K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 4 2020

Đặng Cường Thành Ờ

21 tháng 4 2020

Đây là bài 9 nha

Bài 1. Tính: a) -7129 + 1478 + 7129 + (-1479) b) | -5 | . (-7) + 4 . (-9) c) | -15 + 21| – | 4 – 11| d) 1 – 2 + 3 – 4 + 5 – 6 + … + 2009 – 2010 + 2011 e) 5 + (-8).3 f) 4 + (-5)2 g) 49 + (11 – 25) h) 40 – (-7)2 k) 1 – 2 – 3 + 4 + 5 – 6 – 7 + 8 + ... + 801 – 802 – 803 + 804 Bài 2. Tìm x ∈ Z, biết: a) x + 5 = -2 + 11 b) -3x = -5 + 29 c) | x | - 9 = -2 + 17 d) | x – 9 | = -2 + 17 e) x – 2 = -6 + 17 f) x + 2 = -9 – 11 g) 2x + 5 = x – 1 h) |x – 4| = | -81 | k) x + 9 = 2 – 17 m) x - 17 = (-11) ....
Đọc tiếp

Bài 1. Tính:
a) -7129 + 1478 + 7129 + (-1479) b) | -5 | . (-7) + 4 . (-9) c) | -15 + 21| – | 4 – 11|
d) 1 – 2 + 3 – 4 + 5 – 6 + … + 2009 – 2010 + 2011
e) 5 + (-8).3 f) 4 + (-5)2 g) 49 + (11 – 25) h) 40 – (-7)2
k) 1 – 2 – 3 + 4 + 5 – 6 – 7 + 8 + ... + 801 – 802 – 803 + 804
Bài 2. Tìm x ∈ Z, biết:
a) x + 5 = -2 + 11 b) -3x = -5 + 29 c) | x | - 9 = -2 + 17 d) | x – 9 | = -2 + 17
e) x – 2 = -6 + 17 f) x + 2 = -9 – 11 g) 2x + 5 = x – 1 h) |x – 4| = | -81 |
k) x + 9 = 2 – 17 m) x - 17 = (-11) . (-5) n) |x – 5| = (-4)2
Bài 3. Tìm x, y ∈ Z, biết:
a) | x + 19 | + | x + 5 | + | x + 2011 | = 4x
b) xy = -31 c) (x – 2)(y + 1) = 23
Bài 4. (2 điểm) Tính tổng các số nguyên x, biết:
a) -3 < x < 2 b) -789 < x ≤ 789
Bài 5.
1..Tìm các số nguyên n sao cho:
a) n – 1 là ước của 15 b) 2n – 1 chia hết cho n – 3
2. Chứng tỏ rằng không tồn tại các số nguyên x, y, z sao cho:
| x – 2y | + | 4y – 5z | + | z – 3x | = 2011
3.Tìm các số nguyên x sao cho:
a) -7 là bội của x + 8 b) x – 2 là ước của 3x – 13
Mong các bạn giúp mình.

0
9 tháng 2 2020

2)

A, (x+17)-(24+35)=x+17 -24 -35=x-42

B, ( -32) - (y + 20)+20=-32 - y -20+20 =-32-y

3)A, Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: A=|x + 19| + |y -5| + 1890

\(\Rightarrow\)A=-(x+19) - (y-5) +1890

\(\Rightarrow\)A=-x-19-y+15 +1890

\(\Rightarrow\)A = -x-y +1890( giá trị nhỏ nhất)

B, Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức : B= - |x -7| - |y + 13| + 1945

B= -(x-7) -(y+13) +1945

B=-x+7 -y-13 +1945

B=-x-y+1939( giá trị nhỏ nhất)

còn lại e lm nhé, c lm biếng quá

9 tháng 2 2020

Bài 1:

\(a+3\le x\le a+2018\)

\(\Leftrightarrow x\in\left\{a+3;a+4;...;a+2017;a+2018\right\}\left(x\in N\right)\)

