Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
xét tam giác ABC và ACD có cùng chiều cao chính là chiều cao hình thang ; đáy gấp 3 lần AB\(\Rightarrow\)S_ACD gấp 3 lần S_ABC
Vậy S_ABC LÀ 16 : (3+1) =4 cm2
xét tam giác MAB và MAC có chung đáy MA mà CD gấp 3 lần AB ( vì AB và CD cùng vuông goc vs MD )
S_MAB=1/3 S_MAC \(\Rightarrow\)S_MAB =1/2 S_ABC
VẬY S_MAB LÀ 4-(3-1)=2 cm2
Không cho hình à bạn . Đề này ở đâu đấy ( nếu trong SGK hay sách bt 5 thì mình có đấy )
Bài giải
a) Do đề bài không cập nhật độ dài của hình thang ABCD nên ta gọi chiều cao là AD ( với AD = BC ), độ dài cạnh DC là \(\frac{1}{3}\times3=1\)cm. Vậy, diện tích hình tam giác ABC là :
\(\frac{\frac{1}{3}\times AD}{2}=\frac{1}{6}AD\)( cm2 )
Diện tích hình tam giác ADC là :
\(\frac{1\times AD}{2}=\frac{1}{2}AD\)( cm2 )
Vì \(\frac{1}{6}AD
bạn kia lm sai rồi!
lấy 1/3 x với ac=abc
lấy 3/3 x vơi ac[với ac =ad]=adc
Bài 1. 1 giờ, 2 người làm dc: 1 : 12 = 1/12 ( công việc )
Người thứ 1 làm xong công việc trong : 10 : 2/3 = 15 ( giờ )
1 giờ người 1 làm dc : 1 : 15 = 1/15 ( công việc )
1 giờ người 2 làm dc : 1/12 - 1/15 = 1/60 ( công việc )
Người thứ 2 làm xong công việc trong 60 giờ vậy =.> người thứ 2 làm 1/3 công việc trong :
60 x 1/3 = 20 ( giờ )
Đ/S : 20 giờ nha !
Bài 2
Có số số 8 ở hàng đơn vị là : ( 2008 - 8 ) : 10 +1 = 201 ( chữ số )
Có số số 8 ở hàng chục là : 10 + 9 x 10 + 110 x 10 = 200 ( chữ số)
Có số số 8 ở hàng trăm là 100 + 100 = 200 ( chữ số)
Có số số 8 là: 201 + 200 + 200 = 601 ( c/s)
Đ/S : 601 nha
Cau 1:8*8*8*....*8*8=(8*8*8*8)*(8*8*8*8)*....*(8*8*8*8)*8
=(...6)*(....6)*(...6)*...(...6)*8=(...6)*8=....8
vay chu so tan cung la 8
Cau 2 121:(2+16+x/x)=11
2+16+x/x=121:11
18+x/x=11
x/x=18-11
x/x=7
Giúp mk vs