K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Điều gì là quan trọng?Chuyện xảy ra tại một trường trung học.Bạn đang xem: Điều gì là quan trọngThầy giáo giơ cao một tờ giấy trắng, trên đó có một vệt đen dài và đặt câu hỏi với học sinh:- Các em có thấy gì không?Cả phòng học vang lên câu trả lời:- Đó là một vệt đen.Thầy giáo nhận xét:- Các em trả lời không sai. Nhưng không ai nhận ra đây là một tờ giấy trắng ư?Và thầy kết luận:- Có người...
Đọc tiếp

Điều gì là quan trọng?

Chuyện xảy ra tại một trường trung học.

Bạn đang xem: Điều gì là quan trọng

Thầy giáo giơ cao một tờ giấy trắng, trên đó có một vệt đen dài và đặt câu hỏi với học sinh:

- Các em có thấy gì không?

Cả phòng học vang lên câu trả lời:

- Đó là một vệt đen.

Thầy giáo nhận xét:
- Các em trả lời không sai. Nhưng không ai nhận ra đây là một tờ giấy trắng ư?

Và thầy kết luận:

- Có người thường chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ. Khi phải đánh giá một sự việc hay một con người, thầy mong các em đừng quá chú trọng vào vết đen mà hãy nhìn ra tờ giấy trắng với nhiều mảng sạch mà ta có thể viết lên đó những điều có ích cho đời.
a)Bài học rút ra?
Lưu ý làm theo yêu cầu dưới đây:
Tác giả gửi cái gì...Từ đó mình phải làm gì....Muốn nhận xét muốn đánh giá 1 ai đó mình phải làm gì...

0
                                                                  TRƯỚC KIA VÀ BÂY GIỜMột lần đi thăm một thầy giáo lớn tuổi, trong lúc tranh luận về quan điểm sống, một sinh viên đã nói:- Sở dĩ có sự khác biệt là vì thế hệ các thầy sống trong một thế giới cũ kỹ của một thế giới lạc hậu, ngày nay chúng em được tiếp xúc với những thành tựu khoa học tiên tiến hơn nhiều, thế hệ các thầy...
Đọc tiếp

                                                                  TRƯỚC KIA VÀ BÂY GIỜ

Một lần đi thăm một thầy giáo lớn tuổi, trong lúc tranh luận về quan điểm sống, một sinh viên đã nói:
- Sở dĩ có sự khác biệt là vì thế hệ các thầy sống trong một thế giới cũ kỹ của một thế giới lạc hậu, ngày nay chúng em được tiếp xúc với những thành tựu khoa học tiên tiến hơn nhiều, thế hệ các thầy đâu có máy tính, không có Internet, vệ tinh viễn thông và các thiết bị thông tin hiện đại như bây giờ...
Người thầy giáo trả lời:
- Những phương tiện hiện đại giúp chúng ta nhưng không làm thay đổi chúng ta. Còn điều e nói là đúng. Thời trẻ, những người như chúng tôi không có những thứ em vừa kể nhưng chúng tôi đã phát minh ra chúng và đào tạo nên những con người kế thừa và áp dụng chúng.
Cậu sinh viên chợt cúi đầu im lặng.

Câu hỏi

Viết một bài văn nêu suy nghĩ của em về bài học rút ra từ câu truyện trên

Giúp mk nha mn ^.^

0
21 tháng 12 2021

Tham khảo!

 

  Vế 1                      Vế 2                          Vế 3                   

Nhưng bên tai tôi /ù đilời bà cô /chìm xuống,tôi /không mảy may nghĩ ngợi gì nữa

                     C           V         C                    V          C                    V

Thuộc kiểu câu ghép 

Quan hệ giữa các câu ghép

Vế 1 và Vế 2 QH đồng thời

Vế 2 và Vế 3 QH đồng thời

 

1. Mở đoạn: Khẳng định câu nói "Điều kì diệu sẽ xảy ra... vào bản thân" 

2. Thân đoạn: 

- Giải thích tin tưởng vào bản thân: sự tin tưởng vào chính mình, vào năng lực , phẩm chất, trí tuệ , giá trị của mình. Đó là việc tự nhận thức được giá trị bản thân, tự hiểu và đánh giá được vị trí của mình trong các mối quan hệ của cuộc sống

- Ý nghĩa của việc tin tưởng vào bản thân: 

+ Sống và làm việc với thái độ tích cực và cầu tiến, luôn tin rằng bản thân có thể làm được và sẽ cố gắng hết sức mình để làm được điều đó. 

