K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 4 2022

refer

Quyền trẻ em là tất cả những gì trẻ em cần có để được sống và lớn lên một cách lành mạnh và an toàn. Quyền trẻ em nhằm đảm bảo cho trẻ em không chỉ là người tiếp nhận thụ động lòng nhân từ của người lớn, mà các em là những thành viên Tham gia tích cực vào quá trình phát triển của chính mình.

15 tháng 4 2022

tham khảo

Quyền trẻ em là tất cả những gì trẻ em cần có để được sống và lớn lên một cách lành mạnh và an toàn. Quyền trẻ em nhằm đảm bảo cho trẻ em không chỉ là người tiếp nhận thụ động lòng nhân từ của người lớn, mà các em là những thành viên Tham gia tích cực vào quá trình phát triển của chính mình.

Câu 1: Tết ở Làng trẻ em SOS Hà Nội đã diễn ra như thế nào ?'

- Nhà nào cũng đỏ lửa luộc bánh chưng thâu đêm.

- Tổ chức tết đầy đủ nghi lễ.

- Sắm quần áo, giày dép cho các em.

- Mua bánh kẹo, hạt dưa, hoa quả, cành đào, thịt gà, thịt lợn, giò chả.

- Đêm giao thừa quây quần bên ti vi đón năm mới và phá “cỗ ngọt”, chúc nhau sức khoẻ, hát hò vui vẻ v.v...

Câu 2: Em có nhận xét gì về cuộc sống của trẻ em mồ côi ở đó ?

- Trẻ em mồ côi trong làng trẻ SOS Hà Nội đã được sống hạnh phúc trong sự thương yêu đùm bọc của những người mẹ nuôi và sự quan tâm của các tổ chức xã hội.

- Hạnh phúc luôn mỉm cười trên môi những bé thơ bất hạnh. Mùa xuân thực sự đã về với các em. Đó cũng là quyền trẻ em không nơi nương tựa được Nhà nước bảo vệ, chăm sóc.

Câu 3: Hãy kể tên những tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi mà em biiết (ví dụ : Làng trẻ em SOS, Quỹ bảo trợ trẻ em, các trường nuôi dạy trẻ khuyi tật....). Những hoạt động đó có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển củ trẻ em ?

Những tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi:

- Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc;

- Làng trẻ SOS;

- Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

- Các trường nuôi dạy trẻ khuyết tật...

Các tổ chức đó bảo vệ và chăm sóc, giúp đỡ trẻ em bị thiệt thòi, để các em được hưởng mọi quyền lợi, được phát triển đầy đủ trong bầu không khí hạnh phúc, yêu thương và thông cảm.

Câu 4: Em hãy kể những quyền mà em đã được hưởng. Em suy nghĩ gì khi được hưởng những quyền đó ?

- Quyền mà em đã được hưởng:

+ Được cha mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc, thương yêu.

+ Được bảo vệ, được học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao.

+ Được tham gia bày tỏ ý kiến của mình.

- Được hưởng quyền đó, em biết ơn cha mẹ, thầy cô giáo, những người đã chăm sóc, dạy dỗ và đem lại cuộc sống hạnh phúc cho em

Câu 5:Công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em ra đời vào năm nào? Có mấy nhóm quyền cơ bản về trẻ em? Kể tên các nhóm quyền đó

Công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em ra đời vào năm 1989.Có 4 nhóm quyền cơ bản về trẻ em.Đó là:

 Nhóm quyền sống còn: Là những quyền được sống, được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe…

 Nhóm quyền bảo vệ: Nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.

 Nhóm quyền phát triển: Trẻ em phải được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia thể dục thể thao…

 Nhóm quyền tham gia: Trẻ em được tham gia bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.


20 tháng 2 2020

CÂU 1:

-Nhà nào cũng đỏ lửa luộc bánh chưng thâu đêm.
-Tổ chức tết đầy đủ nghi lễ.
-Sắm quần áo, giày dép cho các em.
-Mua bánh kẹo, hạt dưa, hoa quả, cành đào, thịt gà, thịt lợn, giò chả.
-Đêm giao thừa quây quần bên ti vi đón năm mới và phá “cổ ngọt”, chúc nhau sức khỏe, hát hò vui vẻ . . .