\(\Leftrightarrow\)Tổng các số nguyên thỏa mãn \(a+3\le x\le a+2018\):

\(a+3+a+4+a+5+...+a+2017+a+2018\)

\(=\left[\left(2018-3\right):+1\right]a+\left(3+4+5+...+2018\right)\)

\(=2016a+\frac{\left(3+2018\right)2016}{2}\)

\(=2016a+2037168\)

Ko chắc đoạn này :<

27 tháng 2 2020

a)-7129+1478+7129+(-1429)
=(-7129+7129)+(1478-1429)
=0+(-1)
=-1

b)\(|-5|.\left(-7\right)+4.\left(-9\right) \)
=5.(-7)+(-36)
=-35+(-36)
=-71

c)\(|-15+21|-|4-11|\)
=\(|6|-|-7|\)
=\(6-7\)
=-1

d)1-2+3-4+5-6+...+2009-2010+2011
xét dãy số có:
số số hạng là: (2011-1):1+1=2011(số hạng)
vì 2011:2=1005(dư 1) nên ta nhóm như sau:
=(1-2)+(3-4)+(5-6)+...+(2009-2010)+2011
=-1.1005+2011
=-1005+2011
=1006

e)5+(-8).3
=5+(-24)
=-19

f)4+(-5).2
=4+(-10)
=-6

h)40-(-7).2
=40-(-14)
=40+14
=54

k)1-2-3+4+5-6-7+8+...+801-802-803+804
Xét dãy số có:
số số hạng là: (804-1):1+1=804(số hạng)
vì 804:4=201 nên ta nhóm như sau:
=(1-2-3+4)+(5-6-7+8)+...(801-802-803+804)
=0+0+...+0
=0

27 tháng 2 2020

bài 2:
a)x+5=-2+11
x+5=9
x=9-5
x=4
vậy...

b)-3x=-5+29
-3x=24
x=24:(-3)
x=-8
vậy...

c)\(|x|-9=-2+17\)
\(|x|-9=15 \)
\(|x|=15+9\)
\(|x|=24\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=24\\x=-24\end{matrix}\right.\)
Vậy x\(\in\)\(\left\{24;-24\right\}\)

d)\(|x-9|=-2+17\)
\(|x-9|=15\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x-9=15\\x-9=-15\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=15+9\\x=-15+9\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=24\\x=-6\end{matrix}\right.\)
Vậy x\(\in\left\{24;-6\right\}\)

e)x-2=-6+17
x-2=11
x=11+2
x=13
vậy...

f)x+2=-9-11
x+2=-20
x=-20-2
x=-24
vậy...

g)2x+5=x-1
2x-x=-1-5
x=-6
vậy...

h)\(|x-4|=|-81|\)
\(|x-4|=81\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x-4=81\\x-4=-81\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=81+4\\x=-81+4\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=85\\x=-77\end{matrix}\right.\)
vậy \(x\in\left\{85;-77\right\}\)

k)x+9=2-17
x+9=-15
x=-15-9
x=-24
vậy...

m)x-17=(-11).(-5)
x-17=55
x=55-17
x=38
vậy...

n)\(|x-5|=\left(-4\right).2 \)
\(|x-5|=-8\) (loại)
vậy \(x\in\left\{\varnothing\right\}\)

26 tháng 2 2020

Bài 1. Tính:
a) -7129 + 1478 + 7129 + (-1479)

= -7129 + 7129 + 1478 + ( -1479 )

= 0 + (-1) = -1

b) | -5 | . (-7) + 4 . (-9)

= 5 . (-7) + (-36)

= (-35) + (-36) = -71

c) | -15 + 21| – | 4 – 11|

= | 6 | - | -7| = 6 - 7 = -1
e) 5 + (-8).3

= 5 + (-24) = -19

f) 4 + (-5)2

= 4 + (-10) = -6

g) 49 + (11 – 25)

