K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

NÓI CÓ ĐẦU CÓ ĐUÔI..Lão nhà giàu nọ có anh đầy tớ tính rất bộp chộp, thấy gì nói ấy, gặp đâu nói đó, chẳng có đầu có đuôi gì cả. Lão mới gọi anh ta bảo:- Mày ăn nói chẳng có đầu có đuôi gì cả, người ta cười cả tao lẫn mày. Từ rày nói cái gì thì phải nói cho có đầu có đuôi nghe không?Anh đầy tớ vâng vâng dạ dạ.Một hôm lão mặc quần áo sắp sửa đi chơi, đang ngồi hút thuốc thì thấy anh đầy tớ đứng...
Đọc tiếp

NÓI CÓ ĐẦU CÓ ĐUÔI..

Lão nhà giàu nọ có anh đầy tớ tính rất bộp chộp, thấy gì nói ấy, gặp đâu nói đó, chẳng có đầu có đuôi gì cả. Lão mới gọi anh ta bảo:

- Mày ăn nói chẳng có đầu có đuôi gì cả, người ta cười cả tao lẫn mày. Từ rày nói cái gì thì phải nói cho có đầu có đuôi nghe không?

Anh đầy tớ vâng vâng dạ dạ.

Một hôm lão mặc quần áo sắp sửa đi chơi, đang ngồi hút thuốc thì thấy anh đầy tớ đứng chắp tay trịnh trọng nói:

- Thưa ông, con tằm nó nhả tơ, người ta đem tơ đi bán cho người Tầu, người Tầu đem dệt thành the rồi bán sang ta. Ông đi mua the về may thành áo. Hôm nay ông mặc áo, ông hút thuốc. Tàn thuốc nó rơi vào áo ông, và áo ông đang cháy…

Lão giật mình nhìn xuống thì áo đã cháy to bằng bàn tay rồi.

 

Neu y nghia bai tren 

0
1 tuần ra 1 lần anh em nhận xét giúp tôi cái văn tự làm cấm nói là copy không không ra nữa: Chương 1: Khoảng lặng Hồi 1 : Cuộc gặp gỡ ‘ Reng reng reng’ -         Cái đồng hồ đáng ghét ! Sao hôm nào đó tao sẽ mua đồng hồ mới để dậy đúng giờ! Mày sướng thì hôm nay tao cũng sướng lắm đó nghen ! - Hôm nay là ngày tôi vào trường trung học cơ sở. Cổng trường đông nghẹt. Khi tôi đang ngắm nhìn ngôi trường mới thì...
Đọc tiếp

1 tuần ra 1 lần anh em nhận xét giúp tôi cái văn tự làm cấm nói là copy không không ra nữa:

Chương 1: Khoảng lặng

Hồi 1 : Cuộc gặp gỡ

‘ Reng reng reng’

-         Cái đồng hồ đáng ghét ! Sao hôm nào đó tao sẽ mua đồng hồ mới để dậy đúng giờ! Mày sướng thì hôm nay tao cũng sướng lắm đó nghen ! - Hôm nay là ngày tôi vào trường trung học cơ sở. Cổng trường đông nghẹt. Khi tôi đang ngắm nhìn ngôi trường mới thì bỗng một bạn nam tóc màu xanh lục phi đến va chạm vào tôi nói:

- Ôi ! Xin lỗi cậu ! Tôi là Joel Stuver,(thở dốc)  tôi … hơi bận nên bị chạm vào cậu.

- Ồ … ? Không sao. Tôi là Freud Crison.

Vừa nói xong câu Joel à lên một tiếng rồi chay vụt lên tầng. Tôi bình tĩnh lên tầng  theo. Vào lớp, tôi lại gặp được Joel. Joel chạy đến hỏi :

-   Ngồi cùng tôi đi, được không?

-   Người đời không ai đi ngồi với tôi!

-   Ồ ! Đó là do cậu không để ý người khác thôi.

- 

Tôi đành đi đến ngồi cùng Joel. Joel kể:

- Gia đình tôi bị Zaras sát hại còn giờ thì tôi sống với ông nội. Còn cậu? Tôi sống ở số 298 đường Narpho

- Tôi cũng thế nhưng tôi sống với một mình. Số 299 đường Narpho.

- Ồ, nhìn kìa !  Chúng mày ơi ! Freud thằng ngốc đó vào được trường này nè ! Mày ăn cắp bài thi của đứa khác đúng không, Freud !

- Im mồm. Chúng mày quên lần trước rồi à(giọng nghiêm nghị): Lời Thề Bất !

