K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1: Trong các ý dưới đây đâu là biểu hiện của bạo lực học đường?
A. Ngược đãi, xâm hại thân thể
B. Nói hơi lớn tiếng
C. Góp ý với người khác
D. Nhắc nhở nhẹ nhàng khi người khác mắc lỗi.
Câu 2: Những hành động nào sau đây là bạo lực học đường?
A. Bịt tai mỗi khi một bạn học sinh khác nói chuyện
B. Không chú ý khi người khác phát biểu
C. Góp ý khi bạn mắc lỗi
D. Nhại giọng, bắt chước một cách thiếu tôn trọng.
Câu 3: Hành vi nào sau đây thể hiện trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống bạo lực học đường?
A. Tham gia tích cực hoạt động phong trào của lớp
B. Tố giác hành vi đánh nhau của bạn trong lớp
C. Đe dọa người nói xấu mình với người khác
D. Hô hào, cổ vũ khi thấy bạn đánh nhau.
Câu 4: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của bạo lực học đường về tinh thần?
A. Ép buộc người khác làm theo ý mình
B. Không cho bạn xem bài trong giờ kiểm tra
C. Thẳng thắn phê bình khuyết điểm của bạn
D. Khuyên bạn không nên trốn học
Câu 5: Bạo lực học đường gây ra tác hại như thế nào?
A. Gây tổn thương về thân thể, sức khỏe và tâm lý của nạn nhân
B. Mất uy tín với bạn bè và mọi người xung quanh
C. Nghỉ học vì ngại với bạn
D. Bạn bè xa lánh
Câu 6: Tại sao phải ngăn chặn bạo lực học đường?
A. Vì đó là một trào lưu lệch lạc
B. Vì ảnh hưởng to lớm đến chất lượng học tập của học sinh
C. Vì sự phát triển kinh tế-xã hội
D. Vì học sinh có thể bị xử lý hình sự bởi hành vi bạo lực của mình.
Câu 7: Đâu là cách ứng phó trước khi bị bạo lực học đường
A. Nghỉ học
B. Cố gắng giải quyết mâu thuẫn
C. Trốn tránh không gặp ai
D. Nhờ người khác bảo hộ
Câu 8: Cách ứng phó trong khi xảy ra bạo lực học đường là
A. Nhờ người lớn can thiệp
B. Nhanh chóng rời khỏi tình huống nguy hiểm
C. Tỏ thái độ khiêu khích, thách thức
D. Rời khỏi vị trí, kịp thời nhờ sự hỗ trợ từ người khác

7
4
456
CTVHS VIP
13 tháng 3

Câu 1: Trong các ý dưới đây đâu là biểu hiện của bạo lực học đường?
A. Ngược đãi, xâm hại thân thể
B. Nói hơi lớn tiếng
C. Góp ý với người khác
D. Nhắc nhở nhẹ nhàng khi người khác mắc lỗi.
Câu 2: Những hành động nào sau đây là bạo lực học đường?
A. Bịt tai mỗi khi một bạn học sinh khác nói chuyện
B. Không chú ý khi người khác phát biểu
C. Góp ý khi bạn mắc lỗi
D. Nhại giọng, bắt chước một cách thiếu tôn trọng.
Câu 3: Hành vi nào sau đây thể hiện trách nhiệm của học sinh trong phòng, chống bạo lực học đường?
A. Tham gia tích cực hoạt động phong trào của lớp
B. Tố giác hành vi đánh nhau của bạn trong lớp
C. Đe dọa người nói xấu mình với người khác
D. Hô hào, cổ vũ khi thấy bạn đánh nhau.
Câu 4: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của bạo lực học đường về tinh thần?
A. Ép buộc người khác làm theo ý mình
B. Không cho bạn xem bài trong giờ kiểm tra
C. Thẳng thắn phê bình khuyết điểm của bạn
D. Khuyên bạn không nên trốn học
Câu 5: Bạo lực học đường gây ra tác hại như thế nào?
A. Gây tổn thương về thân thể, sức khỏe và tâm lý của nạn nhân
B. Mất uy tín với bạn bè và mọi người xung quanh
C. Nghỉ học vì ngại với bạn
D. Bạn bè xa lánh
Câu 6: Tại sao phải ngăn chặn bạo lực học đường?
A. Vì đó là một trào lưu lệch lạc
B. Vì ảnh hưởng to lớn đến chất lượng học tập của học sinh
C. Vì sự phát triển kinh tế-xã hội
D. Vì học sinh có thể bị xử lý hình sự bởi hành vi bạo lực của mình.
Câu 7: Đâu là cách ứng phó trước khi bị bạo lực học đường
A. Nghỉ học
B. Cố gắng giải quyết mâu thuẫn
C. Trốn tránh không gặp ai
D. Nhờ người khác bảo hộ
Câu 8: Cách ứng phó trong khi xảy ra bạo lực học đường là
A. Nhờ người lớn can thiệp
B. Nhanh chóng rời khỏi tình huống nguy hiểm
C. Tỏ thái độ khiêu khích, thách thức
D. Rời khỏi vị trí, kịp thời nhờ sự hỗ trợ từ người khác

