K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 11 2016

Hay wá bn Liên ơi yeu

28 tháng 11 2016

yeuyeuvuivui hay was bạn

Dân tộc ta có truyền thống: “Tôn sư trọng đạo”, nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam kế thừa và phát triển.Từ xưa, ca dao đã có câu:Muốn sang thì bắc cầu kiều Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy. Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực, đạo lý và người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất...
Đọc tiếp

Dân tộc ta có truyền thống: “Tôn sư trọng đạo”, nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam kế thừa và phát triển.


Từ xưa, ca dao đã có câu:

Muốn sang thì bắc cầu kiều
 

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.
 

Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực, đạo lý và người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là cho các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho nước.
 

Bác Hồ đã từng nói: “Người thầy giáo tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo – là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”.
 

 

Nhà giáo được vinh danh là “Kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học được vinh danh là “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Ngày nay, có biết bao nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và hàng triệu giáo viên khác – những người đang mang tâm huyết, trí tuệ, không quản khó khăn, gian khổ, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Những người thầy ấy luôn được coi trọng. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta.
 

Mỗi năm, khi sắp đến ngày 20-11 lòng chúng tôi lại dâng lên những cảm xúc khó tả, những mong nhớ, nuối tiếc về thời đi học đã qua, những kỷ niệm về thầy cô và những người bạn học đã mãi mãi đi xa để giữ lấy bình yên cho Tổ Quốc. Ngày 20-11 là ngày ân tình, thầy cô giáo chúng tôi đón nhận tình cảm của toàn xã hội, tình cảm chân thành của học trò làm chúng tôi thật sự xúc động, thấy ấm lòng hơn khi nhìn những ánh mắt trong sáng, những câu nói, nụ cười thân thương, sự quan tâm lo lắng của các em làm chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày.
 

Ngày nay, chúng ta đang sống, làm việc trong những điều kiện thuận lợi hơn trước, song cũng rất nhiều thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo như: vấn đề đổi mới căn bản nền giáo dục đại học Việt Nam, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong hội nhập, đào tạo theo nhu cầu xã hội... Hơn ai hết, với vai trò là người thầy “Thay Đảng rèn người”, chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình phải bồi dưỡng tri thức, làm chủ công nghệ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề. Điều đó đòi hỏi mỗi nhà giáo phải có bản lĩnh, vừa giữ được phẩm chất tốt đẹp của nghề nghiệp cao quý vừa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về tri thức, về kiến thức chuyên môn, về nghiệp vụ sư phạm sao cho phù hợp.
 

Những thành tựu mà trường Đại học Hà Tĩnh đã đạt được, cho đến nay đã ghi đậm dấu ấn, công lao của bao nhà giáo. Trường của chúng ta đã và đang phát triển mạnh mẽ, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, đội ngũ gần 300 cán bộ, giảng viên, và hơn 9.000 HSSV của cả trường với tâm huyết, năng lực, ý thức trách nhiệm và tinh thần nỗ lực đang là chủ thể, là lực lượng to lớn tạo ra sự chuyển biến phát triển của nền giáo dục nước nhà.
 

Mỗi ngày đi qua, trên gương mặt của mỗi thầy cô, hằn sâu bao nhọc nhằn, bao vất vả của đời thường, nhưng chỉ có ánh mắt vẫn sáng lên một niềm tin, một tình yêu đối với nghề vô bờ bến. Chúng tôi là những cán bộ, giảng viên của trường Đại học Hà Tĩnh, xin hứa sẽ tiếp tục thắp sáng niềm tin ấy, thắp sáng lý tưởng cao quý mà các thế hệ thầy cô đã giữ gìn; sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực vượt khó, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp sức đào tạo thế hệ trẻ có phẩm chất, có năng lực, có khát vọng để tiếp bước cha anh dựng xây đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.
 

Nhân ngày 20/11, xin trân trọng gửi tới các thầy, cô giáo, những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất! Hướng về các thầy, các cô với tấm lòng thành kính, những học trò hôm qua và những học trò hôm nay đã, đang và sẽ luôn khắc ghi trong lòng đạo lý: Uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo.
 

