K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 1 2019

Gọi 51 số đó là a1;a2;a3;...;a50;a51

Không làm mất tính tổng quát, ta giả sử \(a_1< a_2< a_3< ...< a_{51}\)(nhóm số 1 có 51 số)

Xét nhóm số thứ 2 có 51 hiệu: \(100-a_1>100-a_2>100-a_3>...>100-a_{51}\)

Tổng cộng 2 nhóm có 102 số mà 102 số này không quá 100 và khác 0 nên chúng nhận các giá trị 1;2;3;...;100 có 100 giá trị. Vậy theo nguyên lí Đi-rích-lê thì có [102/100]+1=2 số nhận cùng 1 giá trị. Mà hai số này hiển nhiên không thuộc cùng 1 nhóm nên nó sẽ thuộc hai nhóm khác nhau. Gọi  chúng là 101-\(a_m\)=\(a_n\) suy ra 100=\(a_m+a_n\)hay ta có đpcm

9 tháng 1 2019

Sửa khúc cuối nhé!: Gọi hai số đó là \(a_n;101-a_m\left(1\le m;n\le51\right)\Rightarrow a_n=101-a_m\)hay \(a_m+a_n=101\)vậy ta có đpcm

19 tháng 11 2021

k biết nx

21 tháng 5 2020

ăn cứt

16 tháng 12 2021

a/ \(A=\left\{5;6\right\}\) 

hoặc \(A=\left\{x\in N\text{ | }4< x< 7\right\}\)

b/ \(B=\left\{1;2;3;4;5;6;7;8;9;10;11\right\}\) 

hoặc \(B=\left\{x\in N\text{* }\text{ | }x< 12\right\}\)

c/ \(M=\left\{11;12;13;14;15;16;17;18;19\right\}\) 

hoặc \(M=\left\{x\in N\text{ | }11\le x< 20\right\}\)

câu C

Cách 1: 

 M={11;12;13;14;15;16;17;18;19}

Cách 2

M ={x∈N | 11≤x<20}