= 49 + (-14) = 35

h) 40 – (-7)2

= 40 - (-14) = 54
Bài 2. Tìm x ∈ Z, biết:
a) x + 5 = -2 + 11

x + 5 = 9

x = 9 - 5

x = 4

Vậy x = 4

b) -3x = -5 + 29

-3x = 24

x = 24 : (-3)

x = -8

Vậy x = -8

c) | x | - 9 = -2 + 17

| x | - 9 = 15

| x | = 15 + 9

| x | = 24

=> [\(\begin{matrix} x=24 \\ x=-24 \end{matrix}\)

Vậy..

d) | x – 9 | = -2 + 17

| x - 9 | = 15

=>[ \(\begin{matrix} x-9=15<=>x=24\\ x-9=-15<=>x=-6 \end{matrix}\)

Vậy..
e) x – 2 = -6 + 17

x - 2 = 11

x = 11 + 2

x = 13

Vậy x =13

f) x + 2 = -9 – 11

x + 2 = -20

x = -20-2

x = -22

Vậy x =-22

g) 2x + 5 = x – 1

2x - x = -1 -5

x = -6

Vậy x = -6

h) |x – 4| = | -81 |

| x - 4 | = 81

=>[\(\begin{matrix} x-4=81<=>x=85\\ x-4=-81<=>x =-85 \end{matrix}\)

Vậy..
k) x + 9 = 2 – 17

x + 9 = -15

x = -15 - 9

x = -24

Vậy x = -24

m) x - 17 = (-11) . (-5)

x - 17 = 55

x = 55 + 17

x = 72

Vậy x = 72


26 tháng 2 2020

Bài 1:
a)=(-7129+7129)+(1478-1479)
=0+(-1)
=-1

b)=5.(-7)+(-36)
=-35-36
=-71

c)=\(|6|-|-3|\)
=6-3
=3

d)Xét dãy số có:
Số số hạng là: (2011-1):1+1=2011(số hạng)
Vì 2011:2=1005(dư 1) nên ta nhóm như sau:
=(1-2)+(3-4)+(5-6)+...+(2007-2008)+(2009-2010)+2011
=-1+(-1)+(-1)+...+(-1)+(-1)+2011
=-1.1005+2011
=-1005+2011
=1006

e)=5+(-24)
=5-24
=-19

f)=4+(-10)
=4-10
=-6

g)=49+(-14)
=49-14
=35

k)Xét dãy số có:
Số số hạng là: (804-1):1+1=804(số hạng)
Vì 804:4=201 nên ta nhóm như sau:
=(1-2-3+4)+(5-6-7+8)+...+(801-802-803+804)
=0+0+...+0
=0



13 tháng 1 2019

Bài 1 :

Theo thứ tự tăng dần : -|-2015| ; -11 ; -10 ; -|-9| ; 0 ; 10 ; 12 ; 23.

Bài 2 :

a) 1125 - ( 374 + 1125 ) + ( - 65 + 374 )

= 1125 - 374 - 1125 + ( -65 ) + 374

= ( 1125 - 1125 ) + [ ( -374 ) + 374 ] + ( -65 )

= 0 + 0 + ( -65 )

= -65

b) -23 . 63 + 23 . 21 - 58

= ( -23 + 23 ) . ( 63 + 21 - 58 )

= 0 . 26

= 0

c) -2003 + ( -21 + 75 + 2003 )

= (-2003 ) + ( -21 ) + 75 + 2003

= [ ( -2003 ) + 2003 ] + [ ( -21 ) + 75 ]

= 0 + 54

= 54

d) 942 - 2567 + 2563 - 1942

= ( 942 - 1942 ) - ( 2567 - 2563 )

= (-1000 ) - 4

= - 1004

e) 12 - 12 + 11 + 10 - 9 + 8 - 7 + 5 - 4 + 3 + 2 - 1

= ( 12 - 12 ) + 11 + ( 10 - 9 ) + ( 8 - 7 ) + ( 5 - 4 ) + 3 + ( 2 - 1 )

