K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 9 2019

mik cũng định hỏi câu hỏi ấy hiu

1.Hãy tìm 3 biểu hiện về tự tin, tự trọng, giản di, khiêm tốn, yêu thương con người, sống tự lập, sống có kế hoạch??2 Ngay khi nhận đc thời khóa biểu học tập bạn Hân đã xây dựng kế hoạch làm việc cho bản thân:a, Hân là người như thế nào?b, Sống và làm việc có kế hoạch đem lại lợi ích gì cho bản thân?3. Hà là con út trong gia đình nên ngay từ nhỏ thường đc bố mẹ nuông chiều,...
Đọc tiếp

1.Hãy tìm 3 biểu hiện về tự tin, tự trọng, giản di, khiêm tốn, yêu thương con người, sống tự lập, sống có kế hoạch??
2 Ngay khi nhận đc thời khóa biểu học tập bạn Hân đã xây dựng kế hoạch làm việc cho bản thân:
a, Hân là người như thế nào?
b, Sống và làm việc có kế hoạch đem lại lợi ích gì cho bản thân?
3. Hà là con út trong gia đình nên ngay từ nhỏ thường đc bố mẹ nuông chiều, bạn k phải làm việc nhà 13 tuổi mà vẫn chưa biết nấu cơm. Một hôm bố mẹ bạn có việc phải đi xa vài ngày, Hà ở nhà một mình chỉ biết up mì tôm ăn qua bữa Hà cảm thấy rất sợ và suy sụp tinh thần.
a, Theo em tại sao Hà lại có cảm giác như vậy?
b, Để k rơi vào tình trạng như Hà em cần làm gì?
4.Em hãy lập bản kế hoạch học tập cho bản thân trong những năm học ở trường THCS.

4
18 tháng 12 2016

hỏi xíu bạn ơi

 

18 tháng 12 2016

bạn lớp 7A VNEN phải hem?

 

Câu 1 : kể tên các truyền thống của gia đình dòng họ. Bản thân em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình em Câu 2 : cho tình huống : Lan và Hằng là đôi bạn thân. Một hôm trong giờ kiểm tra sử , Hằng không thuộc bài liền dở vở ra chép. Lần ngồi bên đã nhắc nhở nhiều lần nhưng Hằng vẫn tiếp tục quay bài. Lan đã đứng dậy thưa với cô việc đó. Hằng...
Đọc tiếp
Câu 1 : kể tên các truyền thống của gia đình dòng họ. Bản thân em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình em Câu 2 : cho tình huống : Lan và Hằng là đôi bạn thân. Một hôm trong giờ kiểm tra sử , Hằng không thuộc bài liền dở vở ra chép. Lần ngồi bên đã nhắc nhở nhiều lần nhưng Hằng vẫn tiếp tục quay bài. Lan đã đứng dậy thưa với cô việc đó. Hằng bị phê bình và bị điểm 0. Hằng rất giận và không chơi với Lần nữa. a, em có nhận xét gì về việc đó b, nếu em là người cùng lớp với 2 bạn thì em sẽ làm gì để 2 bạn hiểu và tiếp tục chơi với nhau Câu 4: cho tình huống sau Bố mẹ Mình đều học hành cao, bố là tiến sĩ, mẹ là thạc sĩ, đều giữ trong chức vụ cơ quan này nước, điều kiện kinh tế khá giá. Mình rất hãnh diện với bạn và cho rằng mình không cần phải học hành nhiều cho vất vật mà vẫn có cuộc sóng đàng hoàng vì đã bố mẹ lo cho mình. a, suy nghĩ đúng hay sai b, nếu em là Minh em sẽ có cách ứng xử như nào
2