CÂU 2: nhận xét:

-Trẻ em mồ côi trong làng trẻ SOS Hà Nội đã sống hạnh phúc trong sự thương yêu đùm bọc của những người mẹ nuôi và sự quan tâm của các tổ chức xã hội.
Hạnh phúc luôn mỉm cười trên môi những bé thơ bất hạnh. Mùa xuân thực sự đã trở về với các em. Đó cũng là quyền trẻ em không nơi nương tựa được Nhà nước bảo vệ, chăm sóc(Điều 20 của Công ước).

CÂU 3: Những tổ chức chăm sóc, giúp đỡ trẻ em:
+Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc;
+Làng trẻ SOS;
+Quỹ bảo trợ trẻ em.
+Các trường nuôi dạy trẻ khuyết tật . . .

CÂU 4:

-Quyền mà em được hưởng:
+Được cha mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc, thương yêu.
+Được bảo vệ, được học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao.
+Được tham gia bày tỏ ý kiến của mình.
-Em biết ơn cha mẹ, thầy cô giáo, những người đã chăm sóc, dạy dỗ và đem lại cuộc sống hạnh phúc cho em.

CÂU 5:

-Ngày 20-11-1989 Công ước
Liên Hợp Quốc ra đời.

*Có 4 nhóm quyền cơ bản về trẻ em:
Kể tên :

-Nhóm quyền sống còn.
-Nhóm quyền bảo vệ
-Nhóm quyền phát triển
-Nhóm quyền tham gia

13 tháng 3 2020

Câu 1: Nêu ý nghĩa của việc thực hiện trật tự an toàn giao thông? Bản thân em phải làm gì để thực hiện tot an toàn giao thông?

Ý nghĩa của việc thực hiện trật tự an toàn giao thông:

+ Bảo đảm an toàn giao thông cho mình và cho mọi người, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, gây hậu quả đau lòng cho bản thân và cho mọi người

+ Bảo đảm cho giao thông được thông suốt, tránh ùn tắc, gây khó khăn trong giao thông, ảnh hưởng đến mọi hoạt động của xã hội

Bản thân em phải làm để thực hiện tốt an toàn giao thông:

+ Đọc sách để tìm hiểu thêm về luật giao thông.

+ Chấp hành luật giao thông, cụ thể như:

- Nên đội mũ bảo hiểm để khi bị tai nạn ít bị tổn thương phần đầu.

- Không đi xe hàng hai, hàng ba,...

- Khi ngồi xe máy cùng bố mẹ thì nên ngồi đúng tư thế.

- Khi đi đò,tàu,thuyền,....(giao thông đường thủy)phải mặc áo phao và ngồi im không với tay nghịch nước

- Không được đá bóng, chơi các trò chơi dưới lòng đường.

Câu 2: Quyền trẻ em được nêu trong công ước Liên hợp quốc có thể chia thành những nhóm quyền nào? Nêu 2 việc làm thực hiện quyền trẻ em và 2 việc làm vi phạm quyền trẻ em mà em biết.

Quyền trẻ em được nêu trong công ước Liên hợp quốc có thể chia thành những nhóm quyền:

+ Nhóm quyền được sống còn.

+ Nhóm quyền được phát triển.

+ Nhóm quyền được bảo vệ.

+ Nhóm quyền được tham gia.

2 việc làm thực hiện quyền trẻ em:

+ Tự do bày tỏ ý kiến (không trái pháp luật).

+ Không bị buộc cách ly cha mẹ trái với ý kiến của cha mẹ, trừ trường hợp vì lợi ích tốt nhất của trẻ.

2 việc làm vi phạm quyền trẻ em:

+ Không giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

+ Không vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa nghệ thuật phù hợp với lứa tuổi.

