K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 3 2022

B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên

Câu 21: Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm, phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?A. Chặt cây đến tuổi thu hoạchB. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiênC. Trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống, đồi trọcD. Không khai thác thuỷ hải sản bằng chất nổCâu 22: Trẻ em là những người có độ tuổi dưới bao nhiêu?A. 12                                 B. 14                                      C....
Đọc tiếp

Câu 21: Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm, phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

A. Chặt cây đến tuổi thu hoạch

B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên

C. Trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc

D. Không khai thác thuỷ hải sản bằng chất nổ

Câu 22: Trẻ em là những người có độ tuổi dưới bao nhiêu?

A. 12                                 B. 14                                      C. 16                                       D. 18

Câu 23: Thành năm nay lên 6 tuổi nhưng chưa có giấy khai sinh. Theo em, Thành đã không được hưởng quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được bảo vệ                                          B. Quyền được chăm sóc

C. Quyền được giáo dục                                       D. Quyền được tham gia

Câu 24: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc không có kế hoạch?

A. Mai thường lập kế hoạch cụ thể cho việc học tập

B. Hà dậy sớm lúc 5 giờ sáng như thường lệ để đi tập thể dục

C. Minh rủ bạn trốn học để đi chơi điện tử

D. Tuấn chăm chỉ học tập để hoàn thành mục tiêu đạt học sinh giỏi

Câu 25: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch?

A. Minh liên tục thay đổi lịch làm việc và học tập

B. Hân thường đến lớp sớm để chép bài tập của bạn

C. Tối nào Lan cũng ngồi vào bàn học đúng giờ

D. Mặc dù đang nấu ăn nhưng thấy các bạn đến rủ đi chơi, Vân liền đi luôn

Câu 26: Nhận định nào sau đây đúng nhất với khái niệm tài nguyên thiên nhiên?

A. Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống con người.

B. Tài nguyên thiên nhiên là toàn bộ các điều kiện tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.

C. Tài nguyên thiên nhiên tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển đạo đức, tinh thần.

D. Tài nguyên thiên nhiên là các điều kiện nhân tạo bao quanh con người, tác động đến sự tồn tại và phát triển của con người.

Câu 27: Biểu hiện của người làm việc khoa học là gì?

A. Chỉ học bài cũ vào giờ truy bài                                    B. Chơi trước học sau

C. Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi lên lớp              D. Vừa ăn cơm vừa xem phim

Câu 28: “Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được giáo dục                                       B. Quyền được chăm sóc

C. Quyền được tham gia                                       D. Quyền được bảo vệ           

Câu 29: Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì?

A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác

B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày

C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác

D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình

Câu 30: Biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch là gì?

A. Vừa học vừa nghe nhạc thư giãn

B. Sắp xếp thời gian giải trí nhiều hơn học tập

C. Học bài cũ và chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp

D. Không được thay đổi kế hoạch trong mọi trường hợp

1
20 tháng 3 2022

Câu 21: Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm, phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

A. Chặt cây đến tuổi thu hoạch

B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên

C. Trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc

D. Không khai thác thuỷ hải sản bằng chất nổ

Câu 22: Trẻ em là những người có độ tuổi dưới bao nhiêu?

A. 12                                 B. 14                                      C. 16                                       D. 18

Câu 23: Thành năm nay lên 6 tuổi nhưng chưa có giấy khai sinh. Theo em, Thành đã không được hưởng quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được bảo vệ                                          B. Quyền được chăm sóc

C. Quyền được giáo dục                                       D. Quyền được tham gia

Câu 24: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc không có kế hoạch?

A. Mai thường lập kế hoạch cụ thể cho việc học tập

B. Hà dậy sớm lúc 5 giờ sáng như thường lệ để đi tập thể dục

C. Minh rủ bạn trốn học để đi chơi điện tử

D. Tuấn chăm chỉ học tập để hoàn thành mục tiêu đạt học sinh giỏi

Câu 25: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch?