Câu 1 : kể tên các truyền thống của gia đình dòng họ. Bản thân em đã làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình em Câu 2 : cho tình huống : Lan và Hằng là đôi bạn thân. Một hôm trong giờ kiểm tra sử , Hằng không thuộc bài liền dở vở ra chép. Lần ngồi bên đã nhắc nhở nhiều lần nhưng Hằng vẫn tiếp tục quay bài. Lan đã đứng dậy thưa với cô việc đó. Hằng bị phê bình và bị điểm 0. Hằng rất giận và không chơi với Lần nữa. a, em có nhận xét gì về việc đó b, nếu em là người cùng lớp với 2 bạn thì em sẽ làm gì để 2 bạn hiểu và tiếp tục chơi với nhau Câu 4: cho tình huống sau Bố mẹ Mình đều học hành cao, bố là tiến sĩ, mẹ là thạc sĩ, đều giữ trong chức vụ cơ quan này nước, điều kiện kinh tế khá giá. Mình rất hãnh diện với bạn và cho rằng mình không cần phải học hành nhiều cho vất vật mà vẫn có cuộc sóng đàng hoàng vì đã bố mẹ lo cho mình. a, suy nghĩ đúng hay sai b, nếu em là Minh em sẽ có cách ứng xử như nào:

Trả lời:

 Tình huống 1 : Em sẽ khuyên 2 bạn chơi với nhau và giải thích cho bạn Hằng là chép bài là sai bạn ấy không nên làm như thế .

Tình huống 2 : 

-Suy nghĩ bạn ấy là sai.

- Nếu em là bạn ấy em sẽ cố gắng học tập , vì bố mẹ làm việc cho nhà nước thì rất mệt nhọc nên em sẽ học thật chăm chỉ ,để bố mẹ vui lòng .

Quên tui thiếu :

câu đầu : truyền thống : hiếu học , chăm chỉ , cần cù...

em cố gắng học hành chăm chỉ , gương mẫu , nghe lời ông bà bố mẹ ...

28 tháng 8 2016

Nếu bạn tin rằng trường học rất nhạt nhẽo, bạn sẽ cảm thấy nó tẻ nhạt và đạt kết quả trung bình hoặc kém. Nếu bạn tin rằng việc học rất thú vị, bạn sẽ cảm thấy nó thú vị và đạt kết quả tốt hơn. Nếu bạn tin rằng tiếng Anh là một ngôn ngữ khó học nhất thế giới, bạn sẽ không bao giờ thành thạo tiếng Anh.

Bạn hãy nhớ rằng niềm tin của chúng ta không bao giờ chính xác tuyệt đối. Niềm tin chỉ đơn thuần là các ý kiến và khái niệm đồng hóa của chúng ta. Nhưng nếu chúng ta tin vào nó, niềm tin sẽ biến thành sự thật. Niềm tin có sức mạnh phi thường đến nỗi nó thật sự ảnh hưởng đến chúng ta không những về mặt tư duy trí tuệ, mà còn về mặt thể chất, thậm chí có thể biến đổi một số cơ chế sinh học trong cơ thể chúng ta.

Từ những năm 1940, các bác sĩ đã khám phá ra rằng khi bạn uống thuốc và khỏi bệnh, thật ra thành phần trong thuốc không phải là nguyên nhân duy nhất giúp bạn khỏi bệnh. Niềm tin trong chính bản thân bạn cũng đóng góp một phần rất lớn vào việc chữa bệnh cho bạn. Đây gọi là tác dụng làm trấn an tinh thần của thuốc thông qua niềm tin.

28 tháng 8 2016

Tự tin giúp chúng ta thoải mái khi đưa ra một vấn đề nào đó dù nó đúng hay sai đi nữa. Mình tự tin là mình làm được mọi chuyện. Ngoài ra giao tiếp giúp bạn cải thiện bản thân mình hơn. Giúp mình tránh được khó khăn trong cuộc sống. Tự Tin để bạn có thể thoải mái kết bạn với mọi người xung quanh, thoải mái khj thảo luận trò chuyện. Tự tin theo một hướng tốt.