25 tháng 3 2020

Câu 1: Nêu ý nghĩa của việc thực hiện trật tự an toàn giao thông? Bản thân em phải làm gì để thực hiện tot an toàn giao thông?

Ý nghĩa của việc thực hiện trật tự an toàn giao thông:

+ Bảo đảm an toàn giao thông cho mình và cho mọi người, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, gây hậu quả đau lòng cho bản thân và cho mọi người

+ Bảo đảm cho giao thông được thông suốt, tránh ùn tắc, gây khó khăn trong giao thông, ảnh hưởng đến mọi hoạt động của xã hội

Bản thân em phải làm để thực hiện tốt an toàn giao thông:

+ Đọc sách để tìm hiểu thêm về luật giao thông.

+ Chấp hành luật giao thông, cụ thể như:

- Nên đội mũ bảo hiểm để khi bị tai nạn ít bị tổn thương phần đầu.

- Không đi xe hàng hai, hàng ba,...

- Khi ngồi xe máy cùng bố mẹ thì nên ngồi đúng tư thế.

- Khi đi đò,tàu,thuyền,....(giao thông đường thủy)phải mặc áo phao và ngồi im không với tay nghịch nước

- Không được đá bóng, chơi các trò chơi dưới lòng đường.

Câu 2: Quyền trẻ em được nêu trong công ước Liên hợp quốc có thể chia thành những nhóm quyền nào? Nêu 2 việc làm thực hiện quyền trẻ em và 2 việc làm vi phạm quyền trẻ em mà em biết.

Quyền trẻ em được nêu trong công ước Liên hợp quốc có thể chia thành những nhóm quyền:

+ Nhóm quyền được sống còn.

+ Nhóm quyền được phát triển.

+ Nhóm quyền được bảo vệ.

+ Nhóm quyền được tham gia.

2 việc làm thực hiện quyền trẻ em:

+ Tự do bày tỏ ý kiến (không trái pháp luật).

+ Không bị buộc cách ly cha mẹ trái với ý kiến của cha mẹ, trừ trường hợp vì lợi ích tốt nhất của trẻ.

2 việc làm vi phạm quyền trẻ em:

+ Không giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

+ Không vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa nghệ thuật phù hợp với lứa tuổi

chúc bạn học tốt và nếu đúng thì cho mik xin 1 tick nha.

Câu 1: Có học sinh cho rằng: “Tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội là một cách để học tập, rèn luyện và tự hoàn thiện bản thân.” Trình bày ý kiến của em về quan điểm trên bằng cách nêu ra ít nhất 4 lý do chứng minh cho ý kiến nhận xét của mình. Từ đó, nêu 4 việc làm thể hiện sự tích cực và tự giác trong các HĐTT - HĐXH. Câu 2: Trình bày nội dung của 4 nhóm quyền cơ bản đối với trẻ em trong...
Đọc tiếp

Câu 1: Có học sinh cho rằng: “Tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội là một cách để học tập, rèn luyện và tự hoàn thiện bản thân.” Trình bày ý kiến của em về quan điểm trên bằng cách nêu ra ít nhất 4 lý do chứng minh cho ý kiến nhận xét của mình. Từ đó, nêu 4 việc làm thể hiện sự tích cực và tự giác trong các HĐTT - HĐXH.

Câu 2: Trình bày nội dung của 4 nhóm quyền cơ bản đối với trẻ em trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em. Hãy kể ra ít nhất 4 quyền lợi mà em đang được hưởng theo công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em? Theo em, em cần làm gì để thực hiện tốt quyền của chính mình và của người khác?

Câu 3: Kỷ luật là gì? Cho ví dụ về kỷ luật trong thực tế mà em biết? Hãy cho biết, tôn trọng lỷ luật sẽ mang lại điều tốt đẹp gì cho chúng ta? Hãy nêu 4 việc làm thể hiện sự tôn trọng kỷ luật trong trường học và trong gia đình mà em đã làm tốt.