13 tháng 3

Câu 1: A. Ngược đãi, xâm hại thân thể

Câu 2: D. Nhại giọng, bắt chước một cách thiếu tôn trọng.

Câu 3: B. Tố giác hành vi đánh nhau của bạn trong lớp.

Câu 4: A. Ép buộc người khác làm theo ý mình.

Câu 5: A. Gây tổn thương về thân thể, sức khỏe và tâm lý của nạn nhân.

Câu 6: B. Vì ảnh hưởng to lớn đến chất lượng học tập của học sinh.

Câu 7: B. Cố gắng giải quyết mâu thuẫn.

Câu 8: D. Rời khỏi vị trí, kịp thời nhờ sự hỗ trợ từ người khác.

a) Em sẽ giúp bạn bằng cách động viên, an ủi và quyên góp tùy sức

b) Em sẽ chép bài hộ bạn, và giảng lại cho bạn.

c) Em sẽ cố gắng tìm cách làm hai bạn ấy gần nhau hơn.

1 tháng 11 2016

a. em sẽ quyên góp những thứ em không cần như sách,áo quần,.... .Nếu như không có ta có thể quyên góp bằng tiền.

b. Khi em đi học về,em sẽ tới thăm.Hôm nay có bài nào thầy cô dạy thì nói cho bạn nghe để hiểu bài.

c. em sẽ khuyên 2 bạn làm lành.Còn nếu như không chịu thì mua chuộc bằng phần thưởng.haha

23 tháng 12 2021

Sẽ chửi noá là thằng hèn

23 tháng 12 2021

bạn LÊ ANH VŨ bạn trả lời đúng giúp mình đi ạ

1 Trong lớp của Minh có một số  bạn tụ tập thành một nhóm chơi riêng với nhau, hay bao che khuyết điểm cho nhau  và chê bai các bạn khác trong lớp.Em hãy vận dụng bài học “Đoàn kết tương trợ” để nêu nhận xét của em về hành vi của một số bạn đó. Nếu là học sinh cùng lớp với Minh em sẽ làm gì? Vì sao? 2 Thành và Quý học cùng lớp. Thành học giỏi còn Quý học kém toán, lại lười...
Đọc tiếp

1 Trong lớp của Minh có một số  bạn tụ tập thành một nhóm chơi riêng với nhau, hay bao che khuyết điểm cho nhau  và chê bai các bạn khác trong lớp.

Em hãy vận dụng bài học “Đoàn kết tương trợ” để nêu nhận xét của em về hành vi của một số bạn đó. Nếu là học sinh cùng lớp với Minh em sẽ làm gì? Vì sao?

2 Thành và Quý học cùng lớp. Thành học giỏi còn Quý học kém toán, lại lười biếng. Mỗi khi có  bài tập về nhà là Thành làm hộ Quý để Quý khỏi bị điểm kém.

     a. Em có tán thành việc làm của Thành không ? Vì sao?

     b. Nếu em là Thành, em sẽ giúp bạn Quý như thế nào?