  Chúc bạn học tốt! 

5 tháng 9 2016

Một người thầy đã từng nói với tôi câu này: Một người làm chủ và một người không làm chủ thường khác nhau ở chỗ họ có hay không có ý chí và lòng tự tin. Chỉ cần có ý chí và lòng tự tin thì ngoài những việc vi phạm pháp luật ra, trên thế giới này sẽ chẳng có việc gì là khó khăn đối với bạn cả.

Đối diện thử thách khó khăn nào đó, tại sao bạn có cảm giác sợ hãi? Điều gì làm cho bạn sợ? Có phải bạn lo lắng học về thất bại nào đó có thể xảy đến trong tương lai?… Tôi nghĩ tất cả những tâm lý đó đều do sự thiếu tự tin trong bạn tạo ra mà thôi.


Người thiếu tự tin thường rất hay căng thẳng, làm việc gì cũng phải ngó trước ngó sau, lo nghĩ nhiều, do dự lâu, thậm chí hay thay đổi. Vì vậy, bạn nên khắc phục những tâm lý sợ hãi của mình bằng cách tăng cường sự tự tin cho bản thân.

Tại sao tự tin lại quan trọng đến vậy? Tôi sẽ thông qua câu chuyện sau để giải thích cho các bạn nghe nhé :

Có một lần khi đi tập thể dục trong sân vận động của trường tôi đã được chứng kiến một sự việc như sau : Có một em bé da đen sống cùng khu với nơi tôi ở cứ đứng núp sau những thanh sắt để ngó nhìn các bạn Trung Quốc đang đùa nghịch nhau với ánh mắt rất ngưỡng mộ và muốn được chơi cùng. Nhưng đứng đó một lúc lâu tôi vẫn thấy cậu bé chỉ ôm các thanh sắt, và thỉnh thoảng liếc nhìn các bạn mà không chạy đến làm quen.

Đúng lúc đó có một tốp các bạn học sinh và thầy cô đem rất nhiều các dụng cụ khác nhau ra sân bóng rổ để chuẩn bị cho trận đấu chiều hôm đó, trong đó có rất nhiều bóng bay với nhiều màu sắc khác nhau. Lũ trẻ thấy vậy liền thi nhau chạy đến để xin bóng, nhưng cậu bé hàng xóm của tôi thì vẫn đứng im tại chỗ, chỉ khác ở chỗ khuôn mặt có vẻ sốt sắng hơn trước.

Vài phút sau, khi mấy đứa trẻ kia đã chạy ra xa để đùa bóng thì tôi bỗng thấy cậu bé đi một cách rón rén đến chỗ bóng bay và nói một câu tiếng trung “你可以给我一个气球吗?” (Ông có thể cho em một quả bóng không ?). Tất cả mọi người ai cũng nhìn em một cách ngỡ ngàng nhưng liền sau đó có một thầy giáo đi đến chỗ cậu bé và nói “当然,你要一个什么颜色的” (Tất nhiên rồi. Em muốn lấy bóng màu gì?). Cậu bé đã thật dũng cảm và nói “我要一个黑色的” (Em muốn một quả bóng màu đen ). Mọi người lúc đó lại càng ngạc nhiên hơn vì thấy cậu chọn bóng màu đen. Nhưng thầy giáo đã hiểu được tâm trạng của cậu bé và đưa ngay cho cậu bé quả bóng màu đen.

Tay cầm quả bóng cậu bé từ từ mở những ngón tay bé nhỏ của mình ra để cho bóng bay lên trời và đứng đó ngước nhìn bóng đang bay một hồi lâu với vẻ mặt thích thú. Bỗng dưng tôi thấy bàn tay của thầy xoa nhẹ lên đầu cậu bé và nói :”记住,气球能不能升起来,不是因为颜色、形状,而是气球内充满了氢气。一个人的成败不是因为种族和出身,关键是你内心有没有自信” (Hãy nhớ, bóng bay được hay không, không phải do màu sắc, hình dạng mà do trong bóng được bơm đầy hiđrô. Cũng giống như con người thành công hay không, không phụ thuộc vào việc người đó xuất thân như nào mà quan trọng ở chỗ người đó có tự tin hay không ). Tôi có cảm giác cậu bé hàng xóm của mình không hiểu được những điều thầy nói, nhưng cậu bé đã rất lễ phép cảm ơn thầy và đi bộ về phía các bậc cầu thang.