= 0 + 11 + 1 + 1 + 1 + 3 + 1

= 18

13 tháng 1 2019

hahahahahaha

27 tháng 2 2020

bài 5:
1.
a)n-1 là ước của 5
\(\Rightarrow n-1\inƯ\left(5\right)=\left\{\pm1;\pm5\right\}\)
Ta có bảng sau:

n-1 1 -1 5 -5
n 2 0 6 -4

Vậy n\(\in\){2;0;6;-4}

b)x-2 là ước của 3x-13
\(\Rightarrow3x-13⋮x-2\)
có x-2\(⋮\)x-2\(\Rightarrow\)3(x-2)\(⋮\)x-2\(\Rightarrow\)3x-6\(⋮\)x-2
==>(3x-6)-(3x-13)\(⋮\)x-2
==>3x-6-3x+13\(⋮\)x-2
==>7\(⋮\)x-2
==>x-2\(\inƯ\left(7\right)\)
=>x-2\(\in\left\{\pm1;\pm7\right\}\)

Ta có bảng sau:

x-2 1 -1 7 -7
x 3 1 9 -5

vậy x\(\in\)\(\left\{3;1;9;-5\right\}\)


27 tháng 2 2020

Cảm ơm bạn rất rất nhiều.

BÀI TẬP TOÁN 6 – LẦN IV (nghỉ phòng dịch) Bài tập 1. Thực hiện các phép tính(tính nhanh nếu có thể). a) (-5).6.(-2).7 b) 123 - (-77) - 12.(-4) + 31 c) 3.(-3) + (- 4).12 – 34 d) (37 - 17).(-5) + (-13 - 17) ; e) 34. (-27) + 27. 134 ; g) 24.36 - (- 24).64 Bài tâp 2. Tìm x biết. a) 15 - 3(x - 2) = 21; b) 25 + 4(3 - x) = 1 c) 5 – x = 17 –(-5) ; d) x – 12 = (-9) –(-15) ; e) 9 –25 = (-7 – x ) – (25 - 7) g) 11 + (15 - 11 ) = x – (25 -...
Đọc tiếp

BÀI TẬP TOÁN 6 – LẦN IV (nghỉ phòng dịch)

Bài tập 1. Thực hiện các phép tính(tính nhanh nếu có thể).

a) (-5).6.(-2).7 b) 123 - (-77) - 12.(-4) + 31 c) 3.(-3) + (- 4).12 – 34 d) (37 - 17).(-5) + (-13 - 17) ; e) 34. (-27) + 27. 134 ; g) 24.36 - (- 24).64

Bài tâp 2. Tìm x biết.

a) 15 - 3(x - 2) = 21;

b) 25 + 4(3 - x) = 1

c) 5 – x = 17 –(-5) ;

d) x – 12 = (-9) –(-15) ;

e) 9 –25 = (-7 – x ) – (25 - 7)

g) 11 + (15 - 11 ) = x – (25 - 9)

h) 3x + 12 = 2x - 4;

i) 14 - 3x = -x + 4 ;

k) 2(x - 2)+ 7 = x – 25

m) 17 – {-x – [-x – (-x)]}=-16

n) x + {(x + 3 ) –[(x + 3) – (- x - 2)]} = x

Bài tập 3. Tính nhanh.

a) 2004 + [ 520 + (-2004)] b) [(-851) + 5924] + [(-5924) + 851]

c) 921 + [97 + (-921) + (-47)] d) 2003 + 2004 + (-2005) + (-2006).

a) 2075 + 37 – 2076 – 47 ; e) 34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17

c) – 7624 + (1543 + 7624) ; d) (27 – 514 ) – ( 486 - 73)

Bài tập 4. Tính tổng các số nguyên x thỏa mãn.

a) - 7 < x < 6 b) 4 > x > -5

Bài tập 5. Tìm số nguyên x biết rằng

a) x + 4 là số nguyên dương nhỏ nhất b) 10 - x là số nguyên âm lớn nhất

Bài tập 6. Tìm các số nguyên a, b, c biết rằng: a + b = 11, b + c = 3; c + a = 2.