A. Minh liên tục thay đổi lịch làm việc và học tập

B. Hân thường đến lớp sớm để chép bài tập của bạn

C. Tối nào Lan cũng ngồi vào bàn học đúng giờ

D. Mặc dù đang nấu ăn nhưng thấy các bạn đến rủ đi chơi, Vân liền đi luôn

Câu 26: Nhận định nào sau đây đúng nhất với khái niệm tài nguyên thiên nhiên?

A. Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống con người.

B. Tài nguyên thiên nhiên là toàn bộ các điều kiện tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.

C. Tài nguyên thiên nhiên tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển đạo đức, tinh thần.

D. Tài nguyên thiên nhiên là các điều kiện nhân tạo bao quanh con người, tác động đến sự tồn tại và phát triển của con người.

Câu 27: Biểu hiện của người làm việc khoa học là gì?

A. Chỉ học bài cũ vào giờ truy bài                                    B. Chơi trước học sau

C. Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi lên lớp              D. Vừa ăn cơm vừa xem phim

Câu 28: “Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được giáo dục                                       B. Quyền được chăm sóc

C. Quyền được tham gia                                       D. Quyền được bảo vệ           

Câu 29: Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì?

A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác

B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày

C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác

D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình

Câu 30: Biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch là gì?

A. Vừa học vừa nghe nhạc thư giãn

B. Sắp xếp thời gian giải trí nhiều hơn học tập

C. Học bài cũ và chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp

D. Không được thay đổi kế hoạch trong mọi trường hợp

11 tháng 10 2018

Những hành vi gây ô nhiễm, hủy hoại môi trường là: (1); (2); (3); (6)

8 tháng 5 2022

a chặt phá cây rừng 

3 tháng 4 2017

Những hành vi gây ô nhiễm, hủy hoại môi trường là: (1); (2); (3); (6)

5 tháng 4 2017

1236

6 tháng 11 2021

tham khảo:

Trẻ sinh non thường có vấn đề về sức khỏe. Hút thuốc có thể gây tổn hại tới sự phát triển phổi và não của em bé. Hút thuốc làm tăng nguy cơ em bé bị dị tật bẩm sinhEm bé của bà mẹ hút thuốc trong khi mang thai và trẻ sơ sinh tiếp xúc với khói thuốc lá sau khi sinh có nguy cơ cao bị hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.

cái này cũng tương tự nha bn

6 tháng 11 2021

gây ấn tượng ko tốt, gây hại cho sức khỏe chính mình và mn xung quanh mang thiệt hại về cơ thể, mắc các bệnh về phổi,.... do vậy ở các bệnh viện ngt thường ko cho hút thuốcNo Smoking - Home | Facebook

4 tháng 12 2016
  1. Hiện nay môi trường đang bị đe dọa trầm trọng vì tình hình thế giới phát triển càng lúc càng cao, các nhà máy, công trình, xưởng sản xuất mỗi ngày thải ra ngoài môi trường rất nhiều khí thải, chất thải nguy hại, dẫn đến môi trường bị đe dọa ô nhiễm. Môi trường toàn cầu hiện nay đầy những yếu tố, nào là hạn hán, đói kém, thiên tai, lũ lụt. Dưới đây sẽ phân tích các vấn đề nghiêm trọng mà trái đất đang phải chống chọi, đối mặt.
  2. Trong việc bảo vệ đất, chống xói mòn, ngăn lũ lụt rừng cũng có vai trò quan trọng. Rễ cây rừng lâu năm rậm rạp bền bỉ bám đất, giữ đất chống lại những trận càn quét của lũ lụt. Lá rừng rậm rạp cản lại vận tốc của những cơn mưa rừng dữ dội tránh xói mòn. Còn gì nữa? Thân cây gỗ lớn, những loại cây bụi tầng thấp cản lại vận tốc dòng chảy của lũ, tạo thời gian để đất ngấm nước, ngăn lại những cơn lũ ào ạt.
    Bên cạnh vai trò cân bằng tự nhiên, rừng còn là một tài nguyên quý giá tạo điều kiện cho kinh tế phát triển. Không ai có thể phủ nhận nguồn lợi có được từ những thân gỗ lâu năm, từ những loại thảo dược, từ những động vật rừng, từ các khu du lịch sinh thái...
    Có thể nói, rừng là nguồn tài nguyên vô giá, nếu mất đi thì khó có thể khôi phục lại được.3. Nguyên nhân tự nhiên: Bất cứ một hiện tượng nào làm giảm chất lượng nước đều bị coi là nguyên nhân gây ô nhiễm nước.Ô nhiễm nước do mưa, tuyết tan, lũ lụt, gió bão… hoặc do các sản phẩm hoạt động sống của sinh vật, kể cả xác chết của chúng. Cây cối, sinh vật chết đi, chúng bị vi sinh vật phân hủy thành chất hữu cơ. Một phần sẽ ngấm vào lòng đất, sau đó ăn sâu vào nước ngầm, gây ô nhiễm, hoặc theo dòng nước ngầm hòa vào dòng lớn.