Được nhìn và lắng nghe câu chuyện cảm động này tôi hiểu được rằng thầy không chỉ nói với mình cậu bé đó mà cũng muốn nói với chúng tôi rằng tự tin là một yếu tố rất quan trọng. Lòng tự tin và ý chí của con người giống như đôi cánh của một con chim, hay hai cái bánh của một chiếc xe đạp. Chỉ nhờ không ngừng tăng cường rèn luyện hai yếu tố đó bạn mới có thể bay thạt cao và đạp thật nhanh .

Tự tin là hoàn toàn tin tưởng vào bản thân, là nhận thức và nắm rõ được bản thân mình, chứ không có nghĩa là tin tưởng bản thân một cách mù quáng. Muốn rèn luyện sự tự tin, trước tiên bạn phải tin vào bản thân mình (vì nếu ngay cả bạn cũng không tin vào chính mình thì làm sao người khác có thể giúp được bạn ), không ngừng động viên bản thân : “Tôi làm được. Tôi nhất định làm được. Tôi sẽ thành công. Tôi sẽ làm việc đó tốt hơn người khác”. Có vậy tinh thấn bạn mới phấn chấn và bình tĩnh đối phó với những tình huống khó khăn.

Và điều quan trọng là bạn phải rèn cho mình có được thói quen luôn khẳng định bản thân mình trước người khác. Bất kể khi làm một công việc nào đó, hoặc nói một câu gì đó, bạn nên tạo cho người khác có ấn tượng là “Công việc này tôi sẽ làm thật tốt” hoặc “Tôi sẽ trình bày vấn đề một cách vừa vặn”.. Cứ duy trì thói quen này đến một ngày nào đó bạn sẽ phát hiện ra mình đã có đủ tự tin đối mặt với cuộc sống rồi.

Làm thế nào để tăng cường sự tự tin cho mình ? Tôi đã tham khảo một vài tài liệu và đưa ra để các bạn cùng tìm hiểu nhé:


Hãy quyết tâm hành động

1) Phát hiện ra những ưu điểm của bản thân: Bạn hãy bỏ ra khoảng 1 tiếng đồng hồ để ngẫm nghĩ xem mình có những ưu điểm nào. Dùng bút ghi lại và phân loại những ưu điểm đó ra. Ví dụ, sở trường của bạn là gì? Bạn đã làm những việc gì có ích cho xã hội? Trước đây mọi người đã từng biểu dương, ca ngợi bạn về điều gì? Bạn đã được giáo dục như thế nào có điểm gì đáng nổi bật không ?…

2) Tìm cho mình một thần tượng: Trong những người bạn đã quen biết hoặc những người mà bạn chỉ được biết trên sách báo, hãy tìm cho mình một người mà bạn thấy hâm mộ, kính phục, hy vọng mình cũng được giống người ấy,coi người ấy là hình mẫu để mình học tập.

3) Khẳng định năng lực của bản thân: Mỗi một ngày tìm ra 3 việc mà bạn cảm thấy thành công. Không nên coi thành công là phải làm một việc gì đó thật trọng đại. Thành công có thể chỉ là: Hôm nay bạn đã thuận lợi trong việc hẹn gặp Bác Sĩ riêng của mình, hay bạn không bị kẹt xe trên đường đến cơ quan, hay xử lý một văn bản nào đó mà không mắc lỗi… Biết mình sẽ làm việc đó thât tốt đồng nghĩa với việc bạn đã tự khẳng định năng lực của bản thân, và khi đó bạn sẽ cảm thấy tinh thần phấn chấn .

