K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 9 2020

Bạn ơi bạn có thể xoá câu trả lời này đi được ko

11 tháng 9 2020

Chi vậy bạn ? Cho mik một lí do đi.

Câu 1: Bố mẹ của N sợ con mình hư hỏng nên không cho giao tiếp với ai sinh nhật bạn cùng lớp bố mẹ cũng không cho N đi dự Câu hỏi: hãy em hãy vận dụng kiến thức đã học về quyền trẻ em để giúp N cho bố mẹ hiểu Câu 2 T là một học sinh chăm ngoan chăm làm em học thầy yêu bạn mến đang học lớp 6 thì tai họa ập xuống gia đình bạn: mẹ T mất bố T cũng đau ốm luôn Nhà đã nghèo lại còn nghèo hơn sau T còn...
Đọc tiếp

Câu 1: Bố mẹ của N sợ con mình hư hỏng nên không cho giao tiếp với ai sinh nhật bạn cùng lớp bố mẹ cũng không cho N đi dự

Câu hỏi: hãy em hãy vận dụng kiến thức đã học về quyền trẻ em để giúp N cho bố mẹ hiểu

Câu 2 T là một học sinh chăm ngoan chăm làm em học thầy yêu bạn mến đang học lớp 6 thì tai họa ập xuống gia đình bạn: mẹ T mất bố T cũng đau ốm luôn Nhà đã nghèo lại còn nghèo hơn sau T còn có hai em nhỏ đi học

Câu hỏi A) theo em T có thể làm gì để giúp đỡ cho gia đình đồng thời cũng thực hiện được quyền học tập của mình nêu ít nhất hai cách B) nếu là T trong hoàn cảnh đó em sẽ chọn cách giải quyết nào? Vì sao?

Câu 3 học kì 2 Linh thêm bố ra thành phố sóng và được nhận vào học ở lớp 6A thấy Linh có giọng nói khác lạ một số bạn trong lớp hay trêu chọc Linh là đồ nhà quê và không chơi với Linh

Câu hỏi Theo em trong tình huống trên hành vi của một số bạn trong lớp 6A đã vi phạm quyền gì của trẻ em Nếu là thành viên trong lớp 6A em sẽ khuyên các bạn như thế nào?

Câu 4 A xin phép mẹ đi sinh hoạt câu lạc bộ nhưng mẹ không đồng ý vì sợ ảnh hưởng đến thời gian học tập Câu Hỏi em hãy vận dụng kiến thức đã học về quyền trẻ em để giúp A giải thích cho mẹ hiểu

Câu 5 H là một học sinh giỏi của lớp 6B nhà H nghèo bố mất sớm mẹ phải làm lụng vất vả để nuôi chị em H mẹ H có ý định cho H nghỉ học đi làm giúp việc trên thành phố kiếm tiền phụ mẹ nuôi 2 em. Câu hỏi A) theo em H có thể có những cách giải quyết như thế nào trong tình huống trên để thực hiện quyền của mình? (nêu ít nhất hai cách). B) nếu là hát trong hoàn cảnh đó em sẽ chọn cách giải quyết nào? Vì sao?

0
Bài 11: Mục đích học tập của học sinh Trả lời Câu hỏi GDCD 6 Bài 11 trang 27-28 a) Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về “Mục đích học tập”. Cuộc tranh luận đã nảy ra những ý kiến khác nhau như: - Học tập để phát huy truyền thống của gia đình. - Học tập để có đủ khả năng góp phần xây dựng quê hương, đất nước. - Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ. -...
Đọc tiếp
Bài 11: Mục đích học tập của học sinh Trả lời Câu hỏi GDCD 6 Bài 11 trang 27-28

a) Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về “Mục đích học tập”. Cuộc tranh luận đã nảy ra những ý kiến khác nhau như:

- Học tập để phát huy truyền thống của gia đình.

- Học tập để có đủ khả năng góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

- Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ.

- Học để khỏi hổ thẹn với bạn bè.

Trả lời:

Em không đồng ý với quan điểm “Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ” vì mục đích học tập là xây dựng quê hương đất nước chứ không đơn giản chỉ là để kiếm công việc nhàn hạ

Tất cả các quan điểm còn lại em đều đồng ý. Tuy nhiên, mỗi quan điểm mới chỉ trình bày được một nửa nội dung, mục đích của học tập. Chung quy lại, mục đích của học tập là góp phần xây dựng quê hương, thực hiện dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh và vì tương lai của bản thân, vì danh dự của gia đình và truyền thống của nhà trường.

Mục đích học tập của em là nỗ lực để trở thành con ngoan trò giỏi, người công dân tốt phát triển toàn diện, góp phần xây dựng gia đình và xã hội. Để tương lai của bản thân gắn liền với tương lai của dân tộc

Bởi vì xác định mục đích học tập như vậy em mới ứng dụng được kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống và thực hiện được ước mơ của mình.

b) Đánh dấu X vào ô trống tương ứng những động cơ học tập mà em cho là hợp lí?

Trả lời:

Động cơ học tập em cho hợp lí là: 1, 2, 3, 4, 5, 6.

c) Để thực hiện mục đích học tập, em thấy bản thân đã thực hiện được tốt những điều gì nêu dưới đây:

Trả lời:

Em thấy bản thân đã thực hiện được tốt: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9.

Ngoài ra em còn thực hiện được những điều khác như: Tham gia các câu lạc bộ về học tập, luyện đề, tự tìm tòi nghiên cứu khoa học.

d) Bạn Quang đến nhà bạn Tuấn định trao đổi nội dung kiểm tra bài “Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội”, thấy Tuấn đang đọc sách “Người tốt, việc tốt”.

Bạn Quang hỏi :

- Ngày mai kiểm tra môn Giáo dục công dân, sao cậu lại đọc sách này ?

Em thử đoán xem Tuấn trả lời Quang như thế nào ?

Trả lời:

Tuấn sẽ nói với Quang: Đọc sách không bao giờ là đủ. Càng chăm chỉ đọc nhiều sách, càng giúp học tốt hơn. Nhất là khi học sách “Người tốt việc tốt” sẽ giúp bài kiểm tra thêm sinh động, hấp dẫn khi có các ví dụ minh họa.

e) Em hãy tìm hiểu và kể về một bạn trong lớp (hoặc trong trường) mà theo em đã xác định mục đích học tập đúng đắn.

Trả lời:

Lớp em có một bạn tên là Lan (bạn ấy là lớp phó văn thể). Là đại diện của tấm gương ngoan ngoãn, chăm chỉ. Mỗi ngày, bạn ý đi giao báo cho từng nhà và đến trường khi trống đã vang được một lúc. Một ngày, bạn ý đi học trễ và bị thầy giáo phạt đứng ở ngoài cửa lớp. Lan vẫn đứng ngoan ngoãn, nghiêm trang ngoài cửa lớp, Lan còn đặt vở lên tưởng để chép bài của thầy. Một lần, thấy Lan pahir chịu phạt ở ngoài, nên Hải đi qua đã trêu ghẹo Lan nói bạn rằng: “Sao Lan không ở nhà, đi học làm gì cho bị thầy phạt”. Thấy vậy, Lan không hề tỏ ra cau có, hay giận bạ. Lan trả lời: Mình đi học là để biết được nhiều thứ. Mai này mình sẽ cố gắng để được làm bác sĩ, cứu chữa bệnh cho những người nghèo như gia đình mình, không có tiền đi bệnh viện. Thấy Lan trả lời như vậy, ai cũng khâm phục bạn ý vì tinh thần vượt qua khó khăn của Lan.
MK LÀM NHƯ THẾ NÀY ĐÚNG KO CÁC BẠN ?

4
13 tháng 11 2018

Mik thấy bạn làm đúng rùi đấy,hay nữahaha

14 tháng 11 2018

bạn làm đúng rồi đấy

Chào tất cả thành viên của Cộng đồng học trực tuyến cùng Hoc24. Do hiện tại có nhiều bài gửi về nhưng cùng với những phương pháp cũ và trong đó có nhiều bạn còn sao chép (cái này hơi buồn các bạn. Mình học thế nào thì cứ chia sẻ vậy, thế mà lại có giải thì sao?). Thứ nhất, xin chia sẻ kinh nghiệm học tập của các bạn (bao gồm bạn đạt giải và không đạt giải) [CHIA SẺ BÍ QUYẾT HỌC TẬP HIỆU...
Đọc tiếp

Chào tất cả thành viên của Cộng đồng học trực tuyến cùng Hoc24.

Do hiện tại có nhiều bài gửi về nhưng cùng với những phương pháp cũ và trong đó có nhiều bạn còn sao chép (cái này hơi buồn các bạn. Mình học thế nào thì cứ chia sẻ vậy, thế mà lại có giải thì sao?).

