ... \(+\) \(\frac{2014}{2}\) + \(\frac{2015}{1}\)
\(=\) \(\left(1+\frac{1}{2015}\right)+\left(1+\frac{2}{2014}\right)+...+\left(1+\frac{2014}{2}\right)+\left(\frac{2015}{1}-2014\right)\)
\(=\) \(\frac{2015}{2016}+\frac{2016}{2014}+...+\frac{2016}{2}+\frac{2016}{2016}\)
\(=\)\(2016.\left(\frac{1}{2016}+\frac{1}{2015}+\frac{1}{2014}+...+\frac{1}{3}+\frac{1}{2}\right)\)
\(=\)2016

chỉ giúp câu cuối
do Oz nằm giữa hai tia Om và Ox ( zOm< xOz) nên
zOm+xOz=xOm
15 +50=65
=> 65 độ
Olm chào em, hiện tại câu hỏi của em chưa hiển thị đấy có thể là do file mà em tải lên bị lỗi nên đã không hiển thị trên diễn đàn. Em nên viết đề bài trực tiếp trên Olm. Như vậy em sẽ không mắc phải lỗi file đề. Điều này giúp em nhanh chóng nhận được sự trợ giúp từ cộng đồng olm. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm.
? là sao dị bạn