2
10 tháng 3 2020

Câu 2:

* Nội dung:
+ Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe . . .
+ Nhóm quyền bảo vệ: Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.
+Nhóm quyền phát triển: Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật . . .
+ Nhóm quyền tham gia : là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.

*4 quyền lợi mà em đang được hưởng theo công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em

- Quyền được học tập

- Quyền được vui chơi, giải trí

- Quyền được chăm sóc sức khỏe

- Quyền được tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật

*Theo em em cần :

+ Cố gắng học hành thật giỏi, trở thành 1 người công dân tốt có ích cho xã hội, cho gia đình .

+ Biết quan tâm ,chăm sóc những người xung quay, xây dựng tạo mối quan hệ tốt đẹp .

Câu 3:

* Tôn trọng kỉ luật là tự giác chấp hành những quy định chung của tập thể, của các tổ chức xã hội ở mọi nơi, mọi lúc.

* Ví dụ về tôn trọng kỉ luật:

- Chấp hành đầy đủ các qui định của nhà trường đề ra: ko đi học muộn, ko làm bài tập trước khi đến lớp,...
- Chấp hành đầy đủ các qui định do nhà

nước đề ra : đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, ko trở quá số người qui định.........
- Chấp hành mọi nội qui do tập thể đề ra.

*Ý nghĩa:

- Giúp cho cuộc sống gia đình, nhà trường, xã hội có nề nếp và kỉ cương hơn.

- Bảo vệ lợi ích cộng đồng và lợi ích của cá nhân.

- Các hoạt động của tập thể, cộng đồng được thực hiện nghiêm túc, thống nhất và hiệu quả.

* 4 việc làm thể hiện sự tôn trọng kỷ luật trong trường học và trong gia đình mà em đã làm tốt.

- Đi học đúng giờ

- Trong giờ học không làm việc riêng

-Luôn đi về phía tay phải

- Đội mũ bảo hiểm khi ngồi xe máy

- Bỏ rác vào thùng, không vứt rác bừa bãi

10 tháng 3 2020

Câu 1:

Ý kiến của em về quan điểm :

+ Đúng vì:

- Tham gia các dọn vệ sinh khu phố

- Tham gia chậy bộ để kiếm tiền cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

- Quyền góp tiền ,quần áo cho trẻ em vùng lũ,vùng cao

- Tham gia các hđ do nhà trường tổ chức

A. TRẮC NGHIỆM Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em cho là đúng nhất. Câu 1: Việc làm nào dưới đây là tôn trọng và thực hiện đúng quyền trẻ em? A. Cho trẻ em bỏ học đi làm để kiếm tiền. B. Cha mẹ ưu tiên, chiều chuộng con trai hơn con gái. C. Chăm sóc, đưa trẻ đến bệnh viện khi trẻ bị ốm. D. Làm theo mọi ý muốn của trẻ. Câu 2: Hành vi nào dưới đây là vi phạm quyền trẻ em? A. Dạy nghề cho...
Đọc tiếp

A. TRẮC NGHIỆM

Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em cho là đúng nhất.

Câu 1: Việc làm nào dưới đây là tôn trọng và thực hiện đúng quyền trẻ em?

A. Cho trẻ em bỏ học đi làm để kiếm tiền.

B. Cha mẹ ưu tiên, chiều chuộng con trai hơn con gái.

C. Chăm sóc, đưa trẻ đến bệnh viện khi trẻ bị ốm.

D. Làm theo mọi ý muốn của trẻ.

Câu 2: Hành vi nào dưới đây là vi phạm quyền trẻ em?

A. Dạy nghề cho trẻ em có khó khăn.

B. Cho trẻ em uống bia rượu.

C. Buộc trẻ em hư hỏng phải vào trường giáo dưỡng.

D. Xây dựng trường học “đặc biệt” cho trẻ em khuyết tật.

Câu 3: Bản công ước liên hợp quốc ghi nhận mấy nhóm quyền trẻ em?