Thứ nhất, xin chia sẻ kinh nghiệm học tập của các bạn (bao gồm bạn đạt giải và không đạt giải)

[CHIA SẺ BÍ QUYẾT HỌC TẬP HIỆU QU]

- Cần phải biết chọc lọc các dạng bài tập phù hợp với mình và phải tăng dần mức độ để bản thân thích nghi dần với dạng bài đó.
- Nên đối mặt với các bài toán khó, hóc búa và chịu đi tìm tòi phương pháp. Dù chưa học hay học rồi, trước sau gì rồi cũng sẽ học, bạn nên gặp nó một lần, nếu có ấn tượng thì lần sau gặp lại bạn sẽ dễ dàng giải quyết vấn đề đó.
- Tạo cho mình một không riêng. Một không gian yên tĩnh hay ồn ào, náo nhiệt sẽ phù thuộc vào tính cách của bạn. Nơi nào cũng được chỉ cần bạn có thể tập trung và đầu óc bạn thông suốt là được.
- Không dễ dãi với bản thân. Khi người khác rủ bạn đi chơi hay tụ tập ăn uống bạn phải xem cái nào quan trọng hơn, học hay chơi, nếu không học sẽ ra sao, nếu không chơi thì như thế nào,...
- Đừng cố gắng ép bản thân ngừng chơi game hay giải trí gì đó. Ai cũng vậy, đều có nhu cầu giải trí sau thời gian căng thẳng hết. Chỉ cần bạn biết cách sắp xếp thời gian sao cho thời gian chơi chỉ bằng 2/7 thời gian học thôi. Chơi ít thôi. Và nên chọn trò chơi mang tính giải trí, vui nhộn, tránh game bạo lực sẽ khiến đầu óc căng thẳng hơn đấy!
- Bạn phải lập ra bảng sắp xếp các công việc học và công việc hằng ngày của bạn, giống như là lịch trình vậy, điều đó giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ theo sự sắp xếp.
- Bí quyết tiếp theo là tự đặt câu hỏi và kết nối thông tin, người ta bảo "Đừng bao giờ học cách thủ động mà phải học cách chủ động" thì đây chính là cách học chủ động, bạn phải tự hỏi tại sao lại có kết quả như vậy rồi tìm cách giải nó chính xác sau đó sẽ kết nối kiến thức bạn mới tìm với kiến thức sau sẽ dễ dàng giải bài tập, mục đích cửa việc này là dùng não bộ để suy nghĩ.
- Phải biết ứng dụng ví dụ thực tế đối với kiến thức mới bạn học, khi học kiến thức mới thì rất khó để hiểu và nhớ chúng, bạn hãy liên tưởng một cách sáng tạo trong việc học.
- Hãy tin tưởng ở bản thân, đừng bao giờ tự cao, tự đại chỉ vì một lần được khen thưởng. Hãy nghĩ trong đầu rằng, mình là một học sinh yếu nhất của lớp để bản thân có động lực, vươn lên bằng họ và thậm chí hơn họ.
- Đọc nhiều sách cũng cải thiện được việc học.
- Không bỏ bất cứ một môn học nào với hai chữ "không thích" vì môn nào cũng quan trọng, nhưng cố gắng tập trung những môn mà sau này mình thi để lựa chọn ngành.
- Ăn uống, ngủ nghỉ đúng giấc sẽ giúp bản thân không mệt mỏi khi học.
- Đừng đọc bài suông mà hãy vừa đọc vừa ghi tóm tắt vào vở nháp hay vừa đọc vừa vẽ sơ đồ.
- Đừng ngại hỏi, "muốn biết phải gỏi, muốn giỏi phải học" nên cái gì không hiểu mạnh dạn hỏi.
- Chọn thời điểm học thích hợp.
- Khi trong lớp không nên thấy ai ghi gì trên bảng đều chép vào, mà hãy xem nó đã chính xác chưa? Bản thân có hiểu không? rồi chép cũng chưa muộn.
- Nên có một chút đố kị với những người giỏi hơn mình, việc này sẽ giúp cho chúng ta cố gắng phấn đấu vươn lên để bằng họ. Nhưng đố kị này không nên sinh ra ghen ghét để hãm hại họ như vậy là xấu.
- Đừng nên học khuya quá, nhất là trước các kỳ thi quan trọng.


Thứ hai, tiến hành công bố kết quả và trao giải (giải thưởng nhận vào ngày mai).

DANH SÁCH THÀNH VIÊN ĐẠT GIẢI

1. Nguyễn Ngân Hòa

2. Nguyễn Văn Đạt

3. Nguyễn Trúc Giang

4. Thục Trinh

5. Trần Quốc Khanh

6. Nguyễn Khánh Huyền

7. Hoàng Minh Nguyệt

(Trên đây là danh sách thành viên đạt giải trong mini game [CHO ĐI LÀ NHẬN LẠI] mỗi bạn sẽ được +10GP vào tài khoản)

Thứ ba, xin cảm ơn sự quan tâm và nhiệt tình của tất cả mọi người, không quên chúc tất cả chúng ta ai ai cũng đều gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

"Học trực tuyến cùng Hoc24 - Sự lựa chọn hoàn hảo"

4
25 tháng 3 2020

Thầy cảm ơn bạn @Nguyễn Thành Trương đã tổ chức Mini game này.

Cảm ơn tất cả các em. Thầy chúc các em luôn vui vẻ, khỏe mạnh và gặp nhiều thành công trong cuộc sống.

Thầy đã trao giải cho các bạn rồi nhé.

26 tháng 3 2020

Thế cái này chỉ là kinh nghiệm học tập chung chung cho các môn thôi ah =))))) tui tưởng là chia sẻ phương pháp riêng cho từng môn nên mới ngồi lọ mọ điền form :v

Một chàng trai trẻ học xong bậc đại học rất xuất sắc. Chàng nộp đơn xin vào một chức vụ quản trị viên trong một công ty lớn. Chàng ta vượt qua được đợt phỏng vấn đầu tiên. Đến lượt Ông giám đốc công ty đích thân thực hiện cuộc phỏng vấn cuối cùng để có quyết định chót. Ông giám đốc nhận thấy trong học bạ của chàng trai trẻ kết quả học hành tất cả đều rất tốt, liên tục từ...
Đọc tiếp

Một chàng trai trẻ học xong bậc đại học rất xuất sắc. Chàng nộp đơn xin vào một chức vụ quản trị viên trong một công ty lớn. Chàng ta vượt qua được đợt phỏng vấn đầu tiên. Đến lượt Ông giám đốc công ty đích thân thực hiện cuộc phỏng vấn cuối cùng để có quyết định chót.
Ông giám đốc nhận thấy trong học bạ của chàng trai trẻ kết quả học hành tất cả đều rất tốt, liên tục từ bậc trung học cho tới các chương trình nghiên cứu khi lên đại học và sau nữa. Không một năm học nào mà anh chàng này không hoàn thành tốt đẹp.
Ông giám đốc hỏi: "Anh có được hưởng học bổng nào khi còn theo học hay không?" Chàng trai trẻ trả lời "Thưa không!"
"Như vậy là Cha anh trả học phí cho anh đi học hay sao?" Chàng đáp: "Thưa Cha tôi đã qua đời khi tôi vừa mới được một tuổi. Chính Mẹ tôi mới là người trả học phí cho tôi."
Ông giám đốc lại hỏi: "Thế Mẹ của anh làm việc ở nơi nào?" Chàng đáp: "Thưa Mẹ tôi làm công việc giặt giũ quần áo để kiếm sống."
Ông giám đốc bảo chàng trai trẻ đưa đôi bàn tay của chàng cho ông xem. Chàng đưa cho ông ta coi thấy cả hai bàn tay chàng đều mịn màng và toàn hảo.
Ông giám đốc hỏi: "Vậy thì từ trước tới nay anh có bao giờ giúp Mẹ anh giặt giũ các áo quần không?"
Chàng trai trẻ đáp: "Thưa chưa bao giờ. Mẹ tôi luôn luôn bảo tôi phải lo học hành cho chăm chỉ và phải đọc sách vở thêm cho nhiều. Hơn nữa, mẹ tôi giặt giũ quần áo nhanh hơn tôi."
Ông giám đốc nói: "Tôi có một yêu cầu thế này nhé! Hôm nay khi trở về nhà, anh hãy tới giúp Mẹ anh lau đôi bàn tay của bà cho sạch sẽ, và rồi sáng ngày mai anh đến gặp lại tôi."
Chàng trai trẻ có cảm tưởng là mình có rất nhiều hy vọng sẽ được tuyển dụng vào làm chức vụ này. Khi quay trở về nhà, chàng ta sung sướng chỉ muốn xin được lau rửa đôi bàn tay của bà Mẹ. Mẹ chàng cảm thấy lạ lùng và có cảm giác vừa vui sướng mà cũng vừa lo ngại, bà đưa đôi bàn tay cho con trai.
Chàng trai trẻ chậm rãi lau sạch đôi bàn tay của Mẹ mình, vừa lau vừa nhỏ đôi dòng nước mắt. Ðây là lần đầu tiên chàng mới có dịp nhận thấy đôi bàn tay của bà Mẹ chàng quá nhăn nheo và đầy những vết bầm tím. Một vài vết bầm tím gây ra đau nhức mạnh khiến cho bà phải rùng mình khi được lau rửa bằng nước.
Đây là lần đầu tiên mà chàng trai trẻ nhận thức ra được và cảm thông rằng từ bao lâu nay chính đôi bàn tay giặt giũ quần áo hằng ngày này đã giúp trả tiền học hành cho chàng. Những vết bầm tím trong đôi tay của Mẹ là cái giá mà Mẹ chàng đã trả cho chàng được tốt nghiệp, trả cho những kết quả học hành xuất sắc của chàng và có lẽ cho cả cái tương lai sẽ tới của chàng nữa.
Sau khi lau sạch đôi bàn tay của Mẹ mình, chàng trai trẻ lặng lẽ lo giặt hết phần quần áo còn lại thay cho Mẹ. Đêm hôm đó, bà Mẹ và chàng con tâm sự với nhau thật là lâu.
Sáng sớm ngày hôm sau, chàng trai trẻ đi tới văn phòng của Ông giám đốc. Ông giám đốc nhận thấy những giọt nước mắt còn chưa ráo hết trong mắt của chàng. Ông hỏi: "Anh có thể nói cho tôi biết vào ngày hôm qua ở nhà, anh đã làm những gì và đã học được những điều gì hay chăng?"
Chàng trai trẻ trả lời: "Tôi đã lau rửa sạch sẽ đôi bàn tay của Mẹ tôi, và cũng đã giặt giũ hết phần quần áo còn lại."
Ông giám đốc hỏi: "Hãy nói cho tôi biết cảm tưởng của anh ra sao?"
Chàng trai trẻ thưa:
"Thứ nhất, tôi hiểu ra được thế nào là ý nghĩa của lòng biết ơn. Không có Mẹ tôi, tôi không thể là một con người thành đạt được như ngày hôm nay.
Thứ hai, tôi biết cách hợp tác cùng làm việc với Mẹ tôi, và chỉ tới giờ đây tôi mới nhận thức được rằng thật gian khó và khổ nhọc để hoàn tất một công việc gì đó.
Thứ ba, tôi hiểu được ra cái tầm mức quan trọng và cái giá trị của mối liên hệ gia đình."
Ông giám đốc nói: "Ðây là những gì mà tôi cần đấy! Tôi muốn tuyển dụng vào chức vụ quản lý một người phải biết quý trọng sự giúp đỡ của những người khác, một người cảm thông sự khó nhọc của những người khác để hoàn thành nhiệm vụ, và một người không chỉ nghĩ đến tiền bạc như là mục tiêu duy nhất trong cuộc đời. Em được tuyển nhận!"
Về sau này, chàng thanh niên trai trẻ này làm việc rất hăng say, và được các nhân viên dưới quyền của chàng kính trọng. Tất cả nhân viên làm việc siêng năng và hợp tác với nhau. Công ty mỗi ngày một phát đạt thêm rất nhiều.

