K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 11 2016

Hình như lộn chủ đề rùi ak bn

9 tháng 11 2016

lộn ở đâu ạ

 

Các cụm danh từ là : các nước chư hầu , cả mười tám nước , quân sĩ mười tám nước, các hoàng tử , một bữa cơm , những kẻ thua trận , cả mấy vạn tướng lĩnh , một niêu cơm tí xíu .

HỌC TỐT NHÉ 

15 tháng 4 2016

bảng biểu trong tin học hả bạn???

15 tháng 4 2016

dạ

12 tháng 5 2016

3)Khi trồng chuối( hoặc trồng mía)người ta phải phạt bớt lá để giảm bớt sự bay hơi,làm cây ít bị mất nước(do lúc mới trồng chuối rễ chuối còn chưa phát triển khỏe mạnh nên ko thể hút nước được) 

11 tháng 5 2016

Mỏi mắt quá

23 tháng 2 2016

Câu trả lời đây bạn nhé.

Câu hỏi của Nguyễn Lê Phương Huỳnh - Học và thi online với HOC24

24 tháng 2 2016

mình có một số gợi ý:        

‐không nên đóng nước thật đầy so với chai vì khi trời nắng nước nở ra , thể tích tăng lên . tuy chai cũng nở , thể tích tăng lên . nhưng hệ nở vì nhiệt của chất lỏng lớn hơn chất rắn . nên nước nở nhiều hơn chai mà chai lại không có chỗ để nước nở ra . sẽ sinh ra một lực rất lớn , làm bung nắp chai

 ‐không nên rót nước sôi đột ngột vào những ly thủy tinh thông thường có thành dày thì sẽ bị vỡ vì :khi rót nước sôi đột ngột vào thành li dày , thành thủy tinh phía trong tăng nhiệt độ làm thành bên trong dãn nở vì nhiệt nhiều . thành bên ngoài không tiếp xúc trực tiếp với nước sôi vì ta chỉ rót nước bên trong dẫn đến nhiệt độ của thành bên ngoài thấp hơn nên co lại . thành bên trong nở, còn thành ngoài co lại . chính sự mâu thuẫn này làm cho thành ly vỡ ra.còn đối với thành ly mỏng thì khoảng cách ngăn cách giữa hai thành ly rất nhỏ nên cách nhiệt rất ít dẫn đến dãn nở vì nhiệt đồng đều nên không vỡ.

3 tháng 5 2016

sự bay hơi:áo quần bị ướt, ta đem ra phơi. sau 1 thời gian áo quần khô-> do nước bay hơi

sự ngưng tụ:sự tạo thành mây mưa

sự nóng chảy, sự đông đặc, không biết, xin lỗi nha, mình không giúp được bạnlimdim

3 tháng 5 2016

bạn ơi cho mình hỏi có đúng ko vậy vì câu này có trong đề hi của mình

" Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ

Mặt trời chân lý chói qua tim"

- Từ ấy:dấu ấn quan trọng đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời người thanh niên Tố Hữu

-" Bừng nắng hạ ","Mặt trời chân lý"," Chói qua tim": hình ảnh ẩn dụ

+" Bừng ":ánh sáng phát ra bất ngờ đột ngột ,bao kín đôi mắt nhà thơ

+"  Chói ":ánh sáng có sức xuyên thấu mạnh mẽ

ánh nắng tỏa sáng rực rỡ,chói chang bắt nguồn từ mặt trời chân lý- lý tưởng cách mạng,soi sáng trong lòng tác giả.Từ ấy đã làm cho tâm hồn Tố Hữu " bừng nắng hạ"đó là một luồng ánh sáng mạnh mẽ,rực rỡ của nắng vàng chứa chang hạnh phúc âm no.Soi tỏ vào những bài thơ sau này ta mới thấy hết được niềm vui sướng của Tố Hữu trước ánh sáng huy hoàng của chân lý.

"Mặt trời chân lý"là hình ảnh ẩn dụ ca ngợi lí tưởng Cách mạng,ca ngợi chủ nghĩa Cộng sản đã soi sáng tâm hồn,đã " chói qua tim", đem lại ánh sáng cuộc đời như" bừng " lên trong " nắng hạ"- Một cách nói rất mới,rất thơ về lí tưởng: Tố Hữu với tấm lòng nhiệt thành của mình đã tự hào đón lấy ánh sáng của mặt trời,sẵn sàng hành động cho lí tưởng cách mạng cao đẹp. Bởi lí tưởng đã " chói " vào tim- chính là nơi kết tụ của tình cảm,là nơi kết hợp hài hoà giữa tâm lí và ý thức trí tuệ chỉ thực sự hành động đúng khi có lí tưởng cách mạng,khi có ánh sáng rực rỡ của mặt trời chân lý chiếu vào.

22 tháng 12 2016

tớ thi lớp 7 làm ***** gì có đề lớp 6leuleu

22 tháng 12 2016

Vậy cũng nói được

8 tháng 11 2019

kham khảo

Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu có dùng từ mượn - Ngữ văn Lớp 6 - Bài tập Ngữ văn Lớp 6 - Giải bài tập Ngữ văn Lớp 6 | Lazi.vn - Cộng đồng Tri thức & Giáo dục

vào thống kê

hc tốt 

Tôi yêu ngôi trường, ngôi trường thân thuộc, ngôi trường giản dị mà mộc mạc chất phác, luôn dang rộng cánh tay ôm ấp những cô cậu học trò vào lòng. Ngôi trường thật đẹp. Từ cánh cổng trước luôn rộng mở đón trào học sinh, đến bác bảo vệ, và cả đến những nhóm bạn cùng chia sẻ vui buồn,… là bao kí ức, bao kỉ niệm. Ngôi trường chính là dòng sông chi thức, mà trên đó các thầy cô giáo đang tận tụy, cần mẫn ngày đêm lái con đò về đích – nơi mà nó thuộc về. Có lẽ chính vì vậy mà các thế hệ học sinh luôn dành cho ngôi trường những tình cảm dạt dào, những tình cảm khó phai để rồi bước qua cánh cổng trường, lòng ai cũng đầy sự lưu luyến, bồn chồn mà không dám quay lại. Trong con tim luôn im đậm những ngày còn vui buồn bên bạn bè, những lúc được nghe những lời giảng sâu lắng của các thầy cô, cho đến những mùa hoa phượng nở rực cháy sân trường, từng bông hoa như từng tấm lòng của học sinh, thật sâu sắc. Dù có rời xa quê hương, xa đất nước, nhưng trong trái tim ta luôn còn hình bóng ngôi trường, vẫn thân quen, vẫn trầm ấm như ngày nào.