Chúng ta yêu nghề giáo và trọn đời thủy chung, son sắt với nghề:
 

"Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng
 

Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim".

2
20 tháng 11 2016

hay very gúthihi

20 tháng 11 2016

chỉ cần like thôileuleu

24 tháng 11 2021

a. Mở bài - Mở bài trực tiếp: giới thiệu về cô giáo kính mến mà em muốn kể. - Mở bài gián tiếp: dẫn dắt giới thiệu về cô giáo thông qua những câu hát. Gợi ý: Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường cô giáo như mẹ yêu. Cô và mẹ là hai cô giáo. Mẹ và cô ấy hai mẹ yêu. (Cô và mẹ) Cây bông hồng em trồng tặng cô Cánh hoa hồng tươi như khoe ngày hội Mát dịu mùi hương như tình thương mến Cô dành cho chúng em. (Bông hồng tặng cô) Ngày đầu tiên đi học Em mắt ướt nhạt nhòa Cô vỗ về an ủi Chao ôi sao thiết tha. (Ngày đầu tiên đi học) Em xa cách nơi đây Bao năm rồi cô nhỉ Sao vẫn thấy thân quen Khi về lại mái trường. Cô ơi nhớ em không Người học trò năm ấy Những lời dạy khi xưa Theo em tận hôm nay. (Cô ơi) Nhớ cô thật nhiều Sẽ mãi chăm ngoan theo lời cô đã bảo ban Em hứa sống tốt nên người thành đạt xây dựng tương lai Em hứa sẽ làm cô mãi mỉm cười 10 năm nữa hay xa vời vợi Khi nghe về em, cô sẽ mãi thấy đó học trò luôn ngoan. Sẽ mãi ghi sâu theo lời cô đã bảo ban Em hứa em với các bạn sẽ chẳng bao giờ quên mau Em hứa sẽ làm cô mãi mỉm cười 10 năm nữa hay xa vời vợi Đi đâu về đâu cũng chẳng bao giờ quên mau Nhớ cô thật nhiều. (Nhớ cô thật nhiều) b. Thân bài - Miêu tả về cô: Giới thiệu chung: Tên của cô là gì?, Năm nay cô khoảng bao nhiêu tuổi? Cô dạy môn học nào? Cô dạy ở ngôi trường này bao lâu rồi? Miêu tả khái quát: chiều cao, cân nặng, dáng hình, khuôn mặt… Miêu tả chi tiết: chọn miêu tả sâu vào một số bộ phận mà em ấn tượng nhất ở cô giáo, ví dụ: mái tóc, đôi mắt, bàn tay… Phong cách giảng dạy của cô (gần gũi, đa dạng, kết hợp nhiều trò chơi…) Phong cách ăn mặc của cô (Cô thường mặc trang phục nào?, Mang túi gì? Mang theo những dụng cụ nào?...) Tính cách của cô: dựa vào cách cô ứng xử, giao tiếp với học sinh, đồng nghiệp, bạn bè - Cảm nhận của em về cô: Ấn tượng của em về cô là một giáo viên như thế nào? (về tính cách, về phong cách dạy…) Kể lại một kỉ niệm sâu sắc nhất giữa em và cô, mà đến bây giờ em vẫn không quên Em đã có những hành động, thái độ gì để thể hiện tình cảm của mình dành cho cô. c. Kết bài - Em sẽ về gặp cô giáo chứ? Việc đó sẽ diễn ra vào lúc nào? Em định đến thăm cô cùng với ai? - Nêu những suy nghĩ, tình cảm mà em dành cho cô giáo.

22 tháng 9 2016

Đại từ để trỏ

Trỏ người, sự vật: Tôi, chúng tôi, nó, chúng nó, ta , chúng ta, họ, mày, hắn, ai

Trỏ số lượng: bao nhiêu

Trỏ hoạt động, tính chất, sự việc: thế, sao

Đại từ để hỏi

Hỏi về người, sự vật: ai, gì

Hỏi về số lượng: bao nhiêu

Hỏi về hoạt động, tính chất, sự việc: gì , nào , sao , thế nào , ra sao, bao giờ 

22 tháng 9 2016

Bạn học chưa?