*

Một đứa trẻ được che chở và có thói quen muốn thứ gì được thứ đó thời đứa trẻ sẽ phát triển "trạng thái tâm lý quyền lực" và nó sẽ luôn luôn chỉ nghĩ đến bản thân nó trước hết. Nó sẽ không màng tới các nỗ lực của cha mẹ nó.
Khi khởi sự làm việc, nó cho rằng mọi người phải nghe theo lời nó; và khi nó trở thành một quản trị viên, nó có thể sẽ không bao giờ biết đến sự gian khó của các nhân viên dưới quyền và luôn luôn trách cứ người khác.
Ðối với hạng người này, họ có thể đạt được kết quả tốt, có thể gặt hái được sự thành công trong một thời gian ngắn, nhưng cuối cùng thật sự họ sẽ không bao giờ cảm nhận được ý nghĩa của sự thành tựu. Họ sẽ càu nhàu, chất đầy oán ghét và đấu tranh để có được nhiều thêm nữa.
Nếu chúng ta thuộc vào loại cha mẹ chuyên bao che cho con cái như thế này, xin nghĩ lại phải chăng chúng ta đang thương yêu đứa trẻ hay là đang hủy hoại chúng?
Bạn có thể cho con cái bạn sống trong một căn nhà to lớn, ăn uống đầy đủ ngon lành, lại học chơi cả đàn dương cầm, xem TV với màn ảnh rộng. Nhưng khi bạn cắt cỏ ngoài vườn, xin bạn vui lòng cho chúng cùng biết cách tham gia làm công việc đó. Sau một bữa ăn, hãy để chúng tự rửa bát đĩa của chúng nó cùng với các anh chị em khác nhé!.

Các bn ơi các bn đọc xong cảm nhận của các bn như thế nào.

1
26 tháng 3 2020

huhu cảm động quá!khocroi

Bài 11: Mục đích học tập của học sinh a) Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về "Mục đích học tập". Cuộc tranh luận đã nảy ra những ý kiến khác nhau như : - Học tập để phát huy truyền thống của gia đình. - Học tập để có đủ khả năng góp phần xây dựng quê hương, đất nước. - Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ. - Học để khỏi hổ thện với bạn...
Đọc tiếp

Bài 11: Mục đích học tập của học sinh

a) Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về "Mục đích học tập". Cuộc tranh luận đã nảy ra những ý kiến khác nhau như :

- Học tập để phát huy truyền thống của gia đình.

- Học tập để có đủ khả năng góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

- Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ.

- Học để khỏi hổ thện với bạn bè.

Trả lời:

- Theo em, em không đồng ý với quan điểm “Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ” vì đó là mục đích học tập không đúng.

- Em đồng ý với tất cả các quan điểm còn lại nhưng chưa đủ. Vì vậy phải tổng hợp nhiều yếu tố, nhưng mục đích sâu sắc nhất là góp phần xây dựng quê hương, thực hiện dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh và vì tương lai của bản thân, vì danh dự của gia đình và truyền thống của nhà trường.

- Mục đích học tập của em là trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, người công dân tốt, trở thành con người chân chính có đủ khả năng lao động để tự lập nghiệp và góp phần xây dựng quê hương đất nước, bảo vệ Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa.

- Bởi vì, chỉ có xác định đúng đắn mục đích học tập của mình vì tương lai bản thân gắn với tương lai của đất nước thì em mới có thể học tập tốt.

b) Đánh dấu X vào ô trống tương ứng những động cơ học tập mà em cho là hợp lí?

a) Tương lai của bản thân
b) Danh dự của gia đình
c) Truyền thống của nhà trường
d) Kính trọng thầy cô giáo
e) Thương yêu cha mẹ
g) Dân giàu nước mạnh
h) Không muốn thua kém bạn
i) Điểm số
k) Giàu có

Trả lời:

Động cơ học tập của em: a), e), g), k)

c) Để thực hiện mục đích học tập, em thấy bản thân đã thực hiện được tốt những điều gì nêu dưới đây :

- Quyết tâm vượt khó.

- Có kế hoạch.

- Tự giác

- Đọc thêm sách.

- Học tập mọi người.

- Giúp đỡ bạn học yếu.

- Tranh thủ thời gian học tập

Trả lời:

Để thực hiện mục đích học tập, em thấy bản thân đã thực hiện được tốt tất cả những điểm đã nêu ở trên.

d) Bạn Quang đến nhà bạn Tuấn định trao đổi nội dung kiểm tra bài "Tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và trong hoạt động xã hội", thấy Tuấn đang đọc sách "Người tốt, việc tốt".

Bạn Quang hỏi :

- Ngày mai kiểm tra môn Giáo dục công dân, sao cậu lại đọc sách này ?

Em thử đoán xem Tuấn trả lời Quang như thế nào ?

Trả lời:

Tuấn sẽ nói với Quang: Đọc sách “Người tốt, việc tốt” để thêm ví dụ minh họa cho bài học, bài kiểm tra. Vì sách “Người tốt, việc tốt” là loại sách rất bổ ích đối với học sinh. Tranh thủ đọc, liên hệ với bản thân để rèn luyện.

đ) Em hãy tìm hiểu và kể về một bạn trong lớp (hoặc trong trường) mà theo em đã xác định mục đích học tập đúng đắn.

Trả lời:

Tham khảo:

Lớp em có một bạn Lớp phó học tập. Bạn ấy gương mẫu và chăm chỉ. Em thấy bạn ấy thường khuyên răng các bạn quậy phá trong lớp, bạn đó khuyên rất hay: ''Các bạn có biết là ba mẹ đã nuôi tụi mình khôn lớn và lo cho tụi mình ăn học chỉ mong tụi ra trường kiếm được nghề và thành đạt. Nhưng các bạn lại ko nghĩ vậy mà lại quậy quá, gây rắc rối cho các bạn trong lớp, hằng ngày đều nói chuyện, ko nghe thầy cô giảng bài,.. như vậy là ko tốt, ba mẹ các bạn nếu biết chắc họ sẽ rất buồn!''. Ngoài ra, hằng ngày, bạn ấy đều lạc quan, vui vẻ, đạt điểm cao thì bạn ấy cũng ko khoe ra mà lại rất khiêm tốn. Đi học đã lâu rồi, nhưng em ít thấy bạn nào gương mẫu và chăm chỉ như bạn ấy. Bạn ấy ko đi học thêm, tự học bài ở nhà, và sử dụng những bí kíp tiết kiệm thời gian học hiệu quả, chia sẻ cho các bạn nhiều kinh nghiệm mà ko quan tâm đến điểm số! Bạn ấy thật tuyệt vời!
MK LÀM NHƯ VẬY CÓ ĐÚNG KO ?

3
7 tháng 11 2018

đúng rồi,sai là lạ

8 tháng 11 2018

THANKS

Trái đất ngừng quay sẽ biến đổi thế giới như thế nào? Theo các nhà khoa học dự đoán, nếu Trái đất ngừng quay, chúng ta sẽ chỉ cách Tận thế một tháng. Chúng ta biết rằng, Trái đất quay xung quanh Mặt trời mỗi ngày. Với vận tốc lên tới 108.000km/h, hành tinh của chúng ta di chuyển tới 940km chỉ trong một vòng quay. Quỹ đạo quay cũng khiến cho khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời luôn biến đổi qua...
Đọc tiếp

Trái đất ngừng quay sẽ biến đổi thế giới như thế nào?