3 Ngọc và Trang là đôi bạn học, ngày nào cũng chơi với nhau. Một hôm, nhân tiết kiểm tra toán, Trang không ôn bài kĩ nên không làm bài được. Trang liền viết vào mẩu giấy nhỏ ném cho Ngọc – ngồi bàn trên. “Này Ngọc, ngồi né ra, cho tớ chép với, tớ không làm bài được”. Ngọc cầm mẩu giấy đọc, để xuống chổ cũ và lờ đi như không có chuyện gì. Trang không làm bài được. Từ lúc ấy, thái độ của Trang khác hẳn, lạnh nhạt, khinh khỉnh và không đi về cùng Ngọc nữa. Ngọc buồn lắm và tự nhủ từ nay sẽ không bắt chuyện và chơi với Trang nữa vì cho rằng Trang là người có lỗi.

a. Theo em trong tình huống này ai là người có lỗi?  Vì sao?

b. Nếu em là Ngọc, trong tình huống này em sẽ làm gì?

Giải giúp mình mai mình thi rồi,  help

0
26 tháng 4 2022

A;B;D;E;G . Bởi vì đó là những hành vi thô bạo, ngang ngược, bất chấp công lý, đạo lý, xúc phạm trấn áp người khác gây nên những tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra trong phạm vi trường học . 

 

27 tháng 4 2022

A sẽ gây bạo lực học đường vì nếu chụp trộm 1 bn khác thì bn ấy sẽ ghét mình và sẽ gây ra xô xát giữa 2 bn

B nếu cúa cướp đồ ăn sáng của bn thì bn sẽ bảo thầy cô giáo , khi bảo xong bn kia sẽ bị kỉ luật và sẽ xô xát vơis bn đã báo cô giáo

C)Bịt tai mỗi khi bn nói chuyện là đúng vì bn nói chuyện có thể bịt tai để bn ko nói nữa sẽ ko gây ra bạo lực

D) ko gây ra vì bắt trước 1 cách tôn trọng nên sẽ ko sao 

E) sẽ gay bạo lực vì ta đã gửi những hình ảnh chế diểu bn kia thì bn kia sẽ tức mik và xô xát vs mik

G) sẽ gây bạo lực vì làm thế bn sẽ ngã và sẽ xô xát với mình

H) ko bạo lực , Vì nếu gta mượn đồ ko trả lại thì lúc ta trả thì ta sẽ xin lõi bn và giải thích lí do của mình

Dân tộc ta có truyền thống: “Tôn sư trọng đạo”, nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam kế thừa và phát triển.Từ xưa, ca dao đã có câu:Muốn sang thì bắc cầu kiều Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy. Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực, đạo lý và người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất...
Đọc tiếp

Dân tộc ta có truyền thống: “Tôn sư trọng đạo”, nét đẹp ấy đã được bao thế hệ người Việt Nam kế thừa và phát triển.


Từ xưa, ca dao đã có câu:

Muốn sang thì bắc cầu kiều
 

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.
 

Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực, đạo lý và người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là cho các thế hệ học trò của mình, giúp họ trở nên người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho nước.
 

Bác Hồ đã từng nói: “Người thầy giáo tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo – là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”.
 

 

Nhà giáo được vinh danh là “Kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học được vinh danh là “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Ngày nay, có biết bao nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và hàng triệu giáo viên khác – những người đang mang tâm huyết, trí tuệ, không quản khó khăn, gian khổ, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Những người thầy ấy luôn được coi trọng. Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, thành tình cảm tự nhiên của mỗi người chúng ta.
 

Mỗi năm, khi sắp đến ngày 20-11 lòng chúng tôi lại dâng lên những cảm xúc khó tả, những mong nhớ, nuối tiếc về thời đi học đã qua, những kỷ niệm về thầy cô và những người bạn học đã mãi mãi đi xa để giữ lấy bình yên cho Tổ Quốc. Ngày 20-11 là ngày ân tình, thầy cô giáo chúng tôi đón nhận tình cảm của toàn xã hội, tình cảm chân thành của học trò làm chúng tôi thật sự xúc động, thấy ấm lòng hơn khi nhìn những ánh mắt trong sáng, những câu nói, nụ cười thân thương, sự quan tâm lo lắng của các em làm chúng tôi quên đi bao mệt mỏi của bộn bề công việc, những lo toan trong cuộc sống hàng ngày.
 