4) Tính xem mình đã làm được những việc gì : Hãy nghĩ xem hôm nay mình đã làm được gì chứ đừng dò xét bản thân là còn bao nhiêu việc vẫn chưa làm được, vì những việc mà bạn chưa làm được vĩnh viễn lớn hơn những việc đã làm được. Và cứ nghĩ mình chưa làm được cái này, chưa làm được cái kia bạn sẽ tự cảm thấy thất vọng về bản thân và tự cho rằng mình là người không có năng lực. Nhưng ngược lại, nếu bạn liệt kê những việc mình đã làm được ,bạn sẽ thấy hài lòng về bản thân và thấy tự tin hơn.

5) Rèn luyện một vài sở thích : Tìm xem trong những ưu điểm, sở thích của mình một lĩnh vực nào đó để rèn luyện phát triển và biến điều đó thành sở trường riêng của mình. Bạn không cần phải rèn để thành một chuyên gia nhưng trong 1 nhóm người, khi nhắc đến lĩnh vực này thì mọi người đều phải công nhận rằng đó là sở trường riêng của bạn. Ví dụ: đánh đàn ghita, chơi piano, làm bánh gato, cắt tóc, bơi lội, hay đơn giản chỉ là nhớ tên một bộ phim nào đó …đều được.

6) Làm đẹp cho bản thân: Hãy tạo ấn tượng cho người khác bằng cách ăn mặc sạch sẽ, sáng sủa, vừa mắt, tự nhiên, thoải mái, mang tính quần chúng … Và đặc biệt khi tâm trạng không được tốt lắm bạn nên trang điểm cho mình một cách nhẹ nhàng và chọn những bộ đồ sáng sủa, tươi tắn một chút, nét mặt thì sinh động và hoạt bát … có như vậy bạn mới phân tán được sự chú ý của người khác vào mình .

Để trở thành người Tự Tin cũng không phải là điều quá khó phải không các bạn, chúc các bạn thành công nhé.

16 tháng 10 2016

Tự tin sẽ làm cho suy nghĩa và hành động đúng đắn hơn, chủ động tự giác hơn. Giúp con người có thêm sức mạnh nghị lực và sức sáng tạo làm nên sự nghiệp lớn.

Ý Nghĩa:

Tự tin là hoàn toàn tin tưởng vào bản thân. Tự tin làm suy nghĩ và hành động đúng đắn hơn, chủ động tự giác hơn. Tự tin không có nghĩa là tin tưởng vào bản thân một cách mù oán

5 tháng 1 2022

Câu 1: Gia đình văn hoá là gia đình sống hoà thuận,yêu thương nhau,bảo vệ nhau trước mọi hoàn cảnh,...

Ý nghĩa : Giúp gia đình có thêm gắn kết với nhau,...

Mỗi người cần :

+ Kính trọng người lớn.

+ Luôn luôn lễ phép.

....

 

5 tháng 1 2022

Câu 2: 

+ Tự tin là tin tưởng vào bản thân mình,...

+ Cần:

- Chủ động làm bài tập.

- Tham gia các hoạt động tập thể.

....

Tình huống:

a) Việc làm của An là không đúng,vì An luôn làm bài cho Hoà.

b) Nếu em là An em sẽ khuyên bạn nên chăm chỉ học,không nên lười học,...Nếu bài khó An có thể hướng dẫn Hoà làm bài.

 

5 tháng 11 2023

Có con cặk em nhs

5 tháng 11 2023

Ngủ Nhuế bò í 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

10 tháng 10 2016

Điểm mạnh và điểm yếu:

- Thỏ:

+ Điểm mạnh: nhanh nhẹn.

+ Điểm yếu: Chủ quan, kiêu căng.