Theo các nhà khoa học dự đoán, nếu Trái đất ngừng quay, chúng ta sẽ chỉ cách Tận thế một tháng.

Chúng ta biết rằng, Trái đất quay xung quanh Mặt trời mỗi ngày. Với vận tốc lên tới 108.000km/h, hành tinh của chúng ta di chuyển tới 940km chỉ trong một vòng quay.

Quỹ đạo quay cũng khiến cho khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời luôn biến đổi qua từng ngày. Theo đó, thời điểm mà Trái đất ở gần Mặt trời nhất được gọi là Perihelion, xảy ra vào 3/1 hàng năm khi hai hành tinh cách nhau khoảng 147.098.074km.

Trái lại, thời điểm Aphelion - xảy ra vào ngày mùng 4/7 đã tạo nên một khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời 152.097.701km.

hệ mặt trời

Cùng với đó, Trái đất không hề di chuyển theo một quỹ đạo hình tròn mà hơi giống hình oval hay được gọi là quỹ đạo hình ellip. Quỹ đạo này có độ lệch tâm là dưới 0,02 nên khiến bạn có cảm giác như đây là một đường cầu.

Theo các chuyên gia, quỹ đạo quay của Trái đất cũng phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống con người trên hành tinh này. Bởi vậy, theo quan điểm của nhà khoa học Aatish Bhatia, việc Trái đất di chuyển quanh Mặt trời sẽ giúp chúng ta không ở quá sát hành tinh này và bị thiêu rụi trước sức nóng của nó.

Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi, nếu Trái đất chúng ta ngừng quay thì sẽ có kết cục ra sao chưa?

Theo nhà khoa học Aatish Bhatia, nếu Trái đất ngừng quay thì hành tinh này sẽ bị nuốt chửng và vạn vật trên Trái đất sẽ bị hủy diệt trong 64 ngày. Cụ thể:

- Trong vài ngày đầu tiên, chỉ riêng lực ma sát do Trái đất ngừng quay va chạm với những cơn gió cũng đủ thổi bùng lên nhiều vụ hỏa hoạn lớn chưa từng có.

- Vào ngày thứ 21, nhiệt độ trung bình của toàn cầu sẽ lên tới 95 độ F (khoảng 35 độ C) và tất cả mùa màng sẽ bị hủy hoại.

tận thế

- Đến ngày thứ 35, toàn bộ Trái đất sẽ trở nên cực kỳ nóng. Ông Bhatia cho biết: "Thậm chí cả loài kiến bạc Sahara - loại động vật chịu nhiệt tốt nhất thế giới cũng không thể sống nổi".

Loài kiến sa mạc Sahara vốn có thể tồn tại ở nhiệt độ lên đến 70 độ C (khoảng 158 độ F). Giống như những loài ăn xác thối khác, loài vật này ăn xác chết của những sinh vật bỏ mạng vì cái nóng của sa mạc. Còn với loài người, chúng ta chỉ có thể tồn tại được dưới bầu khí quyển mát lành mà thôi.

trái đất

- Đến ngày thứ 47, toàn bộ các đại dương trên Trái đất sẽ sôi lên và toàn bộ sinh vật sống đều bị hủy hoại. Tardigrades - một sinh vật cổ xưa huyền thoại khi đó vẫn sẽ ổn, nhưng cũng không trụ được quá ngày thứ 54.

khô hạn

- Đến trưa ngày thứ 64, sau khi đạt đến nhiệt độ có thể nung chảy toàn bộ đất đá trên Trái đất, thủy triều do Mặt trời thúc đẩy sẽ làm mặt đất vỡ vụn ra thành từng mảnh.

Trước khi chạm đến mốc ngày 64 này, các nhà khoa học đã tính toán được rằng, nếu Trái đất ngừng quay, một nửa bề mặt Trái đất sẽ là ban ngày, nửa còn lại sẽ mãi mãi chìm trong bóng tối.



Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các sinh vật sống. Cụ thể, tại nửa sáng, ánh sáng Mặt trời sẽ chiếu rọi 24/24h, động - thực vật trên Trái đất sẽ mất thời gian dài để thích nghi với điều kiện tự nhiên mới, đồng nghĩa với việc rất nhiều loài sẽ bị tuyệt chủng.

Ở nửa tối, không có ánh sáng Mặt trời, thực vật nơi đây sẽ không thể quang hợp và phát triển, dẫn tới mất cân bằng sinh thái và ảnh hưởng trực tiếp tới các loài vật nơi đây.

Mặc dù những viễn cảnh này vô cùng đáng sợ nhưng theo các chuyên gia khả năng Trái đất ngừng quay thực tế sẽ không xảy ra trong vài tỉ năm tới. Bởi vậy bạn hãy "kê cao gối" tận hưởng cuộc sống trọn niềm vui này!

********************************************************************************************

Giới hạn sinh tồn của con người

Con người có thể nhịn thở 3 phút, nhịn uống 3 ngày, nhịn ăn 3 tuần nhưng có thể thức trắng bao lâu? Chịu được sự thay đổi của môi trường tới mức nào?

Giới hạn sức chịu đựng của con người

Giới hạn thức trắng
Kỷ lục không ngủ dài nhất trên thế giới thuộc về Randy Gardner, người có thể thức liên tục 264 giờ (khoảng 11 ngày). Tháng 6 vừa qua, một người đàn ông Trung Quốc đã chết sau khi thức liên tục 11 ngày để xem bóng đá. Tuy nhiên, do ông này đã sử dụng rất nhiều rượu và thuốc lá nên người ta chưa thể khẳng định chắc chắn nguyên nhân cái chết là do thiếu ngủ.

Nghiên cứu năm 1999 của Đại học Chicago (Mỹ) trên chuột cho thấy, khi không được ngủ 2 tuần liên tục, ở chuột xuất hiện triệu chứng tăng chuyển hóa khiến tốc độ trao đổi chất tăng quá nhanh, đốt cháy hết calorie thừa ngay cả khi cơ thể không hoạt động.

đứng trên đỉnh núi

Giới hạn chịu đựng sự tăng tốc đột ngột
Gia tốc ngang tác động rất mạnh đến cơ thể người do sự không đối xứng của các lực tác động. Theo một bài báo trên Popular Science, việc bị tác động bởi lực gia tốc ngang lớn gấp 14 lần trọng lực Trái Đất, khiến nội tạng trong cơ thể bị xé nát, máu dồn xuống chân.

ánh sáng

Con người có vẻ dễ dàng vượt qua tình trạng tăng tốc về phía trước và phía sau do ở tình trạng này, đầu và tim được tăng tốc cùng một lúc. Vào những năm 1940 - 1950, các nhà khoa học thí nghiệm gắn động cơ phản lực vào một chiếc xe trượt tuyết tại căn cứ không quân Edwards ở California. Chiếc xe trượt tuyết đang di chuyển với vận tốc 1.013km/h chưa đầy một giây đã dừng lại đột ngột nhưng đối tượng tham gia thí nghiệm vẫn an toàn.

Giới hạn thích nghi với thay đổi môi trường
Theo một báo cáo năm 1958 của NASA, con người có thể sống trong điều kiện nhiệt độ môi trường dao động từ 4 – 35 độ C. Nhiệt độ tối đa có thể đẩy lên nếu độ ẩm không khí thấp, vì lượng nước trong không khí thấp hơn thì cơ thể sẽ dễ dàng đổ mồ hôi hơn và giúp làm giảm nhiệt độ của cơ thể.

Những cá nhân khác nhau có thể chịu được những thay đổi về nhiệt độ, áp suất hay lượng oxy trong không khí khác nhau. Ngoài ra, chúng ta có thích nghi được hay không còn phụ thuộc vào sự thay đổi môi trường diễn ra trong bao lâu. Điều này là do cơ thể có thể dần điều chỉnh quá trình hấp thụ oxy, cũng như quá trình trao đổi chất để thích ứng với các điều kiện bên ngoài.

Hầu hết mọi người sẽ bị chứng tăng thân nhiệt sau 10 phút chịu đựng nhiệt độ 60 độ C. Thông thường, một người sẽ chết khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống đến 21 độ C. Tuy nhiên, mất bao lâu để nhiệt độ cơ thể giảm xuống mức giới hạn này còn phụ thuộc vào việc người này đã "quen" với cái lạnh đến mức nào và liệu hiện tượng "ngủ đông" có xảy ra hay không.

thời tiết giá lạnh

Cơ thể chúng ta có thân nhiệt ổn định ở mức 37 độ C, tuy nhiên nếu nhiệt độ môi trường làm giảm thân nhiệt, sẽ gây ra những ảnh hưởng rất rõ rệt. Nếu nhiệt độ cơ thể giảm xuống 35 độ C, chân tay bạn sẽ run lên và rất khó cử động. Tại 32 độ C, hầu hết mọi người sẽ bất tỉnh, cơ thể sẽ từ bỏ cố gắng để duy trì thân nhiệt. Hơi thở giảm xuống và rối loạn nhịp tim khi nhiệt độ còn 28 độ C. Và khi thân nhiệt chỉ còn 20 độ C, tim sẽ ngừng đập. Mặc dù vậy, đã từng có trường hợp một cô gái đi bộ trong thời tiết -20độ C và thân nhiệt chỉ còn 16 độ C nhưng vẫn được cứu sống.