Ngày nay, chúng ta đang sống, làm việc trong những điều kiện thuận lợi hơn trước, song cũng rất nhiều thách thức đang đặt ra cho các nhà giáo như: vấn đề đổi mới căn bản nền giáo dục đại học Việt Nam, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong hội nhập, đào tạo theo nhu cầu xã hội... Hơn ai hết, với vai trò là người thầy “Thay Đảng rèn người”, chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình phải bồi dưỡng tri thức, làm chủ công nghệ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực, trí tuệ và lòng yêu nghề. Điều đó đòi hỏi mỗi nhà giáo phải có bản lĩnh, vừa giữ được phẩm chất tốt đẹp của nghề nghiệp cao quý vừa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao về tri thức, về kiến thức chuyên môn, về nghiệp vụ sư phạm sao cho phù hợp.
 

Những thành tựu mà trường Đại học Hà Tĩnh đã đạt được, cho đến nay đã ghi đậm dấu ấn, công lao của bao nhà giáo. Trường của chúng ta đã và đang phát triển mạnh mẽ, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, đội ngũ gần 300 cán bộ, giảng viên, và hơn 9.000 HSSV của cả trường với tâm huyết, năng lực, ý thức trách nhiệm và tinh thần nỗ lực đang là chủ thể, là lực lượng to lớn tạo ra sự chuyển biến phát triển của nền giáo dục nước nhà.
 

Mỗi ngày đi qua, trên gương mặt của mỗi thầy cô, hằn sâu bao nhọc nhằn, bao vất vả của đời thường, nhưng chỉ có ánh mắt vẫn sáng lên một niềm tin, một tình yêu đối với nghề vô bờ bến. Chúng tôi là những cán bộ, giảng viên của trường Đại học Hà Tĩnh, xin hứa sẽ tiếp tục thắp sáng niềm tin ấy, thắp sáng lý tưởng cao quý mà các thế hệ thầy cô đã giữ gìn; sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực vượt khó, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp sức đào tạo thế hệ trẻ có phẩm chất, có năng lực, có khát vọng để tiếp bước cha anh dựng xây đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.
 

Nhân ngày 20/11, xin trân trọng gửi tới các thầy, cô giáo, những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất! Hướng về các thầy, các cô với tấm lòng thành kính, những học trò hôm qua và những học trò hôm nay đã, đang và sẽ luôn khắc ghi trong lòng đạo lý: Uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo.
 

Chúng ta yêu nghề giáo và trọn đời thủy chung, son sắt với nghề:
 

"Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng
 

Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim".

3
20 tháng 11 2016

Happy Teacher's Day

I wish my techer have a good day!!!!!!!!!

20 tháng 11 2016

 

 

 

──(♥)██████(♥)(♥)██████(♥) Tri thức ngày xưa trở lại đây,
─(♥)████████(♥)████████(♥) Ân tình sâu nặng của cô thầy!
─(♥)██████████████████(♥) Người mang ánh sáng soi đời trẻ:
──(♥)████████████████(♥) Lái chuyến đò chiều sang bến đây?
────(♥)████████████(♥) __ Đò đến vinh quang nơi đất lạ:
──────(♥)████████(♥) Cảm ơn người đã lái đò hay!
────────(♥)████(♥) __ Ơn này trò ghi mãi trong dạ...
─────────(♥)██(♥) Người đã giúp con vượt đắng cay!
───────────(♥) __

9 tháng 12 2016

-Em ko tán thành với ý kiến này vì hành động thiếu sự quan tâm đến người khác.

-Nếu em là bn cùng lớp với Hải thì em sẽ khuyên bạn và nói với bn về tình yêu thương con người( bt quan tâm chăm sóc chia sẻ...)