A. 2 nhóm B. 3 nhóm C. 4 nhóm D. 5 nhóm

Câu 4: Trong trường hợp bị xâm hại thân thể, danh dự, em sẽ làm gì?

A. Mắng chửi người đã xâm hại mình.

B. Im lặng chấp nhận và tìm cách tránh mặt người đã xâm hại mình.

C. Báo cho cha mẹ, thầy cô biết để được giúp đỡ.

D. Rủ bạn bè đến đe doạ trả thù.

Câu 5: Những ý kiến nào dưới đây là đúng hay sai?

Ý kiến

Đúng

Sai

a. Con được sáu tuổi mới đi làm giấy khai sinh

b. Đến tuổi đi học trẻ em được cha mẹ tạo điều kiện tới trường.

c. Trẻ em có quyền được bảo vệ khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột.

d. Cha mẹ ưu tiên, quan tâm con trai hơn con gái.

Câu 6: Hành vi nào sau đây vi phạm quyền trẻ em?

A. Bắt trẻ em làm việc nặng quá sức. B. Tổ chức trại hè cho trẻ em.

C. Dạy nghề miễn phí cho trẻ em. D. Tổ chức tiêm phòng cho trẻ em.

Câu 7: Việt Nam ban hành luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vào năm nào?

A. Năm 1990. B. Năm 1991.

C. Năm 1992. D. Năm 1993.

Câu 8: Việc làm nào sau đây tôn trọng quyền trẻ em?

A. Đánh đập trẻ em. B. Không cho trẻ em đi học.

C. Dụ dỗ trẻ em sử dụng ma tuý. D. Dạy học cho trẻ em khuyết tật.

Câu 9: Việt Nam là nước thứ mấy trên thế giới phê chuẩn Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em ?

A. Thứ 2.

B. Thứ 3.

C. Thứ 1.

D. Thứ 4.

Câu 10: Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa gì?

A. Thể hiện quyền và bổn phận của mình.

B. Tôn trọng và quan tâm đến trẻ em vì tương lai của đất nước.

C. Thể hiện trách nhiệm của công dân.

D. Thể hiện trách nhiệm của mọi người dân.

Câu 11: Các quyền: “được học tập, vui chơi giải trí” thuộc nhóm quyền nào trong các quyền cơ bản của trẻ em?

A. Quyền sống còn.

B. Quyền bảo vệ.

C. Quyền phát triển.

D. Quyền tham gia.

Câu 12: Các quyền: “được sống và đáp ứng nhu cầu tồn tại” thuộc nhóm quyền nào trong các quyền cơ bản của trẻ em?

A. Quyền sống còn.

B. Quyền bảo vệ.

C. Quyền phát triển.

D. Quyền tham gia.

Câu 13: Trẻ em Việt Nam có những nhóm quyền:

A. Quyền sống còn, quyền bảo vệ.

B. Quyền phát triển , quyền tham gia.

C. Quyền sống còn, quyền bảo vệ, quyền phát triển, quyền tham gia.

D. Quyền bảo vệ, quyền tham gia.

Câu 14: Tổ chức tiêm ngừa cho trẻ em là thể hiện nhóm quyền?

A. Quyền sống còn.

B. Quyền bảo vệ.

C. Quyền phát triển.

D. Quyền tham gia.

Câu 15: Học tập giúp chúng ta:

A. có kiến thức, hiểu biết.

B. hiểu biết, phát triển.

C. phát triển toàn diện, giúp ích cho mình.

D. có kiến thức, hiểu biết, phát triển toàn diện trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

3
28 tháng 2 2020

A. TRẮC NGHIỆM

Khoanh tròn vào chữ cái trước phương án em cho là đúng nhất.

Câu 1: Việc làm nào dưới đây là tôn trọng và thực hiện đúng quyền trẻ em?

A. Cho trẻ em bỏ học đi làm để kiếm tiền.

B. Cha mẹ ưu tiên, chiều chuộng con trai hơn con gái.

C. Chăm sóc, đưa trẻ đến bệnh viện khi trẻ bị ốm.

D. Làm theo mọi ý muốn của trẻ.

Câu 2: Hành vi nào dưới đây là vi phạm quyền trẻ em?