Có vẻ chúng ta chịu lạnh tốt hơn là chịu nóng. Nhiệt độ cao nhất của cơ thể mà có thể duy trì sự sống là 42 độ C, vì ở nhiệt độ này các protein cần thiết của cơ thể bắt đầu bị phân hủy. So với nhiệt độ bên ngoài, ngay cả lính cứu hỏa với trang bị đầy đủ cũng chỉ có thể chịu được mức nhiệt độ môi trường lên tới 93 độ C.

Leo núi và lặn dưới đáy đại dương
Càng lên cao áp suất khí quyển càng giảm và không khí càng loãng, làm cho lượng oxy cũng giảm sút. Chúng ta sẽ chết khi nồng độ oxy trong không khí giảm xuống dưới 11%. Theo tính toán của các nhà khoa học, chúng ta sẽ không thể thở mà không có bình dưỡng khí trên độ cao khoảng 7,900m.

Trong khi đó, nếu lặn xuống dưới đáy biển mà không có những thiết bị đặc biệt, chúng ta sẽ bị thiếu oxy và chịu áp lực rất lớn của nước. Thông thường một người có thể lặn sâu xuống khoảng 18m. Nhưng kỷ lục thế giới ghi lại độ sâu lớn nhất mà con người có thể lặn xuống là 85m.

Giới hạn phơi nhiễm phóng xạ?
Phóng xạ gây nguy hiểm lâu dài về mặt sức khoẻ bởi nó có thể biến đổi ADN ở người, dẫn tới sự phát triển của các tế bào ung thư. Theo Peter Caracappa, chuyên gia an toàn phóng xạ tại Viện Bách khoa Rensselaer (Mỹ), độ nhiễm phóng xạ lên tới 5 - 6sv (đơn vị đo lường hấp thụ bức xạ ion hóa) trong vài phút sẽ cắt nhỏ một lượng lớn tế bào khiến cơ thể không kịp hồi phục.

Một số công nhân tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima (Nhật Bản) phơi nhiễm từ 0,4 - 1sv phóng xạ mỗi giờ. Mặc dù sống sót nhờ các dụng cụ bảo vệ đặc biệt, họ vẫn có nguy cơ ung thư cao.​

Và những giới hạn khác của cơ thể
Một người bình thường có từ 3,8 đến 5,6 lít máu. Bạn có thể mất khoảng 15% lượng máu trong cơ thể mà không có bất kỳ ảnh hưởng nào. Tuy nhiên nếu bị mất một lượng máu lớn hơn, bạn sẽ cảm thấy chóng mặt, tim đập nhanh. Khi bị mất khoảng 40% máu, huyết áp lúc này quá thấp để đẩy máu đi và tim bắt đầu loạn nhịp. Nếu vượt quá mức 50%, trái tim của bạn sẽ không thể chịu đựng được và sẽ dẫn tới cái chết.

Hơn 60% cơ thể chúng ta là nước, do đó nước rất quan trọng. Tuy nhiên uống quá nhiều nước không phải là điều tốt, mà thậm chí có thể khiến chúng ta mất mạng. Theo các bác sĩ, 10L nước là lượng nước tối đa bạn có thể uống trong vòng 1 giờ mà không làm loãng các chất điện giải trong cơ thể khiến các cơ co giật và có thể tử vong.

Độ lớn của âm thanh được đo bằng đơn vị decibel. Khoảng 30dB là độ lớn âm thanh tại các làng quê yên tĩnh, trong khi đó 120dB là độ lớn mà bạn có thể nghe thấy tại các liveshow rock. Âm thanh lớn nhất mà chúng ta có thể nghe có độ lớn khoảng 160dB, nếu âm thanh có độ lớn vượt quá ngưỡng này có thể khiến màng nhĩ bị rách. Khi âm thanh có độ lớn 200dB, các sóng âm thanh có áp lực lớn thậm chí có thể làm vỡ phổi, đẩy không khí vào các mạch màu gây ra nghẽn các mạch máu dẫn tới tử vong.



Chết vì điện giật là một nguyên nhân rất phổ biến. Nguyên nhân gây ra cái chết không phải là mức điện áp lớn, mà là cường độ dòng điện (ampe). Một dòng điện khoảng 1mA có thể gây ra một chút cảm giác tê tê, trong khi đó một dòng điện 200mA là đã đủ để lấy đi mạng sống của chúng ta. Điện trở của da người thay đổi từ 1.000 Ôm (da ướt) đến 100.000 Ôm (da khô), do đó mà mức điện áp tương ứng có thể gây chết người là 200V (da ướt) và 20.000V (da khô). Trên thực tế, chỉ 10% những vụ sét đánh trúng gây ra tử vong.

********************************************************************************************

Cả đàn cá đóng băng trên không trung vì ... quá lạnh

Bức ảnh hàng loạt con cá chết cóng trong lớp băng nổi trên mặt hồ nước ở Nam Dakota, Mỹ hiện đang khiến các cư dân mạng xôn xao.

Mới đây, Cục Cá và Động vật hoang dã Mỹ đã đăng tải lên trang Facebook của họ hình ảnh những chú cá bị đóng băng trong không trung, ngay trên mặt hồ nước, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Được biết, bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Kelly Preheim từ 2 năm trước tại một công viên tự nhiên ở phía Nam Dakota, Mỹ.

Đàn cá bị đóng băng
Đàn cá bị đóng băng trên không trung

Vị nhiếp ảnh gia giải thích, có thể cá đã chết từ trước và xác của chúng trôi nổi trên mặt nước, sau đó bị đóng băng và đến khi nhiệt độ dần tăng cao, những tảng băng ấy đã bị sóng đánh vào bờ. Khối băng cứ dần tích tụ làm nên một bức tường băng cao đến hơn 1m và tạo ra cảnh tượng khó giải thích như chúng ta thấy ở trên.

Trong khi một số người không tin vào độ chân thật của bức ảnh, thì một số cư dân mạng lại thích thú bình luận: "Có lẽ Nữ hoàng Elsa của Frozen đã gây ra hiện tượng này.", "Chỉ có thể là Elsa với sức mạnh đóng băng mọi thứ mới làm được việc ấy.", "Bà Chúa Tuyết xuất hiện rồi!"...

Trước đó, vào ngày 13/1, cư dân mạng cũng được phen dậy sóng trước hình ảnh một chú cáo bị đóng băng hoàn toàn sau khi ngã xuống sông Danube, gần thị trấn Fridingen, Đức. Nhiều người cho rằng bức ảnh này là giả và lên tiếng chỉ trích tác giả.

Tuy nhiên, ông Jäger Franz Stehle, 61 tuổi, chủ một nhà khách gần nơi phát hiện chú cáo khốn khổ, cũng chính là người đã chụp bức ảnh đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ tin đồn vô căn cứ. Ông cho biết đã nhìn thấy lưng con cáo dưới hồ băng và đã đưa nó ra khỏi đó bằng cách dùng cưa cắt bỏ phần băng bao quanh thân con vật khốn khổ.

********************************************************************************************

Toàn cảnh tuyển sinh vào trường công an năm 2017

Ngày 2-3, Tổng cục Chính trị công an nhân dân (CAND) Bộ Công an đã chính thức công bố những điều quan trọng cần biết về tuyển sinh và chỉ tiêu chính thức vào các trường công an năm 2017.

tuyển sinh ngành công an

Theo đó, năm 2017, các trường CAND không tổ chức thi tuyển, mà lấy kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển.

Người có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND phải đăng ký và dự kỳ thi THPT Quốc gia với các môn thi phù hợp theo tổ hợp quy định xét tuyển vào các trường CAND.

Tiêu chuẩn chính trị, sức khỏe: Nhiều quy định đặc thù

Để đăng ký sơ tuyển vào trường công an, độ tuổi quy định dành cho cán bộ, chiến sỹ Công an trong biên chế là không quá 30 tuổi (tính đến năm dự thi). Đối với học sinh THPT không quá 20 tuổi, học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND có thời gian phục vụ từ đủ 24 tháng trở lên (tính đến tháng dự tuyển), không quy định độ tuổi. Công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển (thời gian dự tuyển là thời gian đăng ký sơ tuyển, tháng 2-tháng 3 năm 2017), không quy định độ tuổi

Về phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị, Tổng cục Chính trị CAND quy định thí sinh trong những năm học trung học phổ thông đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; tiêu chuẩn chính trị đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ Công an đối với việc tuyển người vào lực lượng CAND.

Đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

Về chiều cao, cân nặng, thí sinh nam phải đạt chiều cao từ 1,64m trở lên, cân nặng từ 48 kg trở lên; thí sinh nữ chiều cao từ 1,58m trở lên, cân nặng từ 45 kg trở lên; chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17.5 đến dưới 25.

Đối với học sinh thuộc vùng Khu vực 1 (gồm học sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo KV1 hoặc học sinh có hộ khẩu thường trú 5 năm tại địa bàn KV1), học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 2 cm về chiều cao và 2 kg cân nặng.

Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND, các thí sinh trên phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển.