Theo suy nghĩ của mk là vậy đấy đúng hay sai là theo ý bn

Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11, em xin gửi đến quý Thầy Cô HOC24 lời cảm ơn chân thành đã dìu dắt chúng em đến gần hơn với chân trời kiến thức. Kính chúcThầy phynit,Cô Violet,Ngọc Hnue và toàn thể giáo viên của HOC24 luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để luôn mang đến cho chúng em ngày càng nhiều bài học hay và bổ ích.Chúc HOC24 ngày càng phát triển.Em iu Thầy Cô...
Đọc tiếp

Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11, em xin gửi đến quý Thầy Cô HOC24 lời cảm ơn chân thành đã dìu dắt chúng em đến gần hơn với chân trời kiến thức. Kính chúcThầy phynit,Cô Violet,Ngọc Hnue và toàn thể giáo viên của HOC24 luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc để luôn mang đến cho chúng em ngày càng nhiều bài học hay và bổ ích.Chúc HOC24 ngày càng phát triển.Em iu Thầy Cô nhắm..♥♥♥


──(♥)██████(♥)(♥)██████(♥) Tri thức ngày xưa trở lại đây,
─(♥)████████(♥)████████(♥) Ân tình sâu nặng của cô thầy!
─(♥)██████████████████(♥) Người mang ánh sáng soi đời trẻ:
──(♥)████████████████(♥) Lái chuyến đò chiều sang bến đây?
────(♥)████████████(♥) __ Đò đến vinh quang nơi đất lạ:
──────(♥)████████(♥) Cảm ơn người đã lái đò hay!
────────(♥)████(♥) __ Ơn này trò ghi mãi trong dạ...
─────────(♥)██(♥) Người đã giúp con vượt đắng cay!
───────────(♥) __ Đauđầuvìnhàgiàu Bùnphiềnvìnhiềutiền Mệtmỏivìhọcgiỏi Ngangtráivìxinhgái

Em xin hết ạ !!!hihi

2

Em chúc tất cả các giáo viên trên HOC24,OLM lun ạ

20 tháng 11 2016

Happy Teacher's Day

I wish my techer have a good day!!!!!!!!!

20 tháng 7 2024

thanks bn nha

bn ga lăng ghê

 

20 tháng 10 2016

tks kiu e nha

6. Dự án tuyên truyềnNhóm 1: Chia sẻ suy nghĩ với bạn hoặc người thân về câu danh ngôn sau và rút ra bài học cho bản thân:Tự cho mình khôn là không sáng suốt,tự cho mình biết là không rõ, tự kể cônglà không có công, tự kiêu là không giỏi.                                            Lão TửNhóm 2: Chia sẻ suy nghĩ với bạn hoặc người thân về câu danh ngôn sau và rút ra bài học cho...
Đọc tiếp

6. Dự án tuyên truyền
Nhóm 1: Chia sẻ suy nghĩ với bạn hoặc người thân về câu danh ngôn sau và rút ra bài học cho bản thân:
Tự cho mình khôn là không sáng suốt,
tự cho mình biết là không rõ, tự kể công
là không có công, tự kiêu là không giỏi.
                                            Lão Tử
Nhóm 2: Chia sẻ suy nghĩ với bạn hoặc người thân về câu danh ngôn sau và rút ra bài học cho bản thân:
Có ba loại dốt nát là không biết những gì mình
phải biết, biết không rành những gì mình biết
và biết những gì mình không nên biết.
                                            La Rochefoucaund
Nhóm 3: Chia sẻ suy nghĩ với bạn hoặc người thân về câu danh ngôn sau và rút ra bài học cho bản thân:
Rời một câu chỉ dốt nát trong chốc lát,
không dám hỏi sẽ dát nát suốt đời.
                                            Danh ngôn phương Tây

 

9
12 tháng 10 2016

Nhóm 1:

Sống trên đời thì không nên kiêu ngạo, đừng lúc nào cũng cho rằng mình giỏi hơn tất cả mọi người khác. Đó là sai lầm của người tự kiêu đó, đôi khi chính cái tự kiêu đó làm bạn xấu hổ và kết quả mà bạn nhận được sẽ là bài học đáng giá cho chính bản thân bạn

11 tháng 10 2016

- Giúp t vs mình đang cần gấp 
khocroikhocroikhocroi