Bài tập 7. Tìm các số nguyên a, b, c, d biết rằng:

a + b + c + d = 1; a + c + d =2; a + b + d = 3; a + b + c = 4.

Bài tập 8. Rút gọn các biểu thức.

a) x + 45 – [90 + (- 20 ) + 5 – (-45)] ; b) x + (294 + 13 ) + (94 - 13)

Bài tập 9. Bỏ ngoặc rồi thu gọn các biểu thức sau.

a) – b – (b – a + c) ; b) –(a – b + c ) – (c - a) c) b – (b + a – c ) ; d) a – (- b + a – c) e) (a + b ) – (a – b ) + (a – c ) – (a + c)

g) (a + b – c ) + (a – b + c ) – (b + c - a) – (a – b – c)

Bài tập 10. Xét biểu thức. N = -{-(a + b) – [(a – b ) – (a + b)]}

a) Bỏ dấu ngoặc và thu gọn b) Tính giá trị của N biết a = -5; b = -3.

Bài tập 11. Chứng minh đẳng thức

- (- a + b + c) + (b + c - 1) = (b – c + 6 ) –(7 – a + b )

Bài tập 12. Cho A = a + b – 5 ; B = - b – c + 1; C = b – c – 4 ; D = b – a

Chứng minh: A + B = C + D

Bài tập 13. Một con chó đuổi một con thỏ cách nó 150 dm. Một bước nhảy của chó dài 9 dm, một bước nhảy của thỏ dài 7 dm và khi chó nhảy một bước thì thỏ củng nhảy một bước. Hỏi chó phải nhảy bao nhiêu bước mới đuổi kịp thỏ?

Bài tập 14. Tìm số nguyên n để

a) n + 5 chia hết cho n -1 ; b) 2n – 4 chia hết cho n + 2

c) 6n + 4 chia hết cho 4n – 2 d) 3 - 2n chia hết cho n+1

Bài tập 15. CMR các số sau đây nguyên tố cùng nhau.

a) Hai số tự nhiên liên tiếp. b) Hai số lẻ liên tiếp.

Bài tập 16. CMR với mọi số tự nhiên n , các số sau là hai số nguyên tố cùng nhau.

c) 2n + 5 và 3n + 7. b) 7n +10 và 5n + 7 c) 2n +3 và 4n +8.

Bài tập 17. cho 4 số tự nhiên liên tiếp không chia hết cho 5, khi chia cho 5 được những số dư khác nhau. CMR tổng của chúng chia hết cho 5.

Bài tập 18. Tìm số nguyên tố p sao cho

a) 4p + 11 là số nguyên tố nhỏ hơn 30.

b) P + 2; p + 4 đều là số nguyên tố.

c) P + 10; p +14 đều là số nguyên tố.

Bài tập 19.

Cho n là một số không chia hết cho 3. CMR n2 chia 3 dư 1.

Bài tập 20.

Cho p là số nguyên tố lớn hơn 3. Hỏi p2 + 2003 là số nguyên tố hay hợp số?

0

Bài 1:

a) Ta có: \(45-9\left(13+5\right)\)

\(=9\cdot5-9\cdot18\)

\(=9\left(5-18\right)\)

\(=9\cdot\left(-13\right)=-117\)

b) Ta có: \(14\cdot\left(19-17\right)-19\cdot\left(29-28\right)\)

\(=14\cdot2-19\cdot1\)

\(=28-19=9\)

c) Ta có: \(2\cdot\left(-4-14\right):\left(-3\right)\)

\(=2\cdot\left(-18\right)\cdot\left(-\frac{1}{3}\right)\)

\(=-36\cdot\frac{-1}{3}=\frac{36}{3}=12\)

d) Ta có: \(\left(-6-3\right)\cdot\left(-6+3\right)\)

\(=\left(-6\right)^2-3^2\)

\(=36-9=27\)

e) Ta có: \(\left(-7-10\right)+\frac{138}{-3}\)

\(=-17+\left(-46\right)\)