Việc tuyển học sinh nữ vào các trường CAND được thực hiện theo chỉ tiêu riêng với tỷ lệ từ 10 đến 15% tổng chỉ tiêu ở từng trường theo từng ngành học; không hạn chế tỷ lệ nữ sơ tuyển, ĐKXT đại học, cao đẳng, trung cấp.

Đặc biệt, để đăng ký vào trường công an, điều kiện với học sinh phổ thông là chưa kết hôn, chưa có con đẻ.

Không đăng ký sơ tuyển vào trường quân đội

Năm 2017, việc tuyển sinh vào các trường công an được thống nhất về đầu mối sơ tuyển.

Đối với tỉnh, TP cùng có Công an và Cảnh sát PCCC tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, thống nhất đầu mối sơ tuyển là Công an tỉnh, TP trực thuộc Trung ương.

Cảnh sát PCCC tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ tổ chức sơ tuyển đối với thí sinh là sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ tại đơn vị mình.

Theo quy định của Tổng cục Chính trị CAND, học sinh phổ thông (gồm cả học sinh đã tốt nghiệp các năm trước), công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân đăng ký sơ tuyển tại Công an cấp huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ CAND đăng ký sơ tuyển tại đơn vị công tác. Cảnh sát PCCC các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương thành lập Hội đồng tuyển sinh, tổ chức sơ tuyển cho sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ của đơn vị mình.

Tổng cục chính trị CAND nghiêm cấm tình trạng thí sinh đăng ký sơ tuyển tại nhiều ban tuyển sinh. Công an các đơn vị địa phương thông báo rõ cho người dự tuyển nếu vi phạm sẽ không được xét tuyển vào các trường CAND.

Đặc biệt, thí sinh đã đăng ký sơ tuyển vào các trường CAND không đăng ký sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng.

Người đăng ký sơ tuyển phải trực tiếp đến đăng ký và mang theo bản chính hoặc bản sao công chứng các loại giấy tờ: hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh kèm theo giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

Đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự (trong thời hạn 12 tháng tính từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển) ngoài các giấy tờ trên, mang thêm quyết định xuất ngũ.

Đơn vị sơ tuyển có trách nhiệm trực tiếp chụp ảnh người đăng ký sơ tuyển trả ảnh cho thí sinh để thí sinh sử dụng dán vào lý lịch tự khai và hồ sơ ĐKDT kỳ thi THPT Quốc gia.

Trường công an chỉ xét tuyển nguyện vọng 1

Công an các địa phương, đơn vị hướng dẫn thí sinh ĐKXT vào 1 tổ hợp của 1 ngành của 1 trường CAND, tổ hợp, ngành và trường CAND này phải trùng với tổ hợp, ngành và trường CAND thí sinh đăng ký trên hồ sơ thi THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT ở nguyện vọng 1.

Riêng hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ tại Cảnh sát PCCC tỉnh, TP trực thuộc trung ương chỉ được đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học PCCC.

Số chứng minh nhân dân (thẻ căn cước công dân) của thí sinh trên hồ sơ xét tuyển đại học CAND phải trùng với Số chứng minh nhân dân (thẻ căn cước công dân) mà thí sinh đã khai tại Hồ sơ ĐKXT THPT Quốc gia.

Sau khi có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, căn cứ điểm thi, nguyện vọng xét tuyển của bản thân, trong thời gian quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của mình (trong đó có nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND).

Tổng cục Chính tị CAND lưu ý dù thay đổi thế nào nhưng nếu thí sinh có nguyện vọng xét tuyển chính thức vào trường CAND thì nguyện vọng đó phải ở thứ tự nguyện vọng ưu tiên số 1 (trên phiếu điều chỉnh nguyện vọng của Bộ GD&ĐT).

Khi thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND (tổ hợp môn xét tuyển, ngành xét tuyển, trường xét tuyển) bên cạnh phải khai phiếu điều chỉnh nguyện vọng nộp cho Sở GD&ĐT, thí sinh phải khai Phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào trường CAND theo mẫu của Bộ Công an có xác nhận của Công an nơi sơ tuyển gửi về trường CAND ĐKXT chính thức.

Phải đạt điều kiện sơ tuyển mới được xét tuyển

Theo quy định, công an các địa phương, đơn vị tập hợp dữ liệu ĐKXT, lập danh sách ĐKXT vào từng trường CAND, gửi dữ liệu cho các học viện, trường đại học CAND.

Các trường CAND căn cứ thông tin thí sinh (chiều cao, cân nặng, bệnh lý khác, học lực, hạnh kiểm) để tiếp nhận hoặc từ chối tiếp nhận hồ sơ ĐKXT đối với những thí sinh không đảm bảo tiêu chuẩn sức khỏe, học lực, hạnh kiểm.

Các trường CAND tổng hợp báo cáo số liệu cụ thể về Tổng cục Chính trị CAND (qua X14) trước ngày 20-6 và cập nhật danh sách thí sinh đạt sơ tuyển lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT trước ngày 1-7.

Tổng cục Chính trị CAND lưu ý chỉ những thí sinh nào được các trường CAND cập nhật đạt điều kiện sơ tuyển mới được xét tuyển vào các trường CAND, được điều chỉnh thông tin về tổ hợp môn, ngành, trường CAND xét tuyển sau khi có điểm thi.

********************************************************************************************

Những mốc thời gian quan trọng của kỳ thi THPT quốc gia 2017

Năm nay, thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia từ 1/4 đến 20/4. Sĩ tử thi trong 2,5 ngày và biết kết quả vào ngày 7/7.

Thời gian thi THPT quốc gia 2017,Lịch thi THPT quốc gia 2017

12
4 tháng 3 2017

Ờm...

Mấy cái tin này...ukm...

Được đấy!oaoa

Mik ấn ượng nhất vs 3 thông tin đầu!~♥

20 tháng 3 2017

Nhưng đc đấy!!!batngobatngobatngo

Câu 1:Đêm nào ông H cũng mở karaoke đến 12 giờ đêm khiến cho cả xóm mất ngủ. Khi được tổ dân phố nhắc nhở thì ông H cho rằng, đó là sở thích của gia đình ông, mọi người cần phải tôn trọng thói quen đó. Em có đồng ý với lập luận của ông H không? Vì sao? Câu 2:Học sinh cần làm gì để rèn luyện tính tự lập? Câu 3: Học sinh cần làm gì để rèn luyện lao động tự giác và sáng tạo? Câu 4: Có ý kiến cho rằng:...
Đọc tiếp

Câu 1:Đêm nào ông H cũng mở karaoke đến 12 giờ đêm khiến cho cả xóm mất ngủ. Khi được tổ dân phố nhắc nhở thì ông H cho rằng, đó là sở thích của gia đình ông, mọi người cần phải tôn trọng thói quen đó. Em có đồng ý với lập luận của ông H không? Vì sao?

Câu 2:Học sinh cần làm gì để rèn luyện tính tự lập?

Câu 3: Học sinh cần làm gì để rèn luyện lao động tự giác và sáng tạo?

Câu 4: Có ý kiến cho rằng: Chúng ta đang sống trong thời đại khoa học công nghệ phát triển. Không tự giác sáng tạo trong học tập, lao động thì không thể tiếp cận với sự phát triển của nhân loại. Nêu suy nghĩ của em về quan điểm trên.

Câu 5: Đôi khi giữa cha mẹ và con cái, giữa anh chị em có sự bất hòa. Trong trường hợp đó em sẽ xử sự như thế nào để khắc phục sự bất hòa, giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình?

Câu 6: Hùng rất thích đá bóng, ước moe của Hùng là sau này trở thành 1 cầu thủ chuyên nghiệp. Hùng xin bố mẹ cho tham gia các lớp huyến luyện bóng đá nhưng bố mẹ Hùng không đồng ý và tìm mọi cách ngăn cản. Bố mẹ Hùng cho rằng: con cái thì phải nghe theo sự sắp xếp của bố mẹ.

Em có đồng tình với suy nghĩ và hành động của bố mẹ Hùng không? Vì sao

Làm nhanh giúp mình nha

2
16 tháng 12 2019

Câu 1 :

Em không đồng ý với lập luận của ông H.

Vì nếu nói như ông H thì ông cũng nên tôn trọng hàng xóm của ông.

Ông làm như thế là ích kỉ, chỉ biết nghĩ cho bản thân. Chỉ vì sở thích của gia đình ông mà làm cả xóm mất ngủ. Ông nên tôn trọng ý kiến của tổ dân phố và suy nghĩ lại về sở thích này.

Câu 2 :

Muốn rèn luyện tính tự lập thì trước tiên phải biết rèn luyện tính tự giác vì tự lập là sống độc lập không nhờ vả người khác nên trước tiên phải có tính tự giác.

Học sinh nên rèn luyện bằng cách :

- Tự lập trong học tập.

- Tự lập trong sinh hoạt hằng ngày

Câu 3 :

Để rèn được đức tính lao động tự giác và sáng tạo, học sinh phải có kế hoạch rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo trong học tập

16 tháng 12 2019

Câu 4 :

Theo em, ý kiến đó rất đúng. Cần lao động tự giác và sáng tạo vì chúng ta đang sống trong thời đại khoa học công nghệ phát triển. Chúng ta phải học thật giỏi, thật tốt để xã hội ngày càng phát triển, để tiếp cận với sự phát triển của nhân loại, để công nghệ ngày càng thông minh và phát triển.