- Lời Thề Bất là gì vậy Freud. (Joel)

- Ừ nhỉ. Xin lỗi.(Bọn kia )

Sau khio bọn kia đi rồi. Tôi giải thích:

-         Đó là những lời thề sử dụng bùa chú cực kì cao nếu quên ta sẽ bị tra tấn một cách đau đớn để nhớ lại nếu không thể nhớ lại được chúng ta sẽ chết.

-         Ồ. Ok

  Rồi chúng tôi học các tiết đến khi giờ học kết thúc. Khi chúng tôi đi về có tiếng ai kêu cứu rất nhỏ (xa quá to sao được mà phố còn vắng người nên trả ai nghe cả) từ phía sau. Tôi nói với Joel:

- Ê ! Có mùi người quen.

- Ừ ! Zaras đang ở gần đây

- Dao phòng thân nè. Nó đang ở rất gần ngay sau lưng.

 Vừa dứt lời chúng tôi chạy như bay đến nơi nghe thấy tiếng hét. Chúng tôi sững người khi thấy một cô gái tóc xanh bị một tên áo đen rượt đuổi, áo cô có nhiều máu chảy ra từ cánh tay. Cô đang bị thương ở tay! Khi nhìn thấy thế tôi và Joel đuổi theo tên áo đen. Khi bắt kịp hắn rồi. Joel:

- Sơn Thức. Thế thứ nhất. DIện Sơn Vương.

 Đó là chiêu thức dùng kiếm. Tôi :

- Tổ thần thế thứ nhì: Tổ Kim Ảo

 Những chiêu này chúng chân thằng áo đen làm nó ngã lăn quay. Sau khi 'xử' xong thằng này rồi chúng tôi hỏi thăm bạn kia:

- Cậu có sao không ? Tôi là Freud và Joel

- Tôi không sao hết. Sonia Masont . Cảm ơn

- Tên này thì một đứa chúng tôi cũng đánh nổi. Ơ đây ko phải Zaras à. Chán ! Hzai.! - Joel lấy cái mặt nạ của hắn ra.

- Cậu cũng biết Zaras à. Nó cũng là kẻ thù của gia đình tôi

- Bọn tôi cũng thế. A lại có đứa nữa. Phía đông đi thôi Joel. À quên cho cậu nè dao phòng thân.    - Tôi đưa dao cho Sonia

- Ok phía đông à. - Joel

- Cho đi với. - Sonia

- Ok đi nhanh còn về. - Tôi nói

 

 

8
14 tháng 2 2022

Cũng được nhưng hơi sai chính a nhớ ra típ nha !

16 tháng 2 2022

m sắp ra hồi 2 rồi hả hóng quá ố os

18 tháng 5 2021

Câu nào dưới đây có từ "ĐẦU" được dùng với nghĩa chuyển ?

A. Em đang đội mũ trên "ĐẦU" 

B. Bà em năm nay "ĐẦU" đã hai thứ tóc

C. Bạn An là học sinh giỏi đứng "ĐẦU" khối lới 5

D. Mỗi khi mẹ em bị đau "ĐẦU" em thường xoa bóp "đầu"giúp mẹ

18 tháng 5 2021

Câu nào dưới đây có từ "ĐẦU" được dùng với nghĩa chuyển ?

A. Em đang đội mũ trên "ĐẦU" 

B. Bà em năm nay "ĐẦU" đã hai thứ tóc

C. Bạn An là học sinh giỏi đứng "ĐẦU" khối lới 5

D. Mỗi khi mẹ em bị đau "ĐẦU" em thường xoa bóp "đầu"giúp mẹ

19 tháng 10 2021

lưu ý tất cả đều là 1 câu

19 tháng 10 2021

Lớp 6 mà

15 tháng 2 2022

đứng-quỳ

15 tháng 2 2022

ĐỨNG - QUỲ

28 tháng 11 2021

1,3,4 ( nghĩa chuyển)

2 (nghĩa gốc)

28 tháng 11 2021

1. Từ "đầu" dùng theo nghĩa chuyển

2. Từ "đầu" dùng theo nghĩa gốc

3. Từ "đầu" dùng theo nghĩa chuyển

4. Từ "đầu" dùng theo nghĩa chuyển

Hok tốt

29 tháng 3 2022

C?