+ Khi tin tưởng vào bản thân ta mới có thể mở lòng tin tưởng vào người khác

+ Phát huy được tiềm năng của bản thân đến mức tối đa

--> Dẫn chứng: Nick Juvic 

Bài học nhận thức: Chúng ta luôn cần giữ cho mình sự tự tin vào bản thân nhưng điều đó không có nghĩa ta sẽ sống một cách bảo thủ không lắng nghe lời góp ý của người khác. Sai lầm ấy sẽ càng khiến cái tôi của chúng ta lớn hơn khiến bản thân trở nên kiêu ngạo,ích kỉ ( cần tránh ) 

- Liên hệ bản thân: Làm gì để củng cố niềm tin vào bản thân ...

 

Đọc đoạn trích và trả lời những câu hỏi sau:“...Lão cố làm ra vẻ vui vẻ. Nhưng trông lão cười như mếu và đôi mắt lão ầngậng nước, tôi muốn ôm choàng lấy lão mà òa lên khóc. Bây giờ thì tôi không xótxa năm quyển sách của tôi quá như trước nữa. Tôi chỉ ái ngại cho lão Hạc. Tôi hỏicho có chuyện:- Thế nó cho bắt à?Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những nếp nhăn xô lại với nhau, ép cho nướcmắt chảy ra. Cái đầu...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích và trả lời những câu hỏi sau:“...Lão cố làm ra vẻ vui vẻ. Nhưng trông lão cười như mếu và đôi mắt lão ầngậng nước, tôi muốn ôm choàng lấy lão mà òa lên khóc. Bây giờ thì tôi không xótxa năm quyển sách của tôi quá như trước nữa. Tôi chỉ ái ngại cho lão Hạc. Tôi hỏicho có chuyện:- Thế nó cho bắt à?Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những nếp nhăn xô lại với nhau, ép cho nướcmắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếunhư con nít. Lão hu hu khóc........Này! Ông giáo ạ! Cái giống nó cũng khôn! Nó cứ làm im như nó trách tôi; nókêu ư ử, nhìn tôi, như muốn bảo tôi rằng: “ A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với lão nhưthế mà lão xử với tôi như thế này à?”. Thì ra tôi già bằng này tuổi đầu rồi còn đánhlừa một con chó, nó không ngờ tôi nỡ tâm lừa nó!”...a. Tìm các câu nghi vấn và nêu mục đích của các câu nghi vấn có trong đoạn trích?b. Tìm và nêu tác dụng các từ tượng hình, tượng thanh.c. Dấu hai chấm và ngoặc kép trong những câu trên dùng để làm gì?

 

0
ĐỀ SỐ 1: ÔN TẬP NGỮ VĂN 8Đề bàiCâu 1 (3 điểm) : Đọc đoạn trích và trả lời những câu hỏi sau:        “...Lão cố làm ra vẻ vui vẻ. Nhưng trông lão cười như mếu và đôi mắt lão ầng ậng nước, tôi muốn ôm choàng lấy lão mà òa lên khóc. Bây giờ thì tôi không xót xa năm quyển sách của tôi quá như trước nữa. Tôi chỉ ái ngại cho lão Hạc. Tôi hỏi cho có chuyện:-         Thế nó cho bắt à?Mặt lão đột nhiên co rúm lại....
Đọc tiếp

ĐỀ SỐ 1: ÔN TẬP NGỮ VĂN 8

Đề bài

Câu 1 (3 điểm) : Đọc đoạn trích và trả lời những câu hỏi sau:

        “...Lão cố làm ra vẻ vui vẻ. Nhưng trông lão cười như mếu và đôi mắt lão ầng ậng nước, tôi muốn ôm choàng lấy lão mà òa lên khóc. Bây giờ thì tôi không xót xa năm quyển sách của tôi quá như trước nữa. Tôi chỉ ái ngại cho lão Hạc. Tôi hỏi cho có chuyện:

-         Thế nó cho bắt à?

Mặt lão đột nhiên co rúm lại. Những nếp nhăn xô lại với nhau, ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như con nít. Lão hu hu khóc...