Câu 5 :

Theo em, mỗi thành viên trong gia đình cần phải lắng nghe ý kiến của đối phương, từ đó những ý kiến mình cho là không đúng thì nói nhỏ nhẹ với đối phương, phải biết kìm nén cơn giận, khắc phục sự bất hòa trong gia đình.

Câu 6 :

Em không đồng ý với suy nghĩ và hành động của bố mẹ Hùng vì con cái cũng có ước mơ, cũng có khát vọng được làm nghề mính thích. Bố mẹ nên khuyên con suy nghĩ kĩ về điều mình muốn làm rồi cho con thực hiện nó nếu con thật sự thích và bố mẹ cảm thấy không nguy hiểm. Bố mẹ nên để con cái quyết định ước mơ và thực hiện nó nếu ước mơ đó là tốt, nên cho con cái trải nghiệm một lần để mở mang tầm mắt, kiến thức

Cảnh báo !!! Các bạn nữ ở một mình nên cảnh giác nha !!! 22h đêm qua, tại kí túc xá của 1 trường Đại Học. Mưa vừa tạnh, đang vùi đầu vào đống đề cương dày để trên bàn, C bỗng nghe tiếng sột soạt ngoài cửa. Cô thầm nghĩ: “ Giờ này còn ai đến chơi nữa nhỉ? ”. Chỉnh lại chiếc váy xộc xệch, cô vội vã chạy ra mở cửa. Thế nhưng, khi cánh cửa từ từ hé mở, cô chẳng thấy ai, ngó ngang ngó dọc cũng...
Đọc tiếp

Cảnh báo !!! Các bạn nữ ở một mình nên cảnh giác nha !!! 22h đêm qua, tại kí túc xá của 1 trường Đại Học. Mưa vừa tạnh, đang vùi đầu vào đống đề cương dày để trên bàn, C bỗng nghe tiếng sột soạt ngoài cửa. Cô thầm nghĩ: “ Giờ này còn ai đến chơi nữa nhỉ? ”. Chỉnh lại chiếc váy xộc xệch, cô vội vã chạy ra mở cửa. Thế nhưng, khi cánh cửa từ từ hé mở, cô chẳng thấy ai, ngó ngang ngó dọc cũng không thấy bóng người nào, vừa định quay vào thì bỗng dưng chân cô va phải 1 chiếc hộp đặt ngay trước cửa, không biết là của ai. Vốn tò mò mở chiếc hộp ra, C vô cùng kinh hãi khi ở trong đó là 1 bộ đồ dính đầy máu. Đến lúc này, trong đầu cô tưởng tượng ra 1 vụ án mạng nghiêm trọng nào đó đã xảy ra và hung thủ đã vô tình áo quần nạn nhân ở trước cửa phòng cô. C rùng mình sợ hãi, vội vứt chiếc hộp đi thì bỗng nhiên, chiếc điện thoại Nokia lumia của cô reo lên ! trong cơn sợ hãi, cô nghe thấy giọng 1 người đàn ông rít lên trong điện thoại ! - Trước 12h đêm nay, mày phải giặt sạch bộ quần áo đó, nếu không thì...tút..tút..tút... Quá sợ hãi, C lao như điên vào phòng tắm và giặt liên tục, cô vò, chải, rồi xát... làm bằng đủ mọi cách nhưng không tài nào sạch hết được vết máu. Một tiếng sau, tiếng chuông điện thoại lại reo lên, vẫn là cái giọng người đàn ông đó, lần này giọng nói trở nên dữ tợn hơn: - Con bé kia ! mày đã giặt xong bộ quần áo đó chưa? C sợ hãi, giọng cô run run, lắp bắp nói không nên lời: - D...ạ...ch...ư...a... ! Đáp lại, giọng người đàn ông bỗng dưng hạ xuống: - Vậy chị đừng lo, đã có bột giặt ÔMÔ của chúng tôi - Với ÔMÔ, Ngại gì vết bẩn cứng đầu :) ? Vậy là kể từ đó, C đã tin dùng ÔMÔ :) , còn các bạn thì sao? đã dùng thử ÔMÔ chưa?

6
25 tháng 8 2018

Quảng cáo mà sao nghe nó ớn lạnh dữ vậy bạn

26 tháng 8 2018

bui thi quynh chi là do diu tự create hả???

21 tháng 4 2020

Như topic lần trước thì chúng ta không thể khẳng định rằng tiền không quan trọng và cả học thức cũng vậy.Vì thế việc về vừa học vừa làn là có nên không? Thì sau đây chúng ta tìm hiểu nhé!Vì vấn đề lần này không đề cập rõ là vừa học vừa đi làm đối với những ai lứa tuổi học sinh hay sinh viên.Nhưng sau đây mình xin nói rõ.Mỗi khi chúng ta lên lớp ,là lúc ta ngày trưởng thành thêm,trước tiên là tạm biệt mái trường mầm non,tiểu học,trung học cơ sở rồi đến phổ thông.Mỗi lứa tuổi này thì sẽ có những suy nghĩ khác nhau.Tất nhiên việc vừa học vừa làm thường phổ biến ở sinh viên đại học.Nhưng hiện nay thì vấn đề đó không chỉ có ở sinh viên mà học sinh cấp hai đến cấp 3 cũng có.Thế học sinh cấp 2 cấp 3 kiếm tiền bằng cách gì? Có nhiều cách để lứa tuổi học sinh có thể kiếm tiền từ việc giải bài tập,viết blog hay bán hàng trên mạng ,.. thì đều có khoảng thu nhập khá ổn định và tùy theo từng bạn,nếu bạn ấy là người mà hiểu rõ tất mọi thứ về việc kiếm tiền như thế nào thì số tiền mà bạn ấy kiếm ra cũng có thể ngấp ngửng bằng tiền của người lớn.Rồi xét đến sinh viên Đại Học.Các bạn có bao giờ từng nghĩ lên Đại Học là thoải mái không nhỉ?Dù mới đang ở lứa tuổi thiếu niên thì với mình hồi trước cũng từng nghĩ khi ta lên Đại Học rồi ,ta sẽ tự quyết định cuộc sống của mình ,rồi sẽ không còn ai phải can thiệp nữa.Nhưng rồi lớn lên một chút lại nghĩ khác : chưa chắc cuộc sống mấy năm đại học sẽ nhàn nhạ như vậy.Để thi đại học thì mất 12 năm đèn sách,đâu có dễ dàng.Việc sinh hoạt,ăn uống,tiền bạc thì phải rõ ràng,tiêu sài phung phí thì ăn mì tôm cả tháng.Nhiều sinh viên năm nhất khi mới bước vào giảng đường đại học thì thường có suy nghĩ là sẽ vừa học vừa làm để có tiền để ra,tiêu sài ,..Suy nghĩ đó thì không có gì là sai,nhưng chẳng qua là nó chưa đặt đúng lúc đúng thời gian.Vâng,cuộc sống thì luôn có hai mặt,tích cực và tiêu cực và việc kiếm tiền khi còn đang học thì có nên không?Thì mỗi người có mỗi quan điểm khác nhau,và theo mình thì không nên,không phải việc kiếm tiền khi đi học là cấm hoàn toàn mà ta cần phải xét theo từng phương diện khác nhau.Một học sinh THCS hay THPT thì ta chưa thể nào khẳng định lứa tuổi đó đã trưởng thành hoàn toàn,cũng chỉ giống như con chim non thôi,chưa đủ lông đủ cánh,và kể cả khi họ không học cấp 3 thì suy nghĩ của họ dù có chính chắn hơn một chút nhưng làm sao mà có thể như những người đã từng trải qua sự đời được.Vì thế nên là việc kiếm tiền khi còn đang đi học sẽ khiến cho họ bị sao nhãng,có thể đang từ một học sinh học tốt hoặc khá sẽ bị trượt dốc mà không thể nào phanh lại kịp.Cái này thì có,nhiều lắm,trong cuộc sống không thiếu,vì còn trẻ và non nên việc hứng thú một cái gì đó sẽ khó thể rời bỏ,và khi ấy họ thấy việc kiếm tiền đó giúp ích cho kinh tế thì sẽ mải mê,dần bỏ bê học tập.Tuy nhiên đó không phải là hoàn toàn,bởi nếu ai cũng vừa học vừa kiếm tiền khi còn đang học cấp 2,cấp 3 mà họ biết suy nghĩ,biết dừng lại chỗ nào,và tiếp tục chỗ nào,biết điều chỉnh nhận thức thì việc kiếm tiền mà vẫn học tốt là điều không thể nào chối cãi được đúng không nào ? Rồi ta tiếp tục xét đến lứa tuổi sinh viên đại học,họ đều là những thanh niên mười tám đôi mươi,khi mà học sinh THCS và phổ thông đã nghĩ đến chuyện kiếm tiền thì tất nhiên suy nghĩ đó với mỗi sinh viên ĐH là điều tất yêu.Tuy nhiên,một số sinh viên mà gia đình khá giả,đôi khi họ không nghĩ thế đâu,họ không nghĩ đến việc kiếm tiền mà nghĩ đến việc lấy tiền như thế nào từ bố mẹ để đi ăn,đi chơi với bạn?Trường hợp này có,và nó cũng chỉ xuất hiện ở một số bộ phận giới trẻ thôi chứ không phải là tất cả.Quay trở lại vấn đề thì đối với sinh viên ĐH thì mình nghĩ là những người ấy khi mới bước chân lên Đại Học thì có rất nhiều thứ phải chi và tiền cũng rất cần.Tuy vậy,sinh viên ĐH không nên nghĩ đến việc kiếm tiền sớm,mà phải nghĩ tới việc học hành sao cho tốt,phải làm quen với nhịp sống ở nơi khác để rồi đó có nhiều hiểu biết.Hãy học tiếng anh để nâng cao trình độ giao tiếp,đi tới những nơi mà đông người bởi ở đó thường chiếm nhiều khách du lịch và đừng ngại khi giao tiếp với người nước ngoài.Bởi họ đang ở trên mảnh đất của chúng ta ,nên họ cũng rất thân thiện khi bắt chuyện với chúng ta để có thể làm quen với người Việt Nam.Và khi mà chúng ta có thể thực hiện đủ những điều này rồi,thì khi đó ta đã nâng tầm của mình cao hơn so với trước rồi nên,ta cũng rất dễ dàng để mà có thể kiếm việc làm thêm.Đừng bao giờ nghĩ tới việc, khi mình đã lên đại học là mình phải kiếm tiền để có thể đóng tiền học,giúp bố mẹ khoản nào.Ý nghĩ đó thì cũng rất tốt,nhưng mà nếu gia đình bạn và bạn đã quyết định cho bạn đi học đại học thì bố mẹ của bạn cũng đã phải chuẩn bị một khoản tiền không hề nhỏ để cho bạn đi học.Dù số tiền mà bố mẹ bạn để ra cho bạn học không phải là cả 5 năm nhưng cũng là 1 hoặc 2 năm gì đấy.Tất nhiên cuộc sống có ảnh hưởng rất nhiều tới bản thân mỗi người,không phải gia đình nào cũng khá giả để có tiền cho con đi học cao hơn.Nhưng khi đỗ được đại học mà điều kiện gia đình không cho phép thì việc vừa học vừa kiếm tiền sẽ giúp họ đóng học phí và kiếm tiền khi ấy sẽ rất khó khăn,cản trở đến việc học.Nhưng nếu như những con người ấy có sự cố gắng,nỗ lực thì việc học kết hợp với làm thêm sẽ không là trở ngại lớn lao đối với họ,cho dù rất mệt mỏi,nhọc nhằn và cũng phải có trừng mực đừng có “cố quá thành quá cố” là được (cho phép e cười xíu kk ).Nói tóm lại thì việc vừa đi học vừa đi làm thì phải tùy thuộc vào con người,nếu như họ biết bản thân mình cần phải làm như thế nào để không bị ảnh hưởng tới học tập thì điều này sẽ giúp cho họ có thêm nhiều kinh nghiệm hơn,chính chắn hơn.Trong cuộc sống thì không có điều gì là dễ dàng,bản thân con người có mục tiêu,định hướng nhận thức và hành động đúng đắn thì mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp và thành công hơn!!!!!!!!!!!!