Đây là đề thi Địa trường mk nên mk gửi cho các bn cần tham khảo@Trần Võ Hạ Thi; @nhok hanahmoon; ........Câu 1: Nêu vị trí, đặc điểm khí hậu môi trường đới ôn hòa. Tính chất trung gian của khí hậu đới ôn hòa như thế nào?Câu 2: Để sản xuất ra khối lượng nông sản lớn có giá trị cao nền công nghiệp tiên tiến ở đới ôn hòa đã áp dụng những biện pháp gì?Câu 3: Tại sao nói:' Thế...
Đọc tiếp

Đây là đề thi Địa trường mk nên mk gửi cho các bn cần tham khảo

@Trần Võ Hạ Thi; @nhok hanahmoon; ........

Câu 1: Nêu vị trí, đặc điểm khí hậu môi trường đới ôn hòa. Tính chất trung gian của khí hậu đới ôn hòa như thế nào?

Câu 2: Để sản xuất ra khối lượng nông sản lớn có giá trị cao nền công nghiệp tiên tiến ở đới ôn hòa đã áp dụng những biện pháp gì?

Câu 3: Tại sao nói:' Thế giới chúng ta đang sống thật rộng lớn và đa dạng"

Câu 4: Châu Phi có hình dạng ra sao? Tài nguyên của Châu Phi đa dạng và phong phú như thế nào? Cahu6 phi thường được dọi là gì? vì sao?

Câu 5: Vì sao việc kiểm soát tỉ lệ gia tăng dân số đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia đới nóng?

Câu 6: Theo thống kê của các nhà khoa học tại hội nghị về môi trường ờ La Hay (hà lan) vào cúi năm 2000 thì các nước sau đây có lượng khí thải độc hại bình quân đầu người cao nhất thế giới:

- Hoa Kì : 20 tấn / năm / người

- Pháp : 6 tấn / năm / người

Tính tổng khí thải của từng nước nói lên điều gì trong năm 2000. CHo biết số dân

Hoa kì : 281 421 000 người

Pháp: 59 330 000 người

(cái này là những j có trong 1 đề lun nhé, trường mk cho nhìu nên lm cx mệt lắm nếu các bn nào mún bik câu trả lời của câu nào thì hỏi mk sẽ trả lời ra cho ^^ còn đây chỉ là đề thui <3)

 

8
25 tháng 12 2016

1.* Môi tường Đới ôn hòa:
- Vị trí địa lí: Nằm giữa đới nóng và đới lạnh, khoảng từ Chí tuyến Bắc đến vòng cực ở hai bán cầu. Phần lớn nằm ở bán cầu Bắc, chỉ có một phần nhỏ ở bán cầu Nam.
- Những đặc điểm chung:
+ Phần lớn diện tích đất nổi nằm ở nửa cầu Bắc.
+ Khí hậu mang tính chất trung gian giữa đới nóng và đới lạnh. Thời tiết thay đổi thất thường do các đợt khí nóng ở chí tuyến và các đợt khí lạnh ở vùng cực tràn tới.
+ Gió Tây ôn đới và các khối khí từ đại dương mang theo không khí ấm và ẩm vào đất liền làm thời tiết luôn biến động, rất khó dự báo.
+ Thiên nhiên thay đổi rõ rệt theo thời gian với bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông và theo không gian từ bắc xuống nam và từ tây sang đông.