Trong bài Thái sư Trần Thủ Độ,chuyên quyền có nghĩa là gì?Dưới đây là bài đọc:Thái sư Trần Thủ ĐộTrần Thủ Độ là người có công lập nên nhà Trần, lại là chú của vua và đứng đầu trăm quan, nhưng không vì thế mà tự cho phép mình vượt qua phép nước.Có lần, Linh Từ Quốc  Mẫu, vợ ông, muốn xin chức câu đương, không thể ví như những câu đương khác. Vì vậy phải chặt một ngón chân để phân biệt.Người...
Đọc tiếp

Trong bài Thái sư Trần Thủ Độ,chuyên quyền có nghĩa là gì?

Dưới đây là bài đọc:

Thái sư Trần Thủ Độ

Trần Thủ Độ là người có công lập nên nhà Trần, lại là chú của vua và đứng đầu trăm quan, nhưng không vì thế mà tự cho phép mình vượt qua phép nước.

Có lần, Linh Từ Quốc  Mẫu, vợ ông, muốn xin chức câu đương, không thể ví như những câu đương khác. Vì vậy phải chặt một ngón chân để phân biệt.

Người ấy kêu van mãi, ông mới tha cho.

Một lần khác, Linh Từ Quốc Mẫu ngồi kiệu đi qua chỗ thềm cấm, bị một người quân hiệu ngăn lại. Về nhà, bà khóc:

- Tôi là vợ thái sư mà bị kẻ dưới khinh nhờn.

Ông cho bắt người quân hiệu đến. Người này nghĩ là phải chết. Nhưng khi nghe anh ta kể rõ ngọn ngành, ông bảo:

-Ngươi ở chức thấp mà biết giữ phép nước như thế, ta còn trách gì nữa.

Nói rồi, lấy vàng, lụa thưởng cho.

Trần Thủ Độ có công lớn, vua cũng phải nể. Có viên quan nhân lúc vào chầu vua, ứa nước mắt tâu:

- Bệ hạ còn trẻ mà thái sư chuyên quyền, không biết rồi xã tắc sẽ ra sao. Hạ thần lấy làm lo lắm.

Vua đem viên quan đến gặp Trần Thủ Độ và nói:

- Kẻ nào dám tâu xằng với trẫm là Thượng phụ chuyên quyền, nguy cho xã tắc.

Trần Thủ Độ trầm ngâm suy nghĩ rồi tâu:

- Quả có chuyện như vậy. Xin bệ hạ quở trách thần và ban thưởng cho người nói thật.

Theo ĐẠI VIỆT SỬ KÍ TOÀN THƯ

0
a. Mở bài: Giới thiệu em bé mà em muốn miêu tảb. Thân bài:- Miêu tả em bé:Em bé tên là gì? Hiện được bao nhiêu tuổi hoặc tháng tuổi? Có mối quan hệ gì với em?Làn da em bé có màu gì? Khi chạm vào có cảm giác như thế nào?Mái tóc của em như thế nào? Màu sắc và độ dày ra sao?Bàn tay, bàn chân của em bé to như thế nào? Khiến em liên tưởng đến đồ vật gì?Đôi mắt, cái miệng, cái răng của em như thế nào? Có gì khác người...
Đọc tiếp

a. Mở bài: Giới thiệu em bé mà em muốn miêu tả

b. Thân bài:

- Miêu tả em bé:

Em bé tên là gì? Hiện được bao nhiêu tuổi hoặc tháng tuổi? Có mối quan hệ gì với em?

Làn da em bé có màu gì? Khi chạm vào có cảm giác như thế nào?

Mái tóc của em như thế nào? Màu sắc và độ dày ra sao?

Bàn tay, bàn chân của em bé to như thế nào? Khiến em liên tưởng đến đồ vật gì?
Đôi mắt, cái miệng, cái răng của em như thế nào? Có gì khác người lớn không?

Trang phục của em bé là gì? Khi cầm những món đồ đó trên tay em có suy nghĩ gì?

- Tả hoạt động của em bé:

Hằng ngày, em bé dành nhiều thời gian để làm gì?

Món ăn của em bé là gì? Em bé có cần người đút cho không?

Em bé đang độ tập đi/ tập nói/ tập viết? Ai là người dạy em bé làm các hoạt động ấy? Khi làm các hoạt động ấy em bé có biểu cảm như thế này, tay chân hành động ra sao?

Em bé thích nhất là món đồ chơi nào? Khi chơi em bé sẽ có biểu cảm ra sao?

c. Kết bài: Tình cảm của em dành cho em bé.

 

làm dàn ý này thành bài văn

2

ko có ai hả

 

17 tháng 12 2021

nhác làm quá