A. Dạy nghề cho trẻ em có khó khăn.

B. Cho trẻ em uống bia rượu.

C. Buộc trẻ em hư hỏng phải vào trường giáo dưỡng.

D. Xây dựng trường học “đặc biệt” cho trẻ em khuyết tật.

Câu 3: Bản công ước liên hợp quốc ghi nhận mấy nhóm quyền trẻ em?

A. 2 nhóm B. 3 nhóm C. 4 nhóm D. 5 nhóm

Câu 4: Trong trường hợp bị xâm hại thân thể, danh dự, em sẽ làm gì?

A. Mắng chửi người đã xâm hại mình.

B. Im lặng chấp nhận và tìm cách tránh mặt người đã xâm hại mình.

C. Báo cho cha mẹ, thầy cô biết để được giúp đỡ.

D. Rủ bạn bè đến đe doạ trả thù.

Câu 5: Những ý kiến nào dưới đây là đúng hay sai?

Ý kiến

Đúng

Sai

a. Con được sáu tuổi mới đi làm giấy khai sinh

b. Đến tuổi đi học trẻ em được cha mẹ tạo điều kiện tới trường.

c. Trẻ em có quyền được bảo vệ khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột.

d. Cha mẹ ưu tiên, quan tâm con trai hơn con gái.

Câu 6: Hành vi nào sau đây vi phạm quyền trẻ em?

A. Bắt trẻ em làm việc nặng quá sức. B. Tổ chức trại hè cho trẻ em.

C. Dạy nghề miễn phí cho trẻ em. D. Tổ chức tiêm phòng cho trẻ em.

Câu 7: Việt Nam ban hành luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vào năm nào?

A. Năm 1990. B. Năm 1991.

C. Năm 1992. D. Năm 1993.

Câu 8: Việc làm nào sau đây tôn trọng quyền trẻ em?

A. Đánh đập trẻ em. B. Không cho trẻ em đi học.

C. Dụ dỗ trẻ em sử dụng ma tuý. D. Dạy học cho trẻ em khuyết tật.

Câu 9: Việt Nam là nước thứ mấy trên thế giới phê chuẩn Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em ?

A. Thứ 2.

B. Thứ 3.

C. Thứ 1.

D. Thứ 4.

Câu 10: Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em có ý nghĩa gì?

A. Thể hiện quyền và bổn phận của mình.

B. Tôn trọng và quan tâm đến trẻ em vì tương lai của đất nước.

C. Thể hiện trách nhiệm của công dân.

D. Thể hiện trách nhiệm của mọi người dân.

Câu 11: Các quyền: “được học tập, vui chơi giải trí” thuộc nhóm quyền nào trong các quyền cơ bản của trẻ em?

A. Quyền sống còn.

B. Quyền bảo vệ.

C. Quyền phát triển.

D. Quyền tham gia.

Câu 12: Các quyền: “được sống và đáp ứng nhu cầu tồn tại” thuộc nhóm quyền nào trong các quyền cơ bản của trẻ em?

A. Quyền sống còn.

B. Quyền bảo vệ.

C. Quyền phát triển.

D. Quyền tham gia.

Câu 13: Trẻ em Việt Nam có những nhóm quyền:

A. Quyền sống còn, quyền bảo vệ.

B. Quyền phát triển , quyền tham gia.

C. Quyền sống còn, quyền bảo vệ, quyền phát triển, quyền tham gia.

D. Quyền bảo vệ, quyền tham gia.

Câu 14: Tổ chức tiêm ngừa cho trẻ em là thể hiện nhóm quyền?