25 tháng 12 2016

1.Tính chất trung gian của khí hậu và sự thất thường của thời tiết ở đới ôn hoà :

Đới ôn hoà là nơi gặp nhau của không khí nóng và không khí lạnh.
- Thời tiết ở đới ôn hoà mang tính chất trung gian giữa đới nóng và đới lạnh vì so với đới nóng, nhiệt độ thấp hơn và lượng mưa ít hơn, nhưng so với đới lạnh thì nhiệt độ lại cao hơn và lượng mưa nhiều hơn. Nhiệt độ và lượng mưa thay đổi theo vị trí gần cực (gần đới lạnh) hay gần chí tuyến (gần đới nóng).
- Thời tiết ở đới ôn hoà mang tính thất thường thể hiện ở các đợt khí nóng ở chí tuyến và các đợt khí lạnh ở vùng cực có thể tràn tới bất thường, nhiệt độ có thể tăng hay giảm 10° - 15°C trong vài giờ. Gió Tây ôn đới và các khối khí từ đại dương vào làm cho thời tiết biến động rất khó dự báo.

 

17 tháng 12 2016

Có hai vấn đề lớn cần quan tâm ở môi trường đới ôn hòa là:

+ Ô nhiễm môi trường không khí

+ Ô nhiễm môi trường nước

Với bản thân em, em sẽ đề ra một số biện pháp để hạn chế 1 phần vấn đề đó:

+ Không xả rác bừa bãi

+ Tuyên truyền mọi người trồng cây xanh và bảo vệ môi trường

+ Xác động vật chết đem chôn xuống dưới đất vì nó giúp đất thêm phì nhiêu

+ Sử dụng túi giấy thay cho túi ni-lông

..... Nếu mỗi người trên thế giới cùng trồng 1 cây xanh, thì ta sẽ có rất nhiều cây xanh....

18 tháng 12 2016

Những vấn đề cần phải giải quyết ở những đô thị hóa thuộc đới ôn hòa về môi trường: Ô nhiễm môi trường.
Về giao thông: Ùn tắc giao thông.
Về quy hoạch phát triển: Thiếu chổ ở, công trình công cộng, lao động trẻ.
Về các vấn đề xã hộ: Tỉ lệ thất nghiệp, người vô gia cư cao.
Từ đó gây ra nhiều tệ nạn xã hội.

1 tháng 1 2022

Nguyên nhân chính của việc ô nhiễm môi trường không khí ở đây được chỉ ra là do sự phát triển công nghiệp, giao thông vận tải bắt buộc phải sử dụng nhiều nguồn nguyên nhiên liệu, làm cho bầu khí quyển ô nhiễm nặng nề.

Ô nhiễm môi trường không khí do sự phát triển công nghiệp

Những chất khí nhà kính khiến cho Trái Đất nóng lên, băng tan ở hai cực, mực nước biển dâng cao, lỗ thủng tầng ozon ngày càng lớn đã đe doạ cuộc sống con người không chỉ ở đới ôn hoà mà ảnh hưởng lên tầm thế giới.

hậu quả:Môi trường không khí ở đới ôn hòa ngày một tăng ở mức báo động, dẫn đến  những trận mưa axit, làm chết cây cối, ăn mòn các công trình xây dựng cũng như gây ra các bệnh về đường hô hấp cho  con người.

Sự biến đổi của môi trường cũng làm tăng hiệu ứng nhà kính khiến trái đất nóng lên, khí hậu biến đổi và băng ở 2 cực tan chảy. Đồng thời, tạo lỗ thủng trong tầng ô xôn, gây nguy hiểm đến sức khỏe con người.

1 tháng 1 2022

Là học sinh em có biện pháp bảo vệ không khí: cùng nhau vận động trồng thêm cây xanh, hạn chế dùng túi nylon ( vì chỉ dùng một lần rồi bỏ đi), đừng vứt chai nhựa ra môi trường, tiết kiệm nước, chuyển sang dùng thực phẩm dinh dưỡng không dùng động vật để giảm bớt khi thải, tuyên truyền cho mọi người thấy được tác hại của việc suy thoái môi trường.

8 tháng 1 2022

  Khai thác tài nguyên giao lưu kinh tế các vùng khó khăn
    Thiên tai: mưa nhiều, độ dốc lớn, lũ nguồn, lũ quét,xói mòn...
                   các đứt gãy sâu có nguy cơ động đất
                   lốc, mưa đá, sương muối, rét hại tác hại lớn đời sống dân cư, sản xuất...

9 tháng 1 2022

bạn có zalo ko