.....Này! Ông giáo ạ! Cái giống nó cũng khôn! Nó cứ làm im như nó trách tôi; nó kêu ư ử, nhìn tôi, như muốn bảo tôi rằng: “ A! Lão già tệ lắm! Tôi ăn ở với lão như thế mà lão xử với tôi như thế này à?”. Thì ra tôi già bằng này tuổi đầu rồi còn đánh lừa một con chó, nó không ngờ tôi nỡ tâm lừa nó!”... 

a. Tìm các câu nghi vấn và nêu mục đích của các câu nghi vấn có trong đoạn trích?

b. Tìm và nêu tác dụng những từ tượng hình, từ tượng thanh trong đoạn trích?

c. Chỉ ra các thán từ và tình thái từ?

d. Dấu hai chấm và dấu ngoặc kép trong những câu trên dùng để làm gì?  

e. Tìm một câu ghép trong đoạn trích và phân tích cấu tạo của câu ghép ấy?

0
30 tháng 3 2017

a, Đoạn văn trên có thể chia làm 3 phần:

   + Mở bài ( từ đầu… bao nhiêu thứ bày la liệt trên bàn): kể khái quát về ngày sinh nhật

   + Thân bài (tiếp… chỉ gật đầu không nói) kể về lí do đến muộn và món quà độc đáo của bạn.

   + Kết bài (còn lại) cảm xúc của người viết về món quà sinh nhật

b, Lần lượt tìm và chỉ ra các yếu tố sau:

- Bài văn kể về ngày sinh nhật của Trang và món quà sinh nhật của Trinh.

   + Người kể chuyện là Trang, ngôi kể thứ nhất (xưng tôi)

- Câu chuyện xảy ra ở nhà Trang, vào ngày sinh nhật, trong hoàn cảnh mọi người tới dự sinh nhật đông đủ, chỉ thiếu mỗi Trinh (bạn của Trang)

- Chuyện gồm các nhân vật: Trang, Thanh, anh Toàn, Trinh và các bạn cùng lớp.

   + Trang quý và lo lắng cho bạn

   + Trinh muốn dành cho bạn bất ngờ

- Câu chuyện diễn ra:

   + Ban đầu từ buổi sinh nhật, tất cả mọi người đều tới chỉ thiếu Trinh.

   + Đỉnh điểm câu chuyện là Trang nhận ra “âm mưu” mà Trinh nói khi ổi mới ra hoa

   + Kết thúc truyện là tấm lòng của bạn Trinh, người đã ấp ủ, nâng niu, nghĩ tới món quà sinh nhật độc đáo cho bạn

- Các yếu tố miêu tả và biểu cảm được kết hợp nhuần nhuyễn với nhau:

   + Miêu tả cảnh ngày sinh nhật

   + Miêu tả chi tiết món quà sinh nhật là chùm ổi

   + Biểu cảm trong tiếng reo của Thanh, trong câu trách của Trang

   + Sự cảm động của Trang khi nhận được quà.

c, Những nội dung trên (b) được kể tuần tự theo thời gian diễn ra buổi sinh nhật, tuy nhiên có sử dụng hồi ức để gợi lại cảnh ngày ổi mới ra hoa.

Tôi có điều này muốn hỏi các bạn, ở những phần câu hỏi khó, cái mà người hỏi cần là câu trả lời. Tôi vào thì thấy khá nhiều câu trả lời nhưng chỉ có đúng một câu trả lời là nghiêm túc và giải bài toán, còn những câu khác đều comment những câu như là:" Dễ mà", "Dễ thế mà không biết"..v.v..kèm theo vài hình ảnh. Và một đều đặc biệt ở đây đó chính là những câu trả lời linh...
Đọc tiếp

Tôi có điều này muốn hỏi các bạn, ở những phần câu hỏi khó, cái mà người hỏi cần là câu trả lời. Tôi vào thì thấy khá nhiều câu trả lời nhưng chỉ có đúng một câu trả lời là nghiêm túc và giải bài toán, còn những câu khác đều comment những câu như là:" Dễ mà", "Dễ thế mà không biết"..v.v..kèm theo vài hình ảnh. Và một đều đặc biệt ở đây đó chính là những câu trả lời linh tinh đều được rất nhiều like. Tại sao những người đấy lại được nhiều like như thế trong khi không trả lời?? Tôi mong rằng những câu trả lời không liên quan như thế đừng bao giờ xuất hiện ở những câu hỏi nữa. Và những bạn nào thường làm như thế để tăng like nên nữa vì không chỉ tôi mà nhiều người nhìn cũng thấy rất chướng mắt. Trân thành cảm ơn.

 
20
16 tháng 7 2016

uk 

I agreenhonhung

16 tháng 7 2016

mình đồng ý với bn, nhiều bn trên này mất lịch sự thật!!!><