- Rùa:

+ Điểm mạnh: Biết lắng nghe, phân tích cái mạnh và yếu của người khác và bản thân từ đó liên hệ và cố gắng hơn.

+ Điểm yếu: Chậm chạp.

- Thỏ thua Rùa vì Thỏ chủ quan, kiêu căng nên sinh ra coi thường Rùa và thua, Rùa cố gắng, coi trọng cuộc thi, cố hết sức lực và dành chiến thắng.

- Hành vi của thỏ có thể dùng cụm từ: Lười biếng, kiêu căng, chủ quan, tự quan.

- Nếu là thỏ em sẽ rút kinh nghiệm, cho rằng đây là bài học nhớ đời mà học hỏi để không bao giờ tái phạm nữa. Lúc đó sẽ thành công.

19 tháng 9 2018

hay

20 tháng 5 2017

Những việc làm: Chăm chỉ học tập, siêng năng làm việc, tôn sư trọng đạo, đoàn kết và tương trợ, khoan dung

23 tháng 11 2018

Những việc làm nối tiếp với gia đình họ khổng của em là: học thật giỏi biết nhiều kiến thức

Câu 1: Sưu tầm hai câu ca dao tục ngữ nói về tình cảm và truyền thống gia đình.Câu 2: Em hãy nêu quyền sử dụng của công dân về tài sản?Câu 3:Thế nào là Hiến pháp?Em hãy tự đánh giá bản thân (việc thực hiện tốt, chưa tốt) về việc chấp hành những quy định của hiến pháp, pháp luật trong cuộc sống.Câu 4: Cho tình huống sau:          Bạn Bình lớp 7B tự ý lấy xe đạp của một bạn cùng lớp để đi chơi, lúc mang...
Đọc tiếp

Câu 1: Sưu tầm hai câu ca dao tục ngữ nói về tình cảm và truyền thống gia đình.

Câu 2: Em hãy nêu quyền sử dụng của công dân về tài sản?

Câu 3:Thế nào là Hiến pháp?Em hãy tự đánh giá bản thân (việc thực hiện tốt, chưa tốt) về việc chấp hành những quy định của hiến pháp, pháp luật trong cuộc sống.

Câu 4: Cho tình huống sau:

          Bạn Bình lớp 7B tự ý lấy xe đạp của một bạn cùng lớp để đi chơi, lúc mang xe trả thì xe lại bị đứt xích nhưng bạn Bình không mang đi sửa.

          Em có nhận xét gì về việc làm của bạn Bình.

Câu 5:  Thế nào là gia đình văn hoá ? Các tiêu chuẩn của gia đình văn hoá

Câu 6: Để xây dựng gia đình văn hoá , là học sinh em cần có trách nhiệm như thế nào ?

Câu 7: Hiến pháp là gì? Nội dung của hiến phấp 1992 quy đinh  về những vấn đề cơ bản gì ?

Câu 8: Tình huống:

Hai người bạn thân nhất của  em đang rất giận nhau : bây giờ, hai bạn ấy không thèm nói chuyện với nhau nữa , nhưng cả hai đều nói chuyện với em .

Em có thể làm gì để giúp 2 bạn ấy

1
17 tháng 7 2021

Câu 1: 

1) Bầu ơi thương lấy bí cùng

Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

2) Khôn ngoan đối đáp người ngoài

Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau.

Câu 2:

- Quyền sử dụng tài sản của công dân: Công dân có quyền sử dụng tài sản của bản thân đúng mục đích, không được tự tiện lấy hoặc dùng tài sản của người khác khi chưa có sự đồng ý của họ....

Câu 3:

- Hiến pháp là văn bản long trọng bắt buộc quyền lực nhà nước tuân thủ các quy phạm hạn chế quyền tự do của nó trong việc lựa chọn những người cầm quyền, tổ chức và thực hiện các thể chế cũng như các mối quan hệ của nó với công dân