    Lụt lội có thể làm nước mất sự trong sạch, khuấy động những chất dơ trong hệ thống cống rãnh, mang theo nhiều chất thải độc hại từ nơi đổ rác, và cuốn theo các loại hoá chất trước đây đã được cất giữ.

    Nước lụt có thể bị ô nhiễm do hoá chất dùng trong nông nghiệp, kỹ nghệ hoặc do các tác nhân độc hại ở các khu phế thải. Công nhân thu dọn lân cận các công trường kỹ nghệ bị lụt có thể bị tác hại bởi nước ô nhiễm hoá chất.

    - Ô nhiễm nước do các yếu tố tự nhiên (núi lửa, xói mòn, bão, lụt,...) có thể rất nghiêm trọng, nhưng không thường xuyên, và không phải là nguyên nhân chính gây suy thoái chất lượng nước toàn cầu.

    - Sự suy giảm chất lượng nước có thể do đặc tính địa chất của nguồn nước ví dụ như: nước trên đất phèn thường chứa nhiều sắt, nhôm. nước lấy từ lòng đất thường chứa nhiều canxi…

    Nguyên nhân nhân tạo

    Hiện tại hoạt động của con người đang là nguyên nhân chính gây suy giảm chất lượng nguồn nước. Có thể xếp thành các nguyên nhân sau:

    * Do các chất thải từ sinh hoạt, y tế

    Mỗi ngày có một lượng lớn rác thải sinh hoạt thải ra môi trường mà không qua xử lý bên cạnh đó dân số ngày càng gia tăng dẫn đến lượng rác thải sinh hoạt cũng tăng theo. Ở các nước phát triển, tỷ lệ gia tăng dân số khoảng 5 % trong khi đó tỷ lệ gia tăng dân số ở các nước đang phát triển là hơn 2 %.

    Ở Việt Nam với mức tăng dân số nhanh chóng đã đưa nước ta vào hàng thứ 12 trong các quốc gia có dân số đông nhất Thế giới. Trong vòng hơn 50 năm gần đây (1960- 2013), dân số nước ta tăng gần 4 lần từ 30,172 triệu người lên 90 triệu người. Dân số tăng nhu cầu dùng nước cho sinh hoạt và phát triển kinh tế tăng lên, các nguồn thải tăng, sự ô nhiễm môi trường nước cũng tăng lên.

    Nước thải sinh hoạt (Domestic wastewater): là nước thải phát sinh từ các hộ gia đình, bệnh viện, khách sạn, cơ quan trường học, chứa các chất thải trong quá trình sinh hoạt, vệ sinh của con người. Thành phần cơ bản của nước thải sinh hoạt là các chất hữu cơ dễ bị phân hủy sinh học (cacbohydrat, protein, dầu mỡ), chất dinh dưỡng (photpho, nitơ), chất rắn. Tùy theo mức sống và lối sống mà lượng nước thải cũng như tải lượng các chất có trong nước thải của mỗi người trong một ngày là khác nhau. Nhìn chung mức sống càng cao thì lượng nước thải và tải lượng thải càng cao.