\(=-17-46=-63\)

f) Ta có: \(\frac{35}{-5}-7\cdot\left(5-18\right)\)

\(=-7-7\cdot\left(-16\right)\)

\(=-7+112=105\)

g) Ta có: \(\left(-8\right)^2\cdot32\)

\(=64\cdot32=32^2\cdot2=1024\cdot2=2048\)

h) Ta có: \(92\cdot\left(-5\right)^4\)

\(=92\cdot625=57500\)

Bài 2:

a) Có 12 tích ab(a∈A, b∈B)

b) Có 6 tích lớn hơn 0; Có 6 tích nhỏ hơn 0

c) Có 6 tích là bội của 9

d) Có 2 tích là ước của 12

Bài 3:

a) Ta có: \(\left(3x-6\right)+3=3^2\)

\(\Leftrightarrow3x-6+3-3^2=0\)

\(\Leftrightarrow3x-12=0\)

\(\Leftrightarrow3x=12\)

hay x=4

Vậy: x=4

b) Ta có: \(\left(3x-6\right)-3=3^2\)

\(\Leftrightarrow3x-6-3-3^2=0\)

\(\Leftrightarrow3x-18=0\)

\(\Leftrightarrow3x=18\)

hay x=6

Vậy: x=6

c) Ta có: \(\left(3x-6\right)\cdot3=3^2\)

\(\Leftrightarrow3x-6=3\)

\(\Leftrightarrow3x=9\)

hay x=3

Vậy: x=3

d) Ta có: \(\left(3x-6\right):3=3^2\)

\(\Leftrightarrow3x-6=27\)

\(\Leftrightarrow3x=33\)

hay x=11

Vậy: x=11

e) Ta có: \(\left(3x-2^4\right)\cdot7^3=2\cdot7^4\)

\(\Leftrightarrow3x-16=2\cdot\frac{7^4}{7^3}=14\)

\(\Leftrightarrow3x=30\)

hay x=10

Vậy: x=10

f) Ta có: \(\left|x\right|=\left|-7\right|\)

\(\Leftrightarrow\left|x\right|=7\)

\(\Leftrightarrow x\in\left\{7;-7\right\}\)

Vậy: x∈{7;-7}

g) Ta có: \(\left|x+1\right|=2\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+1=2\\x+1=-2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=1\\x=-3\end{matrix}\right.\)

Vậy: x∈{1;-3}

h) Ta có: x+1<0

⇔x<-1

Ta có: \(\left|x+1\right|=3\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+1=3\\x+1=-3\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=-4\end{matrix}\right.\)

mà x<-1

nên x=-4

Vậy: x=-4

i) Ta có: \(x+\left|-2\right|=0\)

\(\Leftrightarrow x+2=0\)

hay x=-2

Vậy: x=-2

j) Ta có: \(4\cdot\left(3x-4\right)-2=18\)

\(\Leftrightarrow3x-4=\frac{18+2}{4}=5\)

\(\Leftrightarrow3x=9\)

hay x=3

Vậy: x=3

Bài 4:

a) Ta có: -3<x<3

⇔x∈{-2;-1;0;1;2}

Tổng của các số nguyên x thỏa mãn -3<x<3 là:

(-2)+(-1)+0+1+2

=(-2+2)+(-1+1)+0

=0

Vậy: Tổng của các số nguyên x thỏa mãn -3<x<3 là 0

b) Ta có: -12<x<13

⇔x∈{-11;-10;-9;-8;...;11;12}

Tổng của các số nguyên x thỏa mãn -12<x<13 là:

(-11)+(-10)+(-9)+(-8)+...+10+11+12

=12

Vậy: Tổng của các số nguyên x thỏa mãn -12<x<13 là 12

26 tháng 3 2020

Đợi mình xem đã rồi mình sẽ Khẳng định là đúng

Dạng 1: Thực hiện các phép tính Bài 1 Tính : a) ( -47 ) + ( -53 ) b) (–15) + (– 40) b) 52 - 72 c) (–25). ( –125) d) ( –225) : 25 e) (-2 – 4 ) . (-2 + 6 ) Bài 2. Tính: a) 5.(-78 + 28) b) 6.(-65 + 25) c) (–23 + 47).( –2) Dang 2: Sử dụng các tính chất của phép nhân, quy tắc dấu ngoặc để tính nhanh a) (-4).(-3).25.(-8) b) 7.(– 25).(– 3)2 .(– 4) d) [ 93–( 20–7 )]:16 e) 53 – (–51) + (-53) + 49 f) 168 – (49) + (-68) + 4 g) 53 – (–7) + (-53) – 49 h) 25.(- 124) + 124. 25 i)...
Đọc tiếp

Dạng 1: Thực hiện các phép tính
Bài 1 Tính :
a) ( -47 ) + ( -53 ) b) (–15) + (– 40) b) 52 - 72
c) (–25). ( –125) d) ( –225) : 25 e) (-2 – 4 ) . (-2 + 6 )
Bài 2. Tính:
a) 5.(-78 + 28) b) 6.(-65 + 25) c) (–23 + 47).( –2)
Dang 2: Sử dụng các tính chất của phép nhân, quy tắc dấu ngoặc để tính nhanh
a) (-4).(-3).25.(-8) b) 7.(– 25).(– 3)2
.(– 4)

d) [ 93–( 20–7 )]:16 e) 53 – (–51) + (-53) + 49 f) 168 – (49) + (-68) + 4
g) 53 – (–7) + (-53) – 49 h) 25.(- 124) + 124. 25 i) (-11).36 - 64.11
k) 125.(- 24) + 24.125 l) 125.(-23) + 23.225 m) (-11).36 + 64.(- 11)
Dang 3 : Tìm số chưa biết trong một biểu thức
a) 5 + x = 9 – 10 b) x - 3 = 7 c) | x - 2| = 8 d) 2. |x - 1| = -7 – 21
e) 2.x – 18 = 10 f)

2 3 5 9 x   

Dang 4 : Tìm GTTĐ của số cho trước, Tìm tất cả các ước , năm bội của một số cho trước:
Bài 1: 1) Tìm :

  5 ; 12
;
10 ; 15  ;   8 ; 22

2) Tìm taát caû caùc öôùc cuûa -5; Tìm 5 bội nhỏ hơn 10 của 7.
Bài 1: 1) Tìm :   7 ; 15
;
0 ; 1 ;

  188 ; 22

2) Tìm taát caû caùc öôùc cuûa -15; Tìm 5 bội nhỏ hơn 120 của 6.
Dang 5 : Tính tổng của một dãy phép tính:
Bài 1: Lieät keâ vaø tính toång taát caû caùc soá nguyeân x thỏa maõn:
a) -4 < x < 5 ; b) -7
 x  7
; c) -9
 x  6

Bài 2: Tính toång : 2 + (-3) + 4 + (-5) + ... + 2008 + (-2009) + 2010 + (-2011) + 2012

ĐỀ1

Bài 1 (2đ) Thực hiện các phép tính.
a) (-19) + (-40) b) 55+(-70) c) (-1095) – (69 – 1095) d) (-5).8.(-2).9
Bài 2 (2đ) Cho các số nguyên: 2 ; 0 ; -25 ; -19.
a) Hãy sắp xếp các số đã cho theo thứ tự tăng dần.
b) Tìm giá trị tuyệt đối của các số đã cho.
Bài 3. (2đ) Tìm số nguyên x, biết.
a) x : 13 = -3 b) 2x – (-17) = 15 c) x – 2 = -3.
Bài 4. (2đ)
a) Tìm các ước của -8
b) Tìm 5 bội của 9
Bài 5 (1đ) Tìm tất cả các ước của 27
Bài 6 (1đ) Tính tổng sau:
S = 2 + (-3) + 4 + (-5) + 6 + (-7) + .....+ 2010 + (-2011) + 2012 + (-2013) + 2014.

Mấy bạn giỏi giải giúp vs, huhu

0