p/s : e nghĩ nó hơi nhảm nhí thì phải,nhưng dù j cũng nói ra được hết suy nghĩ của mình kkk!!

20 tháng 4 2020

Mình xin được tham gia tranh luận cùng mọi người.

Vừa học vừa đi làm? Mục đích chính của các bạn ở đây là gì? Theo mình thì có 2 mục đích là học sinh đi làm thứ nhất là để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, thứ hai là để tăng thu nhập.

Tại sao không để con chim đủ lông, cánh rồi mới để nó bay? Tại sao không để học sinh trang bị đầy đủ kiến thức ở trường đã rồi mới để học sinh ra ngoài làm? Bạn học tập trung và chăm chỉ hết 12 năm đâu phải là vô ích và chắc chắn phải đảm bảo một điều rằng bạn cũng đã được trang bị những hiểu biết cần thiết để bạn có thể vững tin trên con đường chạm đến ước mơ của bạn.

Bây giờ chúng ta thử làm một số phép so sánh đi. Đúng là đi làm bạn được va chạm với thực tế cuộc sống nhiều, bạn gặp nhiều người, bạn học được nhiều kinh nghiệm và bạn cũng cải thiện được tài chính cho cả gia đình nữa. Nhưng bạn có thấy bao nhiêu rủi ro đang đợi bạn ngoài kia không, ai mà biết được điều gì sẽ xảy ra với bạn, có cả xấu cả tốt và ai chắc được rằng bạn sẽ biết đương đầu và giải quyết chúng một cách hợp lý? Liệu bạn có thể sắp xếp thời gian và cân bằng giữa việc học và đi làm, được cái này hỏng cái kia mà trong khi chúng ta đều biết chúng đều quan trọng? Hay thậm chí bạn còn bị dụ dỗ, bạn có thể sa đà vào những thú chơi như cờ bạc, rượu chè, ma túy,... và điều đó cũng không nằm trong những mục đích và mong đợi của bạn chút nào. Những rủi ro đó có thể đến với bạn bất cứ lúc nào và khi chưa được trang bị đủ đầy những kiến thức thì khó mà bạn có thể xử lý được. Vậy, tại sao chúng ta không tập trung để học ở trường đi? Và theo mình tìm hiểu ở đây thì bạn học ở trường đều có thể dễ dàng cung cấp cho bạn những thứ mà bạn cần khi đi làm kia mà lại còn giảm thiểu rủi ro cho bạn rất nhiều. Vậy thì quyết định đi làm khi còn đang học có phải là một lựa chọn nguy hiểm? Bây giờ thì mình tiến tới xét 3 vấn đề đó chính là: kinh nghiệm, tài chính và giảm thiểu rủi ro ở trường.

Đầu tiên, xét về vấn đề kinh nghiệm khi bạn va chạm với cuộc sống đời thực. Vậy liệu ở trường bạn có được trang bị những kiến thức như thế không? Để biết thì hãy thử xét qua một số điều sau đây. Ngoài những tiết học ở lớp ra thì nhà trường cũng tổ chức cho các bạn những hoạt động ngoại khóa như là: Những người có những thành tích học tập hay những công việc đáng ngưỡng mộ đến để cùng giao lưu, chia sẻ với học sinh ở trường hay những hoạt động trải nghiệm thực tiễn, du lịch đều mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích và chắc chắn đều là những thứ bạn cần để thực hiện những ước mơ của bạn mai sau. Bạn cũng gặp và tương tác với nhiều người từ bạn bè, thầy cô, bố mẹ, tất cả những người hay sự vật xung quanh bạn đây thôi đều có thể khiến bạn có những cái nhìn khác về cuộc sống. Vậy câu trả lời cuối cùng là có.

Thứ hai là vấn đề về khoản tài chính, bạn muốn gia tăng thu nhập? Chẳng nhẽ ở trường không cho bạn cơ hội nào ư? Chắc chắn là có. Bạn cố gắng học tập thật chăm chỉ, thật tập trung thì đâu đến nỗi. Bạn có thể được chọn đi tham gia cuộc thi này, cuộc thi kia và nếu bạn được giải cao thì số tiền bạn mang về cũng đáng phải kể đến và hơn thế bạn còn mang lại cho trường bạn, gia đình bạn niềm tự hào. Và nhỡ đâu bạn lại được một suất học bổng sang nước ngoài du học. Điều cần thiết nhất là bạn chỉ cần tập trung và chăm chỉ học ở trường mà thôi.

Cuối cùng là việc giảm thiểu rủi ro. Để cho con em học sinh có được một môi trường học tập tốt thì cần sự hợp tác của nhà trường cũng như là gia đình. Và thời gian học thì gia đình đều nắm bắt được và có thể dễ dàng quản lý con em mình về vụ giờ giấc. Còn khi bạn học ở trường thì bạn cũng nằm trong sự quản lý nghiêm ngặt của thầy cô cũng như nhà trường. Vậy còn việc bạn đi làm? Hầu như là gia đình bạn không nắm chắc được việc này, bạn có thể phải làm thêm một số giờ mà không báo trước được với gia đình, và khi bạn còn nhỏ như thế thì với bao thứ xấu xa ở ngoài xã hội kia chính là nỗi lo lớn của gia đình, thầy cô của các bạn. Hay bạn muốn thử thách bản thân bạn với việc sắp xếp thời gian, cân bằng giữa hai công việc, tự hỏi bạn đã làm tốt việc cân bằng giữa việc học và nhiều thứ khác trong một ngày chưa? Từ việc vui chơi, giải trí, làm việc nhà cửa phụ giúp bố mẹ, tại sao không thử thách bạn với điều đó. Nó sẽ dễ dàng hơn nhiều vì nếu bạn gặp sai sót thì thầy cô và bố mẹ luôn bên bạn để chỉ bảo và nếu có sai thì nó không ảnh hưởng quá lớn tới việc học của bạn. Bạn muốn làm thêm ngoài giờ nữa thì bạn càng cần có nhiều thứ để sắp xếp hơn và có khi áp lực sẽ đè nặng nên đôi vai bạn hơn mỗi ngày.

Tóm tắt lại điều mình muốn nói đó chính là bạn nên học tập chăm chỉ, hoàn toàn tập trung ở trường rồi khi bạn hoàn thành xong thì hẵng xét tới việc đó. Vì bạn đều có thể trang bị những thứ bạn cần ở công việc kia mà không cần phải đi làm một cách an toàn hơn nhiều.