    Ở nhiều vùng, phân người và nước thải sinh hoạt không được xử lý mà quay trở lại vòng tuần hoàn của nước. Do đó bệnh tật có điều kiện để lây lan và gây ô nhiễm môi trường.

    * Do sử dụng các hóa chất, thuốc trừ sâu trong nông nghiệp quá mức

    Các hoạt động chăn nuôi gia súc: phân, nước tiểu gia súc, thức ăn thừa không qua xử lý đưa vào môi trường và các hoạt động sản xuất nông nghiệp khác: thuốc trừ sâu, phân bón từ các ruộng lúa, dưa, vườn cây, rau chứa các chất hóa học độc hại có thể gây ô nhiễm nguồn nước ngầm và nước mặt.

    Trong quá trình sản xuất nông nghiệp, đa số nông dân đều sử dụng thuốc bảo vệ thực vật gấp ba lần liều khuyến cáo. Chẳng những thế, nông dân còn sử dụng cả các loại thuốc trừ sâu đã bị cấm như Aldrin, Thiodol, Monitor... Trong quá trình bón phân, phun xịt thuốc, người nông dân không hề trang bị bảo hộ lao động.

    Hiện nay việc sử dụng phân hóa học, hóa chất bảo vệ thực vật tràn lan trong nông nghiệp làm cho nguồn nước cũng bị ảnh hưởng. Lượng hóa chất tồn dư sẽ ngấm xuống các tầng nước ngầm gây ảnh hưởng tới chất lượng nước.

    Đa số nông dân không có kho cất giữ bảo quản thuốc, thuốc khi mua về chưa sử dụng được cất giữ khắp nơi, kể cả gần nhà ăn, giếng sinh hoạt... Đa số vỏ chai thuốc sau khi sử dụng xong bị vứt ngay ra bờ ruộng, số còn lại được gom để bán phế liệu...

    * Các chất thải, nước thải từ hoạt động sản xuất công nghiệp

    Tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa ngày càng phát triển kéo theo các khu công nghiệp được thành lập. Do đó lượng rác thải do các hoạt động công nghiệp ngày càng nhiều và chưa được xử lý triệt để thải trực tiếp ra môi trường hay các con sông gây ảnh hưởng tới chất lượng nước.