A. Quyền sống còn.

B. Quyền bảo vệ.

C. Quyền phát triển.

D. Quyền tham gia.

Câu 15: Học tập giúp chúng ta:

A. có kiến thức, hiểu biết.

B. hiểu biết, phát triển.

C. phát triển toàn diện, giúp ích cho mình.

D. có kiến thức, hiểu biết, phát triển toàn diện trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

29 tháng 2 2020

1.c

2.b

3.c

4.c

5.a. sai b. đúng c. đúng d. sai

6. a

7.c

8.d

9. a

10. b

11. c

12. a

13. c

14. a

15. d

13 tháng 4

Ko thik trả lời

 

9 tháng 5 2017

Câu 1:

* Quyền trẻ e nêu trog Công ước LHQ có thể chia lm 4 nhóm quyền

+) Nhóm quyền sống còn

+) Nhóm quyền bảo vệ

+) Nhóm quyền phát triển

+) Nhóm quyền tham gia

Phần nội dung của các nhóm quyền bạn tìm trong Sgk nhé !

Câu 2 :

a) Biểu hiện tốt

- Chăm chỉ học tập

- Ko trốn hok đi chơi

- Ngoài vc hok trên lp , còn bt tìm tòi những kiến thức mới

- Trog lp luôn nghiêm túc , k nch , để ý tới bài giảng

b) Biểu hiện xấu

- Lười hok

- Trốn hok đi chơi

- Trog lp thì mất trật tự , nch nhiều , ko tập trung vào bài

- Ko chịu khó tìm tòi những kiến thức mới

Câu 3 :

- Theo e , ý định của Lâm là hoàn toàn sai. Vì nếu Lâm mở thư ra xem tức là Lâm đã vi phạm pháp luật về quyền đc đảm bảo an toán thư tín , điện tín của công dân

- Nếu là Lâm, e sẽ ko bóc thư ra, k xem nội dung bức thư dưới mọi hình thức

9 tháng 5 2017

Câu 1:Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989 đã ghi nhận các quyền cơ bản của trẻ em. Các quyền đó có thể chia làm 4 nhóm, đó là:
+ Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe . . .
+ Nhóm quyền bảo vệ: Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.
+Nhóm quyền phát triển: Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật . . .
+ Nhóm quyền tham gia : là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.

Câu 2+3:Câu 1: Cầm trên tay lá thư của Hải gửi về cho cha là bác Tám - Hoc24

11 tháng 4 2018

Câu 1:

- Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân là 1 trong những quyền cơ bản cua công dân

+) Để thực hiện tốt quyền này, em sẽ: Thực hiện đúng những quy định của pháp luật về quyền bất khả xâm phạm, tôn trọng chỗ ở của người khác, bảo vệ chỗ ở của mình, tố cáo những hành vi vi phạm chỗ ở của người khác,...

Câu 2:

- Là 1 trong những quyền cơ bản của công dân. Không ai được chiếm đoạt, bóc, đọc, hoặc nghe trộm thư tín, điện tín, điện thoại của người khác.

+) Để thực hiện tốt quyền này, em sẽ: Thực hiện đúng những quy định của pháp luật về quyền bảo đảm thư tín, điện tín,... tố cáo những hành vi vi phạm quy định này

Câu 3:

+) Quyền sống còn: Trẻ em được sống, nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe,...

+) Quyền bảo vệ: TE được bảo vệ dưới mọi hình thức: bóc lột, xâm hại,...

+) Quyền phát triển: TE được học tập, tham gia văn hóa, văn nghệ,...

+) Quyền tham gia: TE được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng phù hợp với lợi ích của trẻ em

17 tháng 3 2017

1) Mục đích học tập của em để xây dựng quê hương đất nước. Em đã làm: Học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, người công dân tốt. Trở thành con người chân chính có đủ khả năng lao động để tự lập nghiệp và góp phần xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ Quốc xã hội chủ nghĩa.

17 tháng 3 2017

2) Ý nghĩa:

Đối với trẻ em: Được sống hạnh phúc, được yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ do đó được phát triển đầy đủ.

Đối với thế giới: Trẻ em là chủ nhân của thế giới tương lai, trẻ em được phát triển đầy đủ sẽ xây dựng nên một thế giới tương lai tốt đẹp, văn minh, tiến bộ.