    4. + Sông suối thay đổi dòng chảy, núi lở...; Do thay đổi khí hậu, thời tiết: mưa, nắng, nhiệt độ, gió, bão...;+ Mưa liên tục, cường độ lớn: gây lũ quét, rửa trôi xói mòn trên vùng đồi núi và ngập úng ở vùng thấp trũng. Trên vùng đất dốc xói mòn rửa trôi mạnh sẽ tạo nên đất xói mòn trơ sỏi đá hoặc mất lớp đất mặt với tầng mùn/hữu cơ. Ngược lại, tại những vùng thấp trũng ngập nước liên tục sẽ tạo nên các loại đất lầy thụt, úng trũng, chỉ thích hợp với các loại thực vật thủy sinh. Cả hai loại đất suy thoái này đều có hại cho sản xuất, thậm chí không còn khả năng sản xuất nông nghiệp.Nguyên nhân của sự thoái hóa đất do con người gây nênNhiều hoạt động sản xuất của con người dẫn đến làm thoái hóa đất+ Chặt đốt rừng làm nương rẫy, trồng cây lương thực ngắn ngày trên đất dốc theo phương pháp bản địa: Làm sạch đất (đốt), chọc lỗ bỏ hạt, không có biện pháp chống rửa trôi xói mòn đất vào mùa mưa và giữ ẩm đất vào mùa khô, không bón phân, đặc biệt trả lại chất hữu cơ cho đất. Chỉ sau vài ba năm trồng tỉa, đất bị thoái hóa không còn khả năng sản xuất do đất không còn chất dinh dưỡng, tầng đất mỏng, trơ sỏi đá, thiếu nước.+ Trong quá trình trồng trọt, không có biện pháp bồi dưỡng, bảo vệ đất như bón phân hữu cơ, trồng xen hoặc luân canh các loài cây phân xanh, cây họ đậu, trồng độc canh.Vì vậy, cho dù đất phù sa phì nhiêu màu mỡ, sau một thời gian canh tác độc canh sẽ dẫn đến đất bị thoái hóa theo con đường bạc màu hóa hoặc bạc điền hóa (đất chua, mất phần tử cơ giới limon và sét trên tầng mặt, mất chất hữu cơ, mất kết cấu đất, kiệt quệ chất dinh dưỡng), làm giảm khả năng sản xuất, năng suất cây trồng thấp và bấp bênh.Đâu là nguyên nhân gây thoái hóa đất phổ biến nhất ở vùng đất dốc tại Lâm Đồng.+ Đất bị thoái hóa do con người chỉ chú trọng bón phân vô cơ trong sản xuất nông nghiệp. Một số vùng trồng rau Lâm Đồng các loại đất đều có hàm lượng N trung bình, Lân và Kali dễ tiêu thấp. Khi nghiên cứu các mẫu đất trồng rau, hoa nhiều năm ở đây, số liệu phân tích hơn 200 mẫu cho thấy hàm lượng Lân và Kali dễ tiêu cao hơn rất nhiều lần so với đất đối chứng. Sau nhiều năm chỉ bón phân vô cơ, nhiều nông dân đã nhận ra hậu quả của kỹ thuật thiếu hiểu biết này. Đất trồng vừa giảm năng suất do nghèo kiệt chất hữu cơ và mất cân đối dinh dưỡng, vừa gây độc cho sản phẩm nông nghiệp. Bà con nông dân gọi hiện tượng đất chỉ được bón phân vô cơ là đất bị chai và bị chua hóa. Khi bón các loại phân vô cơ vào đất, chính là đưa các muối khoáng vào dung dịch đất. Ví dụ đơn giản nhất là bón phân Kali dạng KCl. Trong dung dịch đất KCl phân ly thành K+ và Cl -. Cây trồng hút K+ làm dinh dưỡng và để lại dung dịch đất ion Cl -. Những Anion này sẽ kết hợp ngay với các Ion H+ của dung dịch đất thành axit HCl gây chua cho đất, làm cho đất mất kết cấu đoàn lạp.+ Ô nhiễm đất do sử dụng các loại nông dượcĐể đáp nhu cầu, con người cần ngày càng thâm canh nên ngày càng xuất hiện nhiều loại dịch hại trên đồng ruộng. Để bảo vệ thành quả của mình, người dân đã sử dụng các loại nông dược với số lượng, chủng loại ngày càng gia tăng. Tại Lâm Đồng, qua kết quả đề tài đều tra Thực trạng ô nhiễm môi truờng đất nông nghiệp vùng chuyên canh rau, hoa tỉnh Lâm Đồng và đề xuất các giải pháp xử lý. Tất cả các mẫu đất và nước phân tích đều không phát hiện tồn dư hóa chất BVTV. Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy lượng thuốc BVTV được sử dụng quá nhiều so với khuyến cáo.+ Đất bị thoái hóa do bị ô nhiễm chất độc bởi các hoạt động khác của con người như rác thải sinh hoạt và công nghiệp, nước thải sinh hoạt và công nghiệp, nước thải của chế biến thực phẩm. Đặc biệt nghiêm trọng khi đất bị nhiễm kim loại nặng vượt ngưỡng cho phép của tiêu chuẩn đo lường quốc gia.+ Đất bị thoái hóa theo hướng nhiễm mặn do con người gây nên. Tại một số vùng trồng rau, hiện nay vẫn còn có tập quán sử dụng phân cá chưa qua xử lý. Kết quả làm cho đất bị thoái hóa nghiêm trọng. Khi bón phân cá vào đất, do trong phân có chứa các cation Na + tích lũy cao gây thay đổi tính chất vật lý đất, phá hủy cấu trúc đoàn lạp làm đất bị chai cứng, bí chặt, không thoát nước người dân phải thay đất sau một thời gian canh tác.+ Đất bị thoái hóa do ô nhiễm các vi sinh vật, tuyến trùngHiện nay, do canh tác độc canh, sử dụng nhiều sản phẩm hóa học nên quần thể vi sinh vật trong đất thay đổi. Nhiều loài vi sinh vật có lợi bị tiêu diệt. Hình thành nhiều quần thể có hại cho đất và cây trồng. Nhiều chân đất bị ô nhiễm các nguồn bệnh trong đất, làm cho đất mất khả năng sản xuất. Trong đó có các loại như tuyến trùng, nấm (Fusarium sp, Rhizoctonia sp, sclerotium,) vi khuẩn các loại
4 tháng 12 2016

Cảm ơn bạn đã trả lời giúp mình nhé

Câu 6. Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm và phá hủy môi trường ?A. Khai thác thủy hải sản theo chu kì.B. Phá rừng để trồng cây cà phê.C. Khai thác gỗ theo kế hoạch gắn liền với cải tạo rừng.D. Trồng cây gây rừng.Câu 7. Hành động vứt rác thải xuống dòng sông là thể hiệnA. nếp sống văn minh, giữ vệ sinh nơi cư trú.B. tính tiết kiệm đỡ tốn tiền đổ rác .C. ý thức bảo vệ môi trường kém.D. thói quen gặp đâu...
Đọc tiếp

Câu 6. Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm và phá hủy môi trường ?

A. Khai thác thủy hải sản theo chu kì.

B. Phá rừng để trồng cây cà phê.

C. Khai thác gỗ theo kế hoạch gắn liền với cải tạo rừng.

D. Trồng cây gây rừng.

Câu 7. Hành động vứt rác thải xuống dòng sông là thể hiện

A. nếp sống văn minh, giữ vệ sinh nơi cư trú.

B. tính tiết kiệm đỡ tốn tiền đổ rác .

C. ý thức bảo vệ môi trường kém.

D. thói quen gặp đâu vứt rác đó cho khỏe

Câu 8. Biện pháp nào dưới đây có tác dụng bảo vệ môi trường?

A. Dùng than tổ ong để đốt thay củi nhằm tiết kiệm tiền.

B. Bón nhiều phân bón hóa học để cây trồng được xanh tốt.

C. Diệt hết các loại côn trùng để bảo vệ cây trồng.

D. Xử lý nước thải công nghiệp trước khi đổ vào nguồn nước.

Câu 9. Rừng bị chặt phá trên thượng nguồn sẽ gây ra tác động gì?

A. Cân bằng sinh thái.

B. Dễ dàng gây mưa.

C. Môi trường sạch đẹp trong lành.

D. Lụt lội, xói mòn, sạc lở đất.

Câu 10. Những của cải có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng phục vụ cuộc sống của con người được gọi là?

A. Tài nguyên thiên nhiên. C. Tự nhiên

B. Thiên nhiên. D. Môi trường

5
10 tháng 3 2022

6.B. Phá rừng để trồng cây cà phê.

7.D. thói quen gặp đâu vứt rác đó cho khỏe

8.D. Xử lý nước thải công nghiệp trước khi đổ vào nguồn nước.

9.D. Lụt lội, xói mòn, sạc lở đất.

10.A. Tài nguyên thiên nhiên.

10 tháng 3 2022

B

D

C

D

A

22 tháng 12 2021

thể hiện là biết yêu thương con người

22 tháng 12 2021

thêr hiện sự dũng cảm ,bất chấp  cứu